Rèn luyện không ngừng để trưởng thành

  • Cập nhật: Thứ sáu, 27/10/2017 | 10:59:26 AM

YBĐT - Vinh dự lớn đến với Nguyễn Thị Phương Linh khi chị được kết nạp vào Đảng. Cô gái sinh năm 1989 tâm sự: "Thế hệ trẻ hôm nay có nhiều điều kiện cả về vật chất và tinh thần hơn trước rất nhiều, nên bản thân tôi luôn ý thức rằng mình phải không ngừng rèn luyện, phấn đấu để cống hiến, trưởng thành”.

Nguyễn Thị Phương Linh (thứ hai bên phải) trao đổi chuyên môn cùng các đồng nghiệp.
Nguyễn Thị Phương Linh (thứ hai bên phải) trao đổi chuyên môn cùng các đồng nghiệp.

Công tác tại Phòng Kế toán, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Văn Yên, Phương Linh luôn tự giác rèn luyện, tu dưỡng theo tấm gương, đạo đức Hồ Chí Minh, nêu cao tinh thần trách nhiệm trong chấp hành quy định của ngành, xây dựng cơ quan, đơn vị.
 
Làm công việc liên quan đến tài chính, tiền tệ với khối lượng rất lớn, vì vậy, Phương Linh luôn xác định phải giữ gìn đạo đức, lối sống, danh dự cá nhân và tập thể; luôn chủ động học tập và làm theo tấm gương của Bác; thực hiện cần, kiệm, liêm, chính, chí công, vô tư; nêu cao ý thức, trách nhiệm thực hành tiết kiệm, chống tiêu cực, tham nhũng và các biểu hiện quan liêu, sách nhiễu; phát huy tính tiền phong, giữ gìn đoàn kết, thống nhất trong cơ quan; đẩy mạnh đấu tranh phê bình và tự phê bình; có lối sống giản dị, lành mạnh, quan hệ đúng mực trong công tác, học tập, trong tiếp xúc, làm việc với nhân dân và đi đầu trong các phong trào thi đua.

Là đoàn viên, Phương Linh cùng các bạn trẻ trong Chi đoàn không ngừng học tập, rèn luyện, tiếp bước truyền thống của cha anh, trở thành lực lượng nòng cốt, đi đầu trong nhiệm vụ chuyên môn như: xây dựng chính sách về tiền tệ, tín dụng; tích cực đổi mới, ứng dụng công nghệ vào hoạt động thanh toán, kho quỹ, kế toán…
 
Thực hiện lời dạy của Bác "Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”, các bạn trẻ trong đơn vị đã đẩy mạnh các chương trình, phần việc gắn với chuyên môn. Nhiều phong trào lớn được Phương Linh cùng các bạn hưởng ứng nhiệt tình và thu được kết quả tốt đẹp như thực hiện "Nâng cao chất lượng tổ chức và hoạt động Đoàn, phát huy vai trò tuổi trẻ xung kích, tình nguyện vì sự phát triển bền vững của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam”; tham gia, đẩy mạnh Phong trào "5 xung kích phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc” và "4 đồng hành cùng thanh niên lập thân, lập nghiệp”, góp phần nâng cao chất lượng, kết quả hoạt động của cơ quan, đơn vị.
 
Với khẩu hiệu hành động: "Đoàn kết, sáng tạo, xung kích, tình nguyện vì sự phát triển bền vững của Agribank”... từ đó đã bồi dưỡng thêm lý tưởng, đạo đức cách mạng, bản lĩnh chính trị, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh, tích cực tham gia xây dựng Đảng, phấn đấu thi đua lao động sáng tạo góp phần xây dựng phát triển thương hiệu Agribank...
 
Với những thành tích đạt được, năm 2016 Phương Linh được bổ nhiệm làm Phó trưởng Phòng Kế toán. Trên cương vị mới, Phương Linh luôn khắc phục mọi khó khăn của một cán bộ trẻ, ít kinh nghiệm, vướng bận công việc gia đình để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; thực hiện tốt vai trò tham mưu giúp lãnh đạo cơ quan, Phòng chỉ đạo, thực hiện có hiệu quả các chương trình, kế hoạch, chỉ tiêu công tác.

Phương Linh tâm sự: "Nhận thức về những giá trị to lớn trong tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác, bản thân tôi luôn có ý thức phải tự giác rèn luyện, tu dưỡng theo tấm gương của Bác bằng những việc làm cụ thể như xây dựng tinh thần đoàn kết nội bộ; thi đua thực hành tiết kiệm, lao động sản xuất có hiệu quả, có chất lượng cao; tạo nề nếp trong sinh hoạt, không "dễ làm, khó bỏ” hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao... để cùng đồng chí, đồng nghiệp vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ".

                                                                                                                                                Lê Phiên

Các tin khác
Bí thư Chi bộ thôn Đồng Gianh Đặng Thị Hoa trao quyết định kết nạp đảng viên mới cho đồng chí Nguyễn Mạnh Tường

Qua cổng làng, con đường dẫn vào thôn Đồng Gianh, xã Báo Đáp, huyện Trấn Yên xanh màu của cây, bừng sắc của hoa, khang trang những ngôi nhà xây hiện đại. Cách đó chẳng bao xa, Bí thư Chi bộ, Trưởng ban Công tác Mặt trận thôn Đặng Thị Hoa tươi nụ cười đón khách trước sân nhà. Cứ nhìn sân, ngó vườn, ngắm nhà là có thể phần nào biết sự kỹ lưỡng, chỉn chu của chủ gia đình cho không gian sống xanh, thoáng, đẹp…

CCB Trần Văn Nghĩa (thứ 2, từ phải sang) chia sẻ với lãnh đạo Hội CCB huyện Văn Yên về kỹ thuật chăn nuôi dê.

Cựu chiến binh (CCB) Trần Văn Nghĩa ở thôn Đá Bia, xã Tân Hợp, huyện Văn Yên không chỉ làm kinh tế giỏi từ mô hình tổng hợp trồng rừng kết hợp chăn nuôi, anh còn là người luôn tích cực, nhiệt tình tham gia các hoạt động Hội, các hoạt động của địa phương, tiên phong trong phong trào phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo của xã.

Mô hình nuôi cá tầm của Giàng A Vàng ở xã An Lương.

Từng chỉ biết cày cấy, nuôi vài con lợn, con gà, ngày nay, nhiều hộ đồng bào Mông trên địa bàn huyện Văn Chấn đã nghĩ khác, làm khác, mạnh dạn đầu tư để chuyển đổi sang các mô hình kinh tế mới. Điều này không những minh chứng cho sự thay đổi trong tư duy và hành động mà còn thể hiện ý chí, khát khao vươn lên thoát nghèo và làm giàu trên quê hương.

Thượng tá Trần Xuân Hướng (người đứng giữa) trao đổi nghiệp vụ về công tác dân vận với cán bộ cùng cơ quan.

”Cống hiến trong quân đội đã mấy chục năm trời, được đi nhiều, biết nhiều, gặp nhiều hoàn cảnh khó khăn nên mình rất hiểu và luôn đau đáu trong lòng phải làm được cái gì đó giúp họ". Đó chính là khát khao cháy bỏng của Thượng tá Trần Xuân Hướng - Trưởng ban Dân vận, Phòng Chính trị, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh trong suốt quá trình công tác của mình.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục