Đào Đức Thành - sinh viên sống đẹp

  • Cập nhật: Thứ hai, 3/12/2018 | 8:08:32 AM

YBĐT - Đào Đức Thành - sinh viên năm thứ 3, Khoa Giáo dục Tiểu học, Trường Cao đẳng Sư phạm Yên Bái vinh dự là 1 trong 49 sinh viên tiêu biểu cả nước trong Cuộc vận động "Sinh viên Việt Nam - những câu chuyện đẹp", giai đoạn 2015 - 2018.

Đào Đức Thành (thứ 2 bên trái) cùng cô giáo và các bạn.
Đào Đức Thành (thứ 2 bên trái) cùng cô giáo và các bạn.


Không chỉ học giỏi, Đào Đức Thành còn thể hiện lối sống đẹp hàng ngày bằng việc tích cực tham gia các hoạt động tình nguyện, góp phần đem lại nụ cười, tình yêu thương cho những mảnh đời kém may mắn. 

Thành vinh dự là 1 trong 49 sinh viên tiêu biểu cả nước trong Cuộc vận động "Sinh viên Việt Nam - những câu chuyện đẹp", giai đoạn 2015 - 2018.

Trong chương trình gặp gỡ sinh viên tiêu biểu Cuộc vận động "Sinh viên Việt Nam - những câu chuyện đẹp" do Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam tổ chức chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ X - Hội Sinh viên Việt Nam diễn ra tới đây, các tấm gương điển hình đã chia sẻ những câu chuyện của mình và truyền đi những thông điệp đầy ý nghĩa với các bạn trẻ. 

Những câu chuyện đẹp được phát hiện, giới thiệu, chia sẻ trên mạng xã hội đã góp phần cổ vũ, thúc đẩy sinh viên sống có lý tưởng, trách nhiệm, mình vì mọi người; nỗ lực vượt khó, nuôi dưỡng khát vọng, ước mơ và kiên trì, sáng tạo, khẳng định hình ảnh đẹp của sinh viên Việt Nam trong sự phát triển mạnh mẽ, hội nhập quốc tế sâu rộng của đất nước. 

Với câu chuyện về mình, Đào Đức Thành chia sẻ: "Sau mỗi chuyến đi tình nguyện do Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên nhà trường, các nhóm tình nguyện tổ chức, em đã gặp gỡ nhiều mảnh đời và nhận ra, tình nguyện với mình giờ đây là trách nhiệm, tình nguyện để chia sẻ những nỗi đau với mọi người, để mình trưởng thành, sống có ích hơn cho xã hội. Yên Bái quê em là tỉnh miền núi, ở những nơi vùng sâu, vùng xa, các em học sinh còn nhiều lắm những khó khăn, vất vả. 

Càng đi, em lại càng thấy nhiều nơi cần những tấm lòng, trái tim tình nguyện. Bởi vậy, em luôn tự nhủ mình cần phải cố gắng hơn nữa, sống có trách nhiệm, tích cực tham gia các hoạt động vì cộng đồng. Và em mong các bạn trẻ muốn sống một cách có ý nghĩa thì hãy tích cực tham gia nhiều hoạt động tình nguyện để thấy rằng, cuộc đời đẹp hơn khi có những màu áo xanh yêu thương”. 

Cùng với 6 lần hiến máu tình nguyện, Thành đã tích cực kêu gọi tặng quà, ủng hộ cho trẻ em, các gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở các địa phương trong tỉnh; tham gia  Chiến dịch giải cứu dưa hấu; tham gia tiếp sức mùa thi và tình nguyện hè nhiều năm... 

Cùng với hành trình tình nguyện của mình, thành tích học tập của Thành cũng rất đáng khâm phục. Em liên tục là sinh viên xuất sắc cấp trường; đạt giải cao trong các kỳ hội giảng sinh viên cấp trường; giải thưởng cao trong các Hội thi Giao lưu nghiệp vụ sư phạm cụm Trung Bắc năm 2018... 

Nói về sinh viên Đào Đức Thành, cô giáo Đỗ Ngọc Quỳnh - Bí thư Đoàn trường cho biết: "Không chỉ là một sinh viên năng nổ, luôn có trái tim nhân hậu, nhiệt huyết với các hoạt động tình nguyện, em Thành còn là một sinh viên có thành tích học tập xuất sắc khi luôn đứng đầu lớp về học tập và nghiên cứu khoa học. 

Em là sinh viên duy nhất của nhà trường liên tục đạt sinh viên 5 tốt cấp tỉnh trong 2 năm học 2016 - 2017 và 2017 - 2018; có thành tích xuất sắc trong phong trào Hội Sinh viên, năm học 2017 - 2018. Em Thành xứng đáng là tấm gương sáng cho sinh viên học tập, noi theo”.

Thanh Chi

Các tin khác
Ông Đoàn Xuân Quý (bên trái) trao đổi với người dân trong thôn mô hình sơ chế vỏ quế tươi.

Những năm qua, với vai trò là Trưởng thôn Đồng Tâm, xã An Thịnh, huyện Văn Yên, ông Đoàn Xuân Quý luôn bám sát sự lãnh đạo của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước trong phát triển kinh tế - xã hội để hướng dẫn nhân dân cách làm hay, hiệu quả, phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo.

Doanh nhân Nguyễn Mạnh Hà

Sau nhiều lần hẹn rồi lại lỡ, tôi mới được anh sắp xếp cho cuộc gặp trong hơn một giờ đồng hồ. Anh chính là doanh nhân Nguyễn Mạnh Hà- Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Think Big Group, Chủ tịch Công ty bất động sản Lộc Sơn Hà, người con của quê hương xã An Lạc, huyện Lục Yên. Hào hoa, tuấn tú và dấu ấn thành công của "tổng tài" nhưng ít ai biết anh đã đi con đường thành công không trải "hoa hồng "!

Bà Phạm Thị Nhâm với mô hình nuôi gà theo hướng hàng hóa quy mô lớn.

Cả tuổi trẻ cống hiến cho sự nghiệp “trồng người”, đến khi về hưu bà Phạm Thị Nhâm ở thôn Minh Thành, xã Tuy Lộc, thành phố Yên Bái vẫn nhiệt tình tham gia các phong trào chung, trở thành nữ Bí thư Chi bộ gương mẫu, đồng thời cũng là một tấm gương điển hình làm kinh tế giỏi trên địa bàn xã.

Chị Liên mang sách đến với các em nhỏ vùng cao Trạm Tấu qua hoạt động xe thư viện lưu động.

Trong khuôn khổ Lễ Tổng kết và trao Giải thưởng Phát triển văn hóa đọc lần thứ VI và phát động Cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc năm 2024 vừa được Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch tổ chức, chị Nguyễn Thị Bích Liên - cán bộ Thư viện tỉnh Yên Bái vinh dự nhận được Giải thưởng “Phát triển văn hóa đọc”. Đây là sự ghi nhận cho những đóng góp xuất sắc của chị trong việc thúc đẩy văn hóa đọc và tạo ra một môi trường đọc sách thân thiện trong cộng đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục