Trần Văn Tuấn xứng đáng doanh nhân tiêu biểu

  • Cập nhật: Thứ ba, 25/9/2018 | 8:01:34 AM

YBĐT - Thấm nhuần tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, anh Trần Văn Tuấn đã thành công nhờ chủ động sáng tạo, nắm bắt thời cơ, phát huy lợi thế, sở trường phát triển kinh tế và điều hành hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp hiệu quả.

Anh Trần Văn Tuấn (đứng trước) kiểm tra tiến độ thi công các hạng mục công trình vườn hoa thuộc Dự án Chỉnh trang khu vực dốc Hoa Kiều thị xã Nghĩa Lộ.
Anh Trần Văn Tuấn (đứng trước) kiểm tra tiến độ thi công các hạng mục công trình vườn hoa thuộc Dự án Chỉnh trang khu vực dốc Hoa Kiều thị xã Nghĩa Lộ.

Bằng khen của Trung ương Hội Doanh nghiệp trẻ Việt Nam năm 2014; Bằng khen của Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam năm 2015; Giấy khen của Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Yên Bái năm 2016; Giấy chứng nhận Doanh nhân tiêu biểu năm 2017 của Liên minh Hợp tác xã tỉnh Yên Bái… là những phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực trong kinh doanh của anh Trần Văn Tuấn - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng Hoàng Phát, thị xã Nghĩa Lộ - mô hình "Cá nhân điển hình tiên tiến trong công tác và phát triển kinh tế trong doanh nghiệp” của thị xã.

Trên công trường thi công công trình vườn hoa thuộc Dự án Chỉnh trang khu vực dốc Hoa Kiều, thị xã Nghĩa Lộ, sau một vòng kiểm tra tiến độ các hạng mục, nhu cầu về vật liệu, điều kiện an toàn, nắm bắt tâm tư của người lao động…, anh Tuấn chia sẻ: "Tham gia điều hành quản lý doanh nghiệp, tôi đặt tôn chỉ đầu tiên là bản thân phải luôn sống và làm việc theo đúng chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước; nêu cao vai trò gương mẫu, tận tụy, trách nhiệm, đổi mới sáng tạo trong công việc; tạo sự thống nhất và đoàn kết trong Công ty... Đây cũng là một trong những yếu tố để doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh hiệu quả và cũng từ đó, bản thân tôi ngày càng trưởng thành hơn…”.
 
Năm 2014, Công ty đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất gạch bê tông không nung tại thị xã Nghĩa Lộ, với dây chuyền sản xuất hoàn toàn tự động. Tuy là sản phẩm mới nhưng đã đạt thành tích xuất sắc: "Sản phẩm thương hiệu Vàng công nghiệp Việt Nam, năm 2015" do Cục Công nghiệp địa phương - Bộ Công Thương phối hợp với Tạp chí Công nghiệp & Tiêu dùng bình chọn.
 
Là người đứng đầu doanh nghiệp và chịu trách nhiệm trực tiếp về việc quản lý, điều hành các hoạt động sản xuất, kinh doanh bảo đảm luôn đạt hiệu quả, anh Tuấn hiểu rằng, ngoài tìm tòi và áp dụng khoa học kỹ thuật, công nghệ vào sản xuất và quản lý nhằm tăng năng suất lao động giảm giá thành sản phẩm, đủ yếu tố cạnh tranh trên thương trường; đa dạng ngành nghề kinh doanh phù hợp với năng lực của Công ty để tăng doanh thu; chăm lo đời sống cho cán bộ, nhân viên thì bản thân phải luôn sống với phẩm chất đạo đức tốt, có tinh thần trách nhiệm trước toàn thể Công ty, giúp đỡ mọi người cùng phát triển kinh tế.

Chủ động sáng tạo, nắm bắt thời cơ trong quản lý, điều hành anh Tuấn đã đưa Công ty Hoàng Phát ngày càng phát triển mạnh mẽ. Nhận định năm 2017 là năm hết sức khó khăn với Công ty do thiên tai làm ảnh hưởng lớn đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, nên ngoài sản xuất, Công ty đã mạnh dạn chuyển hướng, mở rộng phạm vi hoạt động, tham gia đấu thầu xây dựng các công trình giao thông, thuỷ lợi, công trình dân dụng, cấp thoát nước, hạ tầng kỹ thuật trên địa bàn tỉnh.
 
Qua đó, 8 tháng đầu năm 2017, doanh thu bình quân của doanh nghiệp đã gấp 1,5 lần so với năm 2016. Điều đó khẳng định tính đúng đắn khi doanh nghiệp chuyển hướng sản xuất, kinh doanh đa ngành, đa nghề. Luôn quan tâm và thực hiện tốt các chế độ, chính sách của Nhà nước đối với người lao động (NLĐ), anh Tuấn đã khiến họ an tâm với tinh thần lao động tốt nhất.
 
Anh Tuấn cho biết: "Doanh nghiệp tôi luôn lấy NLĐ làm trọng, coi cán bộ, nhân viên trong Công ty là tài sản quý cần được chăm sóc và bảo vệ. Do vậy, NLĐ luôn có trách nhiệm và cống hiến hết mình cho doanh nghiệp”.
 
Ngoài các chế độ theo quy định như: bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội, bảo hộ lao động… Công ty còn thưởng cho cán bộ, công nhân vào các ngày lễ tết, khi làm vượt năng suất cùng chế độ đi du lịch, nghỉ mát động viên, khích lệ tinh thần làm việc của NLĐ.
 
Bên cạnh đó, Công ty cũng đặc biệt quan tâm thực hiện tốt công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công nhân viên, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; tham gia tích cực các hoạt động xã hội, từ thiện, nhân đạo và các phong trào do địa phương phát động.

Thấm nhuần tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, anh Trần Văn Tuấn đã thành công trong thực hiện mô hình "Điển hình tiên tiến trong công tác và phát triển kinh tế trong doanh nghiệp” giai đoạn 2017 - 2020, chủ động sáng tạo, nắm bắt thời cơ, phát huy lợi thế, sở trường phát triển kinh tế và điều hành hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp hiệu quả.
 
Thành Trung

Các tin khác
Bí thư Chi bộ thôn Đồng Gianh Đặng Thị Hoa trao quyết định kết nạp đảng viên mới cho đồng chí Nguyễn Mạnh Tường

Qua cổng làng, con đường dẫn vào thôn Đồng Gianh, xã Báo Đáp, huyện Trấn Yên xanh màu của cây, bừng sắc của hoa, khang trang những ngôi nhà xây hiện đại. Cách đó chẳng bao xa, Bí thư Chi bộ, Trưởng ban Công tác Mặt trận thôn Đặng Thị Hoa tươi nụ cười đón khách trước sân nhà. Cứ nhìn sân, ngó vườn, ngắm nhà là có thể phần nào biết sự kỹ lưỡng, chỉn chu của chủ gia đình cho không gian sống xanh, thoáng, đẹp…

CCB Trần Văn Nghĩa (thứ 2, từ phải sang) chia sẻ với lãnh đạo Hội CCB huyện Văn Yên về kỹ thuật chăn nuôi dê.

Cựu chiến binh (CCB) Trần Văn Nghĩa ở thôn Đá Bia, xã Tân Hợp, huyện Văn Yên không chỉ làm kinh tế giỏi từ mô hình tổng hợp trồng rừng kết hợp chăn nuôi, anh còn là người luôn tích cực, nhiệt tình tham gia các hoạt động Hội, các hoạt động của địa phương, tiên phong trong phong trào phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo của xã.

Mô hình nuôi cá tầm của Giàng A Vàng ở xã An Lương.

Từng chỉ biết cày cấy, nuôi vài con lợn, con gà, ngày nay, nhiều hộ đồng bào Mông trên địa bàn huyện Văn Chấn đã nghĩ khác, làm khác, mạnh dạn đầu tư để chuyển đổi sang các mô hình kinh tế mới. Điều này không những minh chứng cho sự thay đổi trong tư duy và hành động mà còn thể hiện ý chí, khát khao vươn lên thoát nghèo và làm giàu trên quê hương.

Thượng tá Trần Xuân Hướng (người đứng giữa) trao đổi nghiệp vụ về công tác dân vận với cán bộ cùng cơ quan.

”Cống hiến trong quân đội đã mấy chục năm trời, được đi nhiều, biết nhiều, gặp nhiều hoàn cảnh khó khăn nên mình rất hiểu và luôn đau đáu trong lòng phải làm được cái gì đó giúp họ". Đó chính là khát khao cháy bỏng của Thượng tá Trần Xuân Hướng - Trưởng ban Dân vận, Phòng Chính trị, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh trong suốt quá trình công tác của mình.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục