Trân trọng cảm ơn cử tri đã tin tưởng!

  • Cập nhật: Thứ sáu, 8/2/2019 | 8:54:22 AM

YênBái - Sinh ra và lớn lên ở thôn Khe Phưa, xã Minh An, huyện Văn Chấn, Triệu Thị Huyền - người dân tộc Dao trở thành nữ đại biểu trẻ nhất Quốc hội khoá XIV nhiệm kỳ 2016 - 2021 khi mới 24 tuổi. Bên thềm Xuân Kỷ Hợi 2019, phóng viên Báo Yên Bái đã gặp và trò chuyện với vị nữ đại biểu của Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIV tỉnh Yên Bái.

Nữ đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái Triệu Thị Huyền tham gia chất vấn tại kỳ họp Quốc hội.
Nữ đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái Triệu Thị Huyền tham gia chất vấn tại kỳ họp Quốc hội.

-  Chị còn nhớ khi biết mình trúng cử đại biểu Quốc hội khoá XIV, cảm xúc lúc đó thế nào?

+ Đã hơn 2 năm trôi qua, nhưng tôi luôn cảm thấy rất vinh dự, tự hào và nhận thức rằng đây là trách nhiệm rất nặng nề khi được cử tri tín nhiệm và tin tưởng. Tự hứa, bản thân phải làm thế nào thật tốt để không phụ sự kỳ vọng, tín nhiệm của cử tri và nhân dân.

- Giờ đã trải qua 6 kỳ họp, chị cảm thấy làm đại biểu Quốc hội có khó không?

+ Trong cuộc sống của chúng ta việc gì cũng có điểm khởi đầu và chặng đường của đại biểu của chúng tôi cũng vậy. Khác với những ngày đầu tiên làm nhiệm vụ, đến nay khi đã trải qua 6 kỳ họp bản thân những đại biểu chúng tôi cũng đã quen với các nhiệm vụ và hoạt động của Quốc hội. 

- Kỳ họp nào đã để lại ấn tượng nhất với chị?

+ Đó là Kỳ họp thứ 5, đây là lần đầu tiên tôi tham gia chất vấn trước diễn đàn Quốc hội đối với Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông về việc ngăn chặn, hạn chế thông tin xấu độc từ mạng xã hội. 

- Được biết, chị đang công tác tại Trường THCS xã Tú Lệ, là một xã vùng khó khăn của huyện Văn Chấn. Vậy công việc của chị hiện nay thế nào ?

+ Công tác tại một trường thuộc xã đặc biệt khó khăn nên tôi càng thấu hiểu hơn về cuộc sống khó khăn, vất vả của học sinh và người dân nơi đây. Với trách nhiệm của mình, tôi cùng các cán bộ, giáo viên nhà trường luôn cố gắng làm tốt nhiệm vụ vì sự nghiệp trồng người và dành những gì tốt đẹp nhất để giúp các em học sinh học tập tốt hơn. 

- Là người đại diện cho ý chí và nguyện vọng của cử tri và nhân dân, chị sẽ làm gì để đáp lại niềm tin và kỳ vọng của cử tri trong thời gian tới?

+ Qua cuộc sống thường nhật cũng như các cuộc tiếp xúc cử tri, lắng nghe những tâm tư nguyện vọng chính đáng của cử tri và nhân dân tôi sẽ cố gắng hoàn thành tốt trách nhiệm của người ĐBQH, quan trọng nhất là cầu nối giữa nhân dân với cơ quan quyền lực Nhà nước và phản ánh cho được tâm tư nguyện vọng của cử tri với Quốc hội.

- Đón xuân mới Kỷ Hợi 2019, chị có gì gửi gắm cử tri trong tỉnh?

+ Nhân dịp đầu xuân năm mới, tôi xin gửi lời cảm ơn sâu sắc, chân thành nhất tới toàn thể cử tri và nhân dân đã tin tưởng, lựa chọn bầu tôi là đại biểu Quốc hội. Vì còn trẻ tuổi nên cần phải học tập, trau dồi bản thân và phải cố gắng rất nhiều hơn nữa để đáp lại niềm tin và kỳ vọng cửa cử tri. Tôi xin được gửi tới toàn thể cử tri và nhân dân các dân tộc trong tỉnh lời chúc mừng năm mới sức khoẻ, hạnh phúc và thành công. 

- Xin trân trọng cảm ơn chị. Chúc chị  năm mới sức khỏe, hạnh phúc và hoàn thành tốt nhiệm vụ của người đại biểu nhân dân.

Đức Toàn (thực hiện)

Các tin khác
CCB Trần Văn Nghĩa (thứ 2, từ phải sang) chia sẻ với lãnh đạo Hội CCB huyện Văn Yên về kỹ thuật chăn nuôi dê.

Cựu chiến binh (CCB) Trần Văn Nghĩa ở thôn Đá Bia, xã Tân Hợp, huyện Văn Yên không chỉ làm kinh tế giỏi từ mô hình tổng hợp trồng rừng kết hợp chăn nuôi, anh còn là người luôn tích cực, nhiệt tình tham gia các hoạt động Hội, các hoạt động của địa phương, tiên phong trong phong trào phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo của xã.

Mô hình nuôi cá tầm của Giàng A Vàng ở xã An Lương.

Từng chỉ biết cày cấy, nuôi vài con lợn, con gà, ngày nay, nhiều hộ đồng bào Mông trên địa bàn huyện Văn Chấn đã nghĩ khác, làm khác, mạnh dạn đầu tư để chuyển đổi sang các mô hình kinh tế mới. Điều này không những minh chứng cho sự thay đổi trong tư duy và hành động mà còn thể hiện ý chí, khát khao vươn lên thoát nghèo và làm giàu trên quê hương.

Thượng tá Trần Xuân Hướng (người đứng giữa) trao đổi nghiệp vụ về công tác dân vận với cán bộ cùng cơ quan.

”Cống hiến trong quân đội đã mấy chục năm trời, được đi nhiều, biết nhiều, gặp nhiều hoàn cảnh khó khăn nên mình rất hiểu và luôn đau đáu trong lòng phải làm được cái gì đó giúp họ". Đó chính là khát khao cháy bỏng của Thượng tá Trần Xuân Hướng - Trưởng ban Dân vận, Phòng Chính trị, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh trong suốt quá trình công tác của mình.

Ông Đoàn Xuân Quý (bên trái) trao đổi với người dân trong thôn mô hình sơ chế vỏ quế tươi.

Những năm qua, với vai trò là Trưởng thôn Đồng Tâm, xã An Thịnh, huyện Văn Yên, ông Đoàn Xuân Quý luôn bám sát sự lãnh đạo của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước trong phát triển kinh tế - xã hội để hướng dẫn nhân dân cách làm hay, hiệu quả, phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục