“Thủ lĩnh” công đoàn năng động, sáng tạo

  • Cập nhật: Thứ hai, 16/9/2019 | 1:46:05 PM

YênBái - Tiếp xúc với Chủ tịch Công đoàn cơ sở (CĐCS) Công ty TNHH Hòa Bình Trần Anh Tuấn, hầu hết mọi người đều cảm nhận cái “duyên” làm công tác xã hội từ phong cách giao tiếp đến suy nghĩ và hành động của anh. Đến nay, anh đã có gần 20 năm làm cán bộ công đoàn, trong đó 2 nhiệm kỳ là Chủ tịch CĐCS và là Ủy viên Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Yên Bái.

Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Hòa Bình - Trần Anh Tuấn đi thăm, tặng quà cho đoàn viên khó khăn dịp tết Nguyên đán Kỷ Hợi, năm 2019.
Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Hòa Bình - Trần Anh Tuấn đi thăm, tặng quà cho đoàn viên khó khăn dịp tết Nguyên đán Kỷ Hợi, năm 2019.

Xuất thân từ công nhân, bởi vậy, anh Tuấn luôn thấu hiểu tâm tư của người lao động (NLĐ), anh đã cùng tập thể Ban Chấp hành CĐCS Công ty phối hợp tốt với Ban Giám đốc duy trì tổ chức Hội nghị NLĐ hàng năm. 

Trong đó, chú trọng các vấn đề về xây dựng nội quy, quy chế của doanh nghiệp; thực hiện chế độ tiền lương, tiền thưởng, thời giờ làm việc, nghỉ ngơi; vấn đề bảo hộ lao động, an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ, cải thiện điều kiện làm việc; tổ chức khám sức khỏe định kỳ, ký kết thỏa ước lao động tập thể với những nội dung thiết thực có lợi hơn cho NLĐ...; tổ chức phát động các phong trào thi đua "Lao động giỏi, Lao động sáng tạo”, "Phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật”, "Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, "Xanh - sạch - đẹp, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động” sâu rộng, có các tiêu chí cụ thể, sát thực, đồng thời mỗi đợt thi đua đều có phát động, ký kết giao ước thi đua và sơ kết đánh giá; các hoạt động tuyên truyền giáo dục, nữ công, kiểm tra, văn hóa - thể thao, tương thân tương ái thường xuyên được duy trì nhằm thu hút đoàn viên, NLĐ tham gia; thiết thực chăm lo đời sống, tinh thần và động viên khuyến khích đoàn viên, NLĐ gắn bó với doanh nghệp, yên tâm làm việc. 

Hoạt động công đoàn không chỉ trong phạm vi Công ty, năm 2017 và 2018, anh Tuấn đã đề xuất và phối hợp với Ban Giám đốc ký kết với LĐLĐ tỉnh, LĐLĐ thành phố Yên Bái, LĐLĐ các huyện Trấn Yên, Yên Bình và Công đoàn Các khu công nghiệp tỉnh thực hiện các chương trình "Kiểm tra xe thay dầu miễn phí”, "Hướng dẫn tuyên truyền an toàn giao thông” cho trên 2.000 đoàn viên khu công nghiệp, Công đoàn viên chức tỉnh, huyện Trấn Yên và thành phố Yên Bái; thực hiện "Chương trình bán xe máy giảm giá và trả góp” cho 12 đoàn viên thuộc Công đoàn Các khu công nghiệp tỉnh và LĐLĐ huyện Trấn Yên. 

Đồng chí Phan Tiến Thạch - Chủ tịch LĐLĐ thành phố Yên Bái chia sẻ: "Đồng chí Trần Anh Tuấn là một cán bộ công đoàn nhiệt tình, năng động và sáng tạo, bất kể công việc nào của LĐLĐ thành phố cần triển khai đều có sự tham gia tiên phong, đồng hành của cá nhân đồng chí và CĐCS Công ty TNHH Hòa Bình. Mọi việc có đồng chí ấy chúng tôi hoàn toàn yên tâm và tin tưởng!”.

Là Trưởng phòng Kinh doanh xe máy, anh Tuấn đã cùng với tập thể lãnh đạo, cán bộ công nhân viên trong phòng và 9 cửa hàng xe máy trên địa bàn tỉnh khắc phục khó khăn, đưa ra những phương án kinh doanh hiệu quả, hoàn thành đạt và vượt các chỉ tiêu kế hoạch Công ty giao hàng năm. 

Anh Phùng Tuấn Linh - nhân viên Cửa hàng xe máy khu vực Yên Bình chia sẻ: "Tôi rất ấn tượng với tâm sự của anh Tuấn: "Trước đây tôi cũng như các bạn, bây giờ tôi là thủ lĩnh của các bạn, cũng có nghĩa là các bạn cũng có những cơ hội trưởng thành như tôi, tất cả là do chính các bạn!”. Tâm tình ấy của người cán bộ công đoàn là cảm hứng, là động lực cho tôi và các đồng nghiệp trẻ làm việc mỗi ngày”.

 Với những nỗ lực và thành tích đã đạt được, anh Tuấn đã được LĐLĐ tỉnh Yên Bái tuyên dương "Chủ tịch Công đoàn cơ sở tiêu biểu”, CĐCS Công ty được các cấp, các ngành của tỉnh và thành phố Yên Bái tặng bằng khen. Đặc biệt, năm 2018 Công ty được Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái tặng bằng khen "Doanh nghiệp vì người lao động”, thành tích đó có sự đóng góp không nhỏ của Chủ tịch CĐCS Trần Anh Tuấn.

 Cù Thị Thu Thủy (Liên đoàn Lao động thành phố Yên Bái)

Các tin khác
CCB Trần Văn Nghĩa (thứ 2, từ phải sang) chia sẻ với lãnh đạo Hội CCB huyện Văn Yên về kỹ thuật chăn nuôi dê.

Cựu chiến binh (CCB) Trần Văn Nghĩa ở thôn Đá Bia, xã Tân Hợp, huyện Văn Yên không chỉ làm kinh tế giỏi từ mô hình tổng hợp trồng rừng kết hợp chăn nuôi, anh còn là người luôn tích cực, nhiệt tình tham gia các hoạt động Hội, các hoạt động của địa phương, tiên phong trong phong trào phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo của xã.

Mô hình nuôi cá tầm của Giàng A Vàng ở xã An Lương.

Từng chỉ biết cày cấy, nuôi vài con lợn, con gà, ngày nay, nhiều hộ đồng bào Mông trên địa bàn huyện Văn Chấn đã nghĩ khác, làm khác, mạnh dạn đầu tư để chuyển đổi sang các mô hình kinh tế mới. Điều này không những minh chứng cho sự thay đổi trong tư duy và hành động mà còn thể hiện ý chí, khát khao vươn lên thoát nghèo và làm giàu trên quê hương.

Thượng tá Trần Xuân Hướng (người đứng giữa) trao đổi nghiệp vụ về công tác dân vận với cán bộ cùng cơ quan.

”Cống hiến trong quân đội đã mấy chục năm trời, được đi nhiều, biết nhiều, gặp nhiều hoàn cảnh khó khăn nên mình rất hiểu và luôn đau đáu trong lòng phải làm được cái gì đó giúp họ". Đó chính là khát khao cháy bỏng của Thượng tá Trần Xuân Hướng - Trưởng ban Dân vận, Phòng Chính trị, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh trong suốt quá trình công tác của mình.

Ông Đoàn Xuân Quý (bên trái) trao đổi với người dân trong thôn mô hình sơ chế vỏ quế tươi.

Những năm qua, với vai trò là Trưởng thôn Đồng Tâm, xã An Thịnh, huyện Văn Yên, ông Đoàn Xuân Quý luôn bám sát sự lãnh đạo của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước trong phát triển kinh tế - xã hội để hướng dẫn nhân dân cách làm hay, hiệu quả, phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục