Cái tâm của một chủ tịch công đoàn

  • Cập nhật: Thứ ba, 12/9/2017 | 6:57:13 AM

YBĐ - Nhỏ nhẹ, hoạt bát, trẻ trung và dễ mến, đó là nhận xét của rất nhiều đoàn viên dành cho chị Lương Thị Thu - Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Daesung Global. 

Chị Lương Thị Thu (bên phải) luôn quan tâm, sâu sát chị em trong hoạt động chuyên môn của Công ty.
Chị Lương Thị Thu (bên phải) luôn quan tâm, sâu sát chị em trong hoạt động chuyên môn của Công ty.

Gặp chị tại văn phòng Công ty khi chị đang bận rộn với việc chuẩn bị tổ chức cho công nhân tham gia buổi mít tinh Tháng công nhân và Tháng hành động vệ sinh an toàn lao động do Liên đoàn Lao động huyện Yên Bình tổ chức, công việc bộn bề nhưng trên gương mặt chị vẫn ánh lên nụ cười vui, tạo cho tôi cảm giác thân thiện, gần gũi.

Là người dân tộc Dao, tốt nghiệp Trường Cao đẳng Kế toán năm 2012, đã từng làm việc cho một số doanh nghiệp tại huyện Lục Yên, rồi Hà Nội, năm 2014, được biết Công ty TNHH Daesung Global thành lập, chị quyết định thử sức mình trong môi trường mới và cũng là người đầu tiên tham gia thi tuyển tại đây. 

Sau các vòng phỏng vấn trực tiếp, với khả năng của mình, Thu được Ban Giám đốc Công ty TNHH Daesung Global nhận vào làm việc và giao nhiệm vụ phụ trách bộ phận hành chính nhân sự của Công ty.
 
Bằng kiến thức và sự nhiệt tình trong công việc, chỉ sau 1 năm, Thu đã nhận được sự tin tưởng của lãnh đạo Ban Giám đốc và sự tín nhiệm của công nhân trong Công ty. 

Đến năm 2015, khi Liên đoàn Lao động huyện Yên Bình chỉ đạo thành lập công đoàn cơ sở, Thu cũng chính là người được đoàn viên công đoàn đơn vị tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Công đoàn với số phiếu cao nhất.

Là công đoàn cơ sở mà lãnh đạo Ban Giám đốc là người nước ngoài nên khi mới thành lập, Thu cũng gặp không ít khó khăn như: ngôn ngữ bất đồng, công nhân lao động lại làm việc theo ca, thời gian gò bó... 

Chị tâm sự: "Lúc đầu, muốn tổ chức các hoạt động để công nhân tham gia tạo phong trào sôi nổi nhưng do lãnh đạo Công ty chưa hiểu rõ mục đích ý nghĩa của các hoạt động này, sợ ảnh hưởng đến năng suất, chất lượng, hiệu quả công việc nên không đồng ý. Cứ kiên trì cùng Ban Chấp hành Công đoàn Công ty thuyết phục; mặt khác phối hợp với liên đoàn lao động cấp trên, đảng ủy, chính quyền địa phương sở tại để tổ chức cho công nhân tham gia nhiều hoạt động sôi nổi như thi văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao, từ thiện nhân đạo…, dần tạo được lòng tin đối với Ban Giám đốc Công ty. Hoạt động của tổ chức công đoàn đã có phần thuận lợi hơn trước rất nhiều”. 
 
Được biết, từ khi đảm trách vai trò Chủ tịch Công đoàn đến nay, chị đã cùng Ban Chấp hành Công đoàn Công ty tham mưu giúp lãnh đạo Ban Giám đốc làm tốt việc bảo đảm chế độ tiền lương, tiền công, tiền hỗ trợ xăng xe và đóng nộp đầy đủ các loại bảo hiểm cho đoàn viên và người lao động.
 
Ngoài ra, hàng tháng, Công đoàn còn chủ trì việc đề nghị xét khen thưởng cho các tập thể, cá nhân lao động chuyên cần bảo đảm ngoài mức lương trung bình đạt từ 4 - 5,5 triệu đồng/người/tháng; các công nhân tích cực còn được thưởng thêm từ 300 - 400 ngàn đồng/tháng; vận động đoàn viên gây quỹ với số tiền trên 100 triệu đồng. Đây là điều kiện thuận lợi để Công đoàn Công ty TNHH Daesung Global quan tâm chăm lo tốt hơn đối với đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn.
 
Chị Hoàng Thị Huyền - đoàn viên Công đoàn Công ty TNHH Daesung Global chia sẻ: "Khi đoàn viên nào gặp khó khăn đột xuất hoặc ốm đau, hoạn nạn đều được Công đoàn Công ty thăm hỏi, động viên, tặng quà kịp thời, chu đáo. Điều đó tạo cho đoàn viên công đoàn và người lao động sự phấn chấn, tin tưởng, yên tâm cống hiến và gắn bó với Công ty”.
 
Bên cạnh việc chăm lo chu đáo đời sống cho đoàn viên, bản thân Thu còn chủ động đề xướng và phối hợp tổ chức được nhiều hoạt động thiết thực thu hút đoàn viên và công nhân lao động tham gia như tổ chức tết sum vầy, thi văn nghệ, thể thao… Thu tâm sự: "Vất vả cũng có nhưng tổ chức được các hoạt động để anh, chị em vui, nhất là những khi nhìn đoàn viên công đoàn say sưa biểu diễn văn nghệ hay thi đấu thể thao..., bản thân mình cảm thấy được động viên gấp bội phần”.

Sự nỗ lực, chung sức cùng Ban Giám đốc Công ty của Chủ tịch Công đoàn Lương Thị Thu những năm qua đã đưa tổ chức công đoàn cơ sở Công ty TNHH Daesung Global không ngừng lớn mạnh, là chỗ dựa tin cậy, mái nhà chung của gần 400 đoàn viên công đoàn và người lao động. Nhiều năm liên tục, Công đoàn Công ty TNHH Daesung Global được các cấp công đoàn ghi nhận, biểu dương.

 Minh Thúy

Các tin khác
Bí thư Chi bộ thôn Đồng Gianh Đặng Thị Hoa trao quyết định kết nạp đảng viên mới cho đồng chí Nguyễn Mạnh Tường

Qua cổng làng, con đường dẫn vào thôn Đồng Gianh, xã Báo Đáp, huyện Trấn Yên xanh màu của cây, bừng sắc của hoa, khang trang những ngôi nhà xây hiện đại. Cách đó chẳng bao xa, Bí thư Chi bộ, Trưởng ban Công tác Mặt trận thôn Đặng Thị Hoa tươi nụ cười đón khách trước sân nhà. Cứ nhìn sân, ngó vườn, ngắm nhà là có thể phần nào biết sự kỹ lưỡng, chỉn chu của chủ gia đình cho không gian sống xanh, thoáng, đẹp…

CCB Trần Văn Nghĩa (thứ 2, từ phải sang) chia sẻ với lãnh đạo Hội CCB huyện Văn Yên về kỹ thuật chăn nuôi dê.

Cựu chiến binh (CCB) Trần Văn Nghĩa ở thôn Đá Bia, xã Tân Hợp, huyện Văn Yên không chỉ làm kinh tế giỏi từ mô hình tổng hợp trồng rừng kết hợp chăn nuôi, anh còn là người luôn tích cực, nhiệt tình tham gia các hoạt động Hội, các hoạt động của địa phương, tiên phong trong phong trào phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo của xã.

Mô hình nuôi cá tầm của Giàng A Vàng ở xã An Lương.

Từng chỉ biết cày cấy, nuôi vài con lợn, con gà, ngày nay, nhiều hộ đồng bào Mông trên địa bàn huyện Văn Chấn đã nghĩ khác, làm khác, mạnh dạn đầu tư để chuyển đổi sang các mô hình kinh tế mới. Điều này không những minh chứng cho sự thay đổi trong tư duy và hành động mà còn thể hiện ý chí, khát khao vươn lên thoát nghèo và làm giàu trên quê hương.

Thượng tá Trần Xuân Hướng (người đứng giữa) trao đổi nghiệp vụ về công tác dân vận với cán bộ cùng cơ quan.

”Cống hiến trong quân đội đã mấy chục năm trời, được đi nhiều, biết nhiều, gặp nhiều hoàn cảnh khó khăn nên mình rất hiểu và luôn đau đáu trong lòng phải làm được cái gì đó giúp họ". Đó chính là khát khao cháy bỏng của Thượng tá Trần Xuân Hướng - Trưởng ban Dân vận, Phòng Chính trị, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh trong suốt quá trình công tác của mình.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục