Lò Minh Tâm - Trưởng ban công tác Mặt trận tiêu biểu

  • Cập nhật: Thứ tư, 12/9/2018 | 8:09:00 AM

YBĐT - Với vai trò là Trưởng ban Công tác Mặt trận tổ dân phố bản Noọng, phường Pú Trạng, thị xã Nghĩa Lộ, ông Lò Minh Tâm luôn là tấm gương sáng về mọi mặt, được nhân dân tin tưởng noi theo. Nhờ có ông mà các công việc trong tổ đều được thực hiện nhanh chóng, nhân dân đoàn kết, đồng lòng.

Ông Lò Minh Tâm đang triển khai công việc của tổ dân phố.
Ông Lò Minh Tâm đang triển khai công việc của tổ dân phố.

Tổ dân phố bản Noọng, phường Pú Trạng có 132 hộ dân; tỷ lệ hộ khá giàu chiếm 30% và còn 50 hộ nghèo, 2 hộ cận nghèo. Năm 2017, với sự hỗ trợ của Nhà nước, nhân dân trong tổ cùng nhau phát huy nội lực giúp đỡ được 22 hộ thoát nghèo; an ninh được giữ vững, ổn định; nhân dân tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước; đời sống ngày càng nâng lên.
 
Đây là thành tích đáng tự hào của cả tổ, nhưng trong đó có đóng góp quan trọng của ông Tâm bằng những việc làm cụ thể như: năm 2015, ông Tâm cùng với Ban Chi ủy tổ dân phố vận động nhân dân đóng góp ngày công, vật liệu, hiến đất làm hơn 5 km đường bê tông. Cá nhân ông hiến hơn 700 m đất vườn để làm gương cho mọi người noi theo.
 
Ông Lò Văn Nối ở khu Bản Noọng, phường Pú Trạng cho biết: "Trước kia, con đường này chỉ rộng 1 m và nó là đường mòn dành cho trâu bò đi chăn thả. Ngày đó, ông Tâm là người tích cực nhất trong vận động người dân hiến đất. Giờ đây đã có con đường rộng 3 m, sạch sẽ và thuận lợi người dân đi lại dễ dàng, chúng tôi phấn khởi lắm".

Là giáo viên nghỉ hưu, tham gia ban công tác mặt trận từ năm 2004, năm nay đã 71 tuổi nhưng khi làm việc ông Tâm vẫn luôn linh hoạt, nhanh nhẹn, nhiệt tình. Ông thường đi đến từng nhà để vận động, tuyên truyền thực hiện các phong trào thi đua, các cuộc vận động rồi triển khai kịp thời, hiệu quả. Bằng cái tâm, tinh thần trách nhiệm, những việc của tổ được ông đảm nhiệm đều được ra bàn bạc và giải quyết công bằng, hợp tình hợp lý.
 
Với vai trò là Trưởng ban Công tác mặt trận, người có uy tín trong cộng đồng, Tổ trưởng Tổ hòa giải, ông Tâm luôn xác định phải gương mẫu đi đầu; có như vậy, nhân dân mới tin những gì ông nói và làm theo ông.
 
Theo ông Tâm, gương mẫu phải từ trong gia đình. Bởi vậy, 8 người con của ông đều trưởng thành và luôn noi gương ông cống hiến, xây dựng tổ dân phố. Gia đình ông nhiều năm liền được công nhận là gia đình văn hóa. Dòng họ Lò, phường Pú Trạng do ông đứng đầu được phường công nhận là dòng họ hiếu học. 

Tuy tuổi đã cao nhưng ông Tâm cho biết, ông vẫn sẽ tiếp tục cống hiến cho tổ để người dân đoàn kết, đồng lòng xây dựng cuộc sống ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Bằng những đóng góp to lớn của mình cho cộng đồng, cá nhân ông Tâm được các cấp, ngành biểu dương, khen thưởng. Trong đó, năm 2012, ông nhận Kỷ niệm chương về xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc; năm 2014, 2016 được tặng bằng khen của Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Yên Bái với thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc; tháng 7/2018, ông là một trong những cá nhân tiêu biểu được Ban Dân tộc Trung ương mời gặp mặt biểu dương người có uy tín trong cộng đồng.

Nguyễn Thư - Xuân Thắng (Trung tâm TT & VH Nghĩa Lộ)

Các tin khác
Mô hình nuôi cá tầm của Giàng A Vàng ở xã An Lương.

Từng chỉ biết cày cấy, nuôi vài con lợn, con gà, ngày nay, nhiều hộ đồng bào Mông trên địa bàn huyện Văn Chấn đã nghĩ khác, làm khác, mạnh dạn đầu tư để chuyển đổi sang các mô hình kinh tế mới. Điều này không những minh chứng cho sự thay đổi trong tư duy và hành động mà còn thể hiện ý chí, khát khao vươn lên thoát nghèo và làm giàu trên quê hương.

Thượng tá Trần Xuân Hướng (người đứng giữa) trao đổi nghiệp vụ về công tác dân vận với cán bộ cùng cơ quan.

”Cống hiến trong quân đội đã mấy chục năm trời, được đi nhiều, biết nhiều, gặp nhiều hoàn cảnh khó khăn nên mình rất hiểu và luôn đau đáu trong lòng phải làm được cái gì đó giúp họ". Đó chính là khát khao cháy bỏng của Thượng tá Trần Xuân Hướng - Trưởng ban Dân vận, Phòng Chính trị, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh trong suốt quá trình công tác của mình.

Ông Đoàn Xuân Quý (bên trái) trao đổi với người dân trong thôn mô hình sơ chế vỏ quế tươi.

Những năm qua, với vai trò là Trưởng thôn Đồng Tâm, xã An Thịnh, huyện Văn Yên, ông Đoàn Xuân Quý luôn bám sát sự lãnh đạo của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước trong phát triển kinh tế - xã hội để hướng dẫn nhân dân cách làm hay, hiệu quả, phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo.

Doanh nhân Nguyễn Mạnh Hà

Sau nhiều lần hẹn rồi lại lỡ, tôi mới được anh sắp xếp cho cuộc gặp trong hơn một giờ đồng hồ. Anh chính là doanh nhân Nguyễn Mạnh Hà- Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Think Big Group, Chủ tịch Công ty bất động sản Lộc Sơn Hà, người con của quê hương xã An Lạc, huyện Lục Yên. Hào hoa, tuấn tú và dấu ấn thành công của "tổng tài" nhưng ít ai biết anh đã đi con đường thành công không trải "hoa hồng "!

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục