Kỹ sư Trần Ngọc Dũng - một tấm lòng vì đồng bào nghèo

  • Cập nhật: Thứ hai, 30/12/2019 | 8:12:21 AM

YênBái - Dù rất bận rộn với công việc quản lý, điều hành doanh nghiệp đa ngành nghề, trong đó trọng tâm là sản xuất cột điện và xây dựng công trình chuyển tải điện nhưng kỹ sư Trần Ngọc Dũng - Giám đốc Công ty cổ phần Hồng Nam ở thôn Thanh Sơn, xã Tuy Lộc, thành phố Yên Bái vẫn dành hai ngày để lên vùng cao Tú Lệ, huyện Văn Chấn trao phần tiền và hiện vật giúp hộ nghèo làm nhà ở và địa phương làm đường giao thông liên thôn, bản.

Không phải là chủ doanh nghiệp lớn, trong bối cảnh sản xuất kinh doanh nói chung và ngành nghề xây lắp công trình điện nói riêng gặp nhiều khó khăn do phải cạnh tranh quyết liệt với nhiều đơn vị bạn, nguồn vốn đầu tư xây dựng cơ bản hạn hẹp… nhưng Công ty Hồng Nam vẫn nỗ lực phấn đấu bảo tồn và phát huy nguồn vốn, nâng cao năng lực sản xuất kinh doanh, đẩy nhanh tiến độ và chất lượng các công trình Công ty đảm nhiệm thi công, đảm bảo đời sống, việc làm cho cán bộ, nhân viên và hoàn thành nghĩa vụ nộp ngân sách Nhà nước. 

Với kỹ sư Trần Ngọc Dũng, dù hoàn cảnh nào thì anh vẫn luôn là người hăng hái, nhiệt tình trong phong trào từ thiện nhân đạo. Bất kể cuộc vận động nào của xã Tuy Lộc, do Hội Nạn nhân chất độc màu da cam, Hội Chữ thập đỏ hay Ủy ban MTTQ phát động, cá nhân anh và Công ty Hồng Nam đều nhiệt tình tham gia. 

Anh Dũng chia sẻ: "Tôi nhận thức rằng bản thân chưa phải là người thành đạt, cuộc sống và quá trình sản xuất kinh doanh còn nhiều khó khăn nhưng dù sao thì mình cũng là người may mắn hơn rất nhiều những hoàn cảnh neo đơn, tật nguyền, cơ nhỡ, nghèo khổ khác. Vì vậy, mình luôn tâm niệm những đóng góp cho cộng đồng dù chưa thật lớn cũng là tấm lòng hướng thiện của mình”.

Được biết, vừa qua nhiều cán bộ, nhân viên Sở Tài chính tỉnh Yên Bái là bạn bè hàng xóm, là thành viên Câu lạc bộ Cầu lông mà anh Dũng tham gia có chia sẻ về các đối tượng nghèo ở xã Tú Lệ, huyện Văn Chấn, trong đó bà Hoàng Thị Biên, 68 tuổi, người thôn Phạ Trên là trường hợp neo đơn, nghèo khó, nhà cửa tạm bợ. Bà Biên chỉ ước ao có được ngôi nhà trên cứng, dưới bền che mưa, che nắng. 

Cùng thời gian này, Sở Tài chính Yên Bái đang thực hiện nhiệm vụ tỉnh giao đỡ đầu xã Tú Lệ, với những việc làm thiết thực như tặng quà, xóa nhà dột nát, làm đường giao thông liên thôn, bản... Từ những thông tin đó, anh Dũng đã thảo luận với lãnh đạo Công ty, bàn bạc với gia đình dành một phần tiền giúp đỡ bà Biên có ngôi nhà mới và đóng góp làm 300 m đường giao thông.

Trung tuần tháng 12/2019, anh Dũng đã dành thời gian đích thân lên nhà bà Hoàng Thị Biên ở bản Phạ Trên để trao tặng số tiền 40 triệu đồng, giúp bà có điều kiện xây dựng ngôi nhà mới; cùng với đó là hỗ trợ chính quyền địa phương 19,5 triệu đồng, chung sức cùng các cấp, các ngành làm hai tuyến đường liên thôn, liên bản. 

Trở về từ bản Phạ Trên, anh Dũng cho biết: địa điểm xây dựng ngôi nhà rất cao và xa, đi lại khó khăn nên đã đẩy giá thành xây dựng lên rất cao; tuy nhiên với số tiền mà tôi tặng bà Biên, cùng với một số nguồn khác cũng như sự giúp sức về nhân công của cộng đồng chắc chắn bà Biên sẽ xây được ngôi nhà tuy không lớn nhưng ấm cúng. Mong muốn của tôi lúc này là công trình nhà bà Biên cũng như hai tuyến đường liên bản ở Tú Lệ sẽ hoàn thành trước tết Nguyên đán để bà con trong xã và cá nhân bà Biên vui xuân, đón tết. 

Lê Phiên

Tags Tấm lòng đồng bào nghèo thôn Thanh Sơn xã Tuy Lộc thành phố Yên Bái

Các tin khác
Mô hình nuôi cá tầm của Giàng A Vàng ở xã An Lương.

Từng chỉ biết cày cấy, nuôi vài con lợn, con gà, ngày nay, nhiều hộ đồng bào Mông trên địa bàn huyện Văn Chấn đã nghĩ khác, làm khác, mạnh dạn đầu tư để chuyển đổi sang các mô hình kinh tế mới. Điều này không những minh chứng cho sự thay đổi trong tư duy và hành động mà còn thể hiện ý chí, khát khao vươn lên thoát nghèo và làm giàu trên quê hương.

Thượng tá Trần Xuân Hướng (người đứng giữa) trao đổi nghiệp vụ về công tác dân vận với cán bộ cùng cơ quan.

”Cống hiến trong quân đội đã mấy chục năm trời, được đi nhiều, biết nhiều, gặp nhiều hoàn cảnh khó khăn nên mình rất hiểu và luôn đau đáu trong lòng phải làm được cái gì đó giúp họ". Đó chính là khát khao cháy bỏng của Thượng tá Trần Xuân Hướng - Trưởng ban Dân vận, Phòng Chính trị, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh trong suốt quá trình công tác của mình.

Ông Đoàn Xuân Quý (bên trái) trao đổi với người dân trong thôn mô hình sơ chế vỏ quế tươi.

Những năm qua, với vai trò là Trưởng thôn Đồng Tâm, xã An Thịnh, huyện Văn Yên, ông Đoàn Xuân Quý luôn bám sát sự lãnh đạo của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước trong phát triển kinh tế - xã hội để hướng dẫn nhân dân cách làm hay, hiệu quả, phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo.

Doanh nhân Nguyễn Mạnh Hà

Sau nhiều lần hẹn rồi lại lỡ, tôi mới được anh sắp xếp cho cuộc gặp trong hơn một giờ đồng hồ. Anh chính là doanh nhân Nguyễn Mạnh Hà- Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Think Big Group, Chủ tịch Công ty bất động sản Lộc Sơn Hà, người con của quê hương xã An Lạc, huyện Lục Yên. Hào hoa, tuấn tú và dấu ấn thành công của "tổng tài" nhưng ít ai biết anh đã đi con đường thành công không trải "hoa hồng "!

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục