Gương sáng trong phong trào xây dựng nông thôn mới

  • Cập nhật: Thứ ba, 16/10/2018 | 10:24:13 AM

YBĐT - Đến thôn Thái Bình, xã Bảo Ái, huyện Yên Bình, hỏi ông Nguyễn Xuân Thanh ai cũng biết. Ông là một tấm gương bí thư chi bộ điển hình trong 16 chi bộ thôn của xã. 

Ông Thanh (người ngồi giữa) trong một buổi vận động nhân dân hiến đất làm đường nông thôn xã.
Ông Thanh (người ngồi giữa) trong một buổi vận động nhân dân hiến đất làm đường nông thôn xã.

Tháng 5/1971, ông đi bộ đội, đóng quân tại Việt Bắc, năm 1993 hoàn thành nhiệm vụ, ông về nghỉ chế độ. Trở về địa phương, tháng 4/2002, ông được Đảng ủy và đảng viên tín nhiệm bầu giữ chức Bí thư Chi bộ thôn. Thái Bình là thôn có địa bàn rộng, đông nhân khẩu, 100% hộ gia đình sản xuất nông, lâm, ngư nghiệp, đời sống còn nhiều khó khăn.
 
Trăn trở với suy nghĩ làm sao để đời sống người dân ngày một nâng lên, với trách nhiệm Bí thư Chi bộ, ông thường xuyên có mối quan hệ mật thiết với trưởng thôn, trưởng ban công tác Mặt trận và các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội để tạo sự đoàn kết, nhất trí cao trong lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ để đạt hiệu quả cao nhất.
 
Trong tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện tốt mọi chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước gắn với phong trào xây dựng nông thôn mới (NTM) tại địa phương, năm 2016, ông Thanh đã cùng với chính quyền, các đoàn thể trong thôn vận động bà con đóng góp tiền xây dựng nhà văn hoá thôn với diện tích 117m2, tổng giá trị công trình trên 181 triệu đồng.
 
Năm 2017, ông tiếp tục vận động bà con đóng góp tiền, ngày công để bê tông hoá tuyến đường từ nhà văn hoá thôn đi các xóm với tổng chiều dài 350m, rộng 3m. Con đường đã hoàn thành với tổng giá trị công trình là 168,5 triệu đồng (trong đó nhân dân đóng góp 98,5 triệu đồng). 
 
Theo đồng chí Nông Văn Bắc - Bí thư Đảng ủy xã, bằng uy tín của mình - ông Nguyễn Xuân Thanh luôn là người đi đầu trong thực hiện đồng thời cũng tích cực tuyên truyền, vận động người dân chung tay góp sức, hiến đất để mở rộng các tuyến đường và xây dựng nhà văn hoá thôn, góp phần để giao thông đi lại thuận lợi, đời sống văn hoá của nhân dân được nâng cao. Với đóng góp của ông, nhiều năm liền thôn Thái Bình đạt danh hiệu tập thể có thành tích xuất sắc, Chi bộ đạt  danh hiệu "Trong sạch vững mạnh".

Minh Huyền

Các tin khác
Mô hình nuôi cá tầm của Giàng A Vàng ở xã An Lương.

Từng chỉ biết cày cấy, nuôi vài con lợn, con gà, ngày nay, nhiều hộ đồng bào Mông trên địa bàn huyện Văn Chấn đã nghĩ khác, làm khác, mạnh dạn đầu tư để chuyển đổi sang các mô hình kinh tế mới. Điều này không những minh chứng cho sự thay đổi trong tư duy và hành động mà còn thể hiện ý chí, khát khao vươn lên thoát nghèo và làm giàu trên quê hương.

Thượng tá Trần Xuân Hướng (người đứng giữa) trao đổi nghiệp vụ về công tác dân vận với cán bộ cùng cơ quan.

”Cống hiến trong quân đội đã mấy chục năm trời, được đi nhiều, biết nhiều, gặp nhiều hoàn cảnh khó khăn nên mình rất hiểu và luôn đau đáu trong lòng phải làm được cái gì đó giúp họ". Đó chính là khát khao cháy bỏng của Thượng tá Trần Xuân Hướng - Trưởng ban Dân vận, Phòng Chính trị, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh trong suốt quá trình công tác của mình.

Ông Đoàn Xuân Quý (bên trái) trao đổi với người dân trong thôn mô hình sơ chế vỏ quế tươi.

Những năm qua, với vai trò là Trưởng thôn Đồng Tâm, xã An Thịnh, huyện Văn Yên, ông Đoàn Xuân Quý luôn bám sát sự lãnh đạo của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước trong phát triển kinh tế - xã hội để hướng dẫn nhân dân cách làm hay, hiệu quả, phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo.

Doanh nhân Nguyễn Mạnh Hà

Sau nhiều lần hẹn rồi lại lỡ, tôi mới được anh sắp xếp cho cuộc gặp trong hơn một giờ đồng hồ. Anh chính là doanh nhân Nguyễn Mạnh Hà- Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Think Big Group, Chủ tịch Công ty bất động sản Lộc Sơn Hà, người con của quê hương xã An Lạc, huyện Lục Yên. Hào hoa, tuấn tú và dấu ấn thành công của "tổng tài" nhưng ít ai biết anh đã đi con đường thành công không trải "hoa hồng "!

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục