Thủ lĩnh Đoàn giàu nhiệt huyết

  • Cập nhật: Thứ sáu, 23/3/2018 | 1:42:28 PM

YBĐT - Tôi hẹn gặp thầy giáo Lưu Hồng Quân - giáo viên Lịch sử Trường THPT Thác Bà, huyện Yên Bình, người đã gắn bó với công tác Đoàn hơn 10 năm vào một buổi chiều tháng Ba đầy nắng.

Thầy giáo Lưu Hồng Quân (bên phải) cùng các em học sinh chia sẻ kinh nghiệm sau giờ học.
Thầy giáo Lưu Hồng Quân (bên phải) cùng các em học sinh chia sẻ kinh nghiệm sau giờ học.

Đến với công tác Đoàn như một cái duyên, thầy Quân luôn là người tiếp lửa cho các thế hệ đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) trong Trường. Là thủ lĩnh khuấy động phong trào Đoàn trong học sinh, thầy Quân luôn là một cán bộ gương mẫu, nhiệt huyết trong công tác giảng dạy cũng như trong các hoạt động phong trào; luôn gần gũi, gắn bó với học sinh, đưa các hoạt động phong trào của ĐVTN Trường THPT Thác Bà ngày một đi vào thực chất.
 
Thầy Quân chia sẻ: "Với cương vị và trách nhiệm của mình, tôi luôn trăn trở làm thế nào để nâng cao chất lượng hoạt động Đoàn, tạo ra không khí thi đua sôi nổi trong toàn trường. Từ đó, tôi đề ra những cách làm việc hiệu quả”.

Đối với tổ chức Đoàn, việc giáo dục chính trị, tư tưởng luôn đặt lên hàng đầu. Chính vì vậy, thầy Quân đã triển khai nhiều buổi mít tinh, ngoại khóa, diễn đàn sinh hoạt chính trị, sân khấu hóa... để tuyên truyền các chính sách, pháp luật của Nhà nước, truyền thống vẻ vang của tổ chức Đoàn – Hội – Đội, qua đó góp phần giáo dục lòng tự tôn dân tộc, ý thức tự phấn đấu vươn lên trong học tập cho các em học sinh. Cùng với đó, chú trọng tới công tác từ thiện nhân đạo và tình nguyện, tổ chức các hoạt động văn nghệ, thể dục thể thao cho ĐVTN...
 
Thầy Quân đã đưa ra nhiều giải pháp, sáng kiến và được Đảng ủy, Ban Giám hiệu nhà trường cho phép áp dụng vào các hoạt động, cụ thể như: sáng kiến dạy bơi và phòng chống đuối nước cho học sinh cấp 2 và lớp 10 ở khu vực thị trấn Thác Bà; mô hình tủ sách thanh niên tự chọn đặt tại thư viện nhà trường; sáng kiến tổ chức lễ tri ân và trưởng thành cho học sinh lớp 12 tại các trường THPT thuộc tỉnh miền núi; bồn hoa chi đoàn; mô hình lớp nhảy tương lai...
 
Không chỉ tham gia hoạt động công tác Đoàn, thầy Quân còn có nhiều sáng kiến về chuyên môn, nổi bật là "Ứng dụng phần mềm Prezi trong dạy học Lịch sử Việt Nam (thế kỉ X–XV) ở Trường THPT Thác Bà”.

Tạo được các phong trào, năm 2017 vừa qua, học sinh Trường THPT Thác Bà, huyện Yên Bình đã đem về 1 giải Nhì, 2 giải Ba và 2 giải Khuyến khích trong Cuộc thi Sáng tạo Khoa học kỹ thuật cấp tỉnh; giải Ba Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng toàn quốc; giải Nhất, Nhì, Ba Cuộc thi "Tự hào Việt Nam” lần 2 cấp tỉnh và có một em học sinh xuất sắc dự thi toàn quốc... cùng rất nhiều thành tích khác.
 
Em Phùng Thị Khánh Linh - học sinh lớp 12A3, Trường THPT Thác Bà cho biết: "Mặc dù Lịch sử là môn rất "khó nhằn” nhưng thầy Quân luôn sáng tạo và tìm những cách giảng ngắn gọn, dễ hiểu và hiện đại để chúng em tiếp thu bài nhanh hơn. Không chỉ vậy, thầy giáo Bí thư Đoàn trường em còn rất nhiệt tình, quan tâm và lắng nghe tiếng nói của học sinh. Chính vì thế, chúng em rất tích cực tham gia các hoạt động và phong trào do Đoàn tổ chức”.

Nhiều năm liền, thầy Quân được nhận bằng khen, giấy khen của các cấp, các ngành. Đặc biệt, nhân Kỷ niệm 87 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, thầy Quân đại diện cho tuổi trẻ Yên Bái tham dự Lễ tuyên dương cán bộ Đoàn tiêu biểu toàn quốc và nhận Giải thưởng Lý Tự Trọng sẽ diễn ra vào ngày 26/3 tới tại Hà Nội. Đây là niềm vui cũng là động lực để thầy Quân cố gắng hơn nữa trên chặng đường sắp tới.

Bảo Linh

Các tin khác
Mô hình nuôi cá tầm của Giàng A Vàng ở xã An Lương.

Từng chỉ biết cày cấy, nuôi vài con lợn, con gà, ngày nay, nhiều hộ đồng bào Mông trên địa bàn huyện Văn Chấn đã nghĩ khác, làm khác, mạnh dạn đầu tư để chuyển đổi sang các mô hình kinh tế mới. Điều này không những minh chứng cho sự thay đổi trong tư duy và hành động mà còn thể hiện ý chí, khát khao vươn lên thoát nghèo và làm giàu trên quê hương.

Thượng tá Trần Xuân Hướng (người đứng giữa) trao đổi nghiệp vụ về công tác dân vận với cán bộ cùng cơ quan.

”Cống hiến trong quân đội đã mấy chục năm trời, được đi nhiều, biết nhiều, gặp nhiều hoàn cảnh khó khăn nên mình rất hiểu và luôn đau đáu trong lòng phải làm được cái gì đó giúp họ". Đó chính là khát khao cháy bỏng của Thượng tá Trần Xuân Hướng - Trưởng ban Dân vận, Phòng Chính trị, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh trong suốt quá trình công tác của mình.

Ông Đoàn Xuân Quý (bên trái) trao đổi với người dân trong thôn mô hình sơ chế vỏ quế tươi.

Những năm qua, với vai trò là Trưởng thôn Đồng Tâm, xã An Thịnh, huyện Văn Yên, ông Đoàn Xuân Quý luôn bám sát sự lãnh đạo của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước trong phát triển kinh tế - xã hội để hướng dẫn nhân dân cách làm hay, hiệu quả, phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo.

Doanh nhân Nguyễn Mạnh Hà

Sau nhiều lần hẹn rồi lại lỡ, tôi mới được anh sắp xếp cho cuộc gặp trong hơn một giờ đồng hồ. Anh chính là doanh nhân Nguyễn Mạnh Hà- Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Think Big Group, Chủ tịch Công ty bất động sản Lộc Sơn Hà, người con của quê hương xã An Lạc, huyện Lục Yên. Hào hoa, tuấn tú và dấu ấn thành công của "tổng tài" nhưng ít ai biết anh đã đi con đường thành công không trải "hoa hồng "!

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục