Nữ bác sĩ Triệu Thị Nguyệt Ánh tâm huyết với nghề

  • Cập nhật: Thứ tư, 6/5/2020 | 11:28:52 AM

YênBái - Nhiều năm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, ba năm liên tục có đề tài nghiên cứu khoa học được Hội đồng Khoa học Sở Y tế Yên Bái nghiệm thu và ứng dụng có hiệu quả trong việc cứu chữa người bệnh, đó là thành tích đáng nể của bác sĩ Triệu Thị Nguyệt Ánh - Trưởng Khoa Chăm sóc sức khỏe sinh sản, Trung tâm Y tế huyện Văn Chấn.

Bác sĩ Triệu Thị Nguyệt Ánh (thứ 2, bên phải) cùng các đồng nghiệp thực hiện ca mổ u xơ tử cung. (Ảnh: Phan Tuấn)
Bác sĩ Triệu Thị Nguyệt Ánh (thứ 2, bên phải) cùng các đồng nghiệp thực hiện ca mổ u xơ tử cung. (Ảnh: Phan Tuấn)

Thấm nhuần lời Bác Hồ dạy "Lương y như từ mẫu”, nữ bác sĩ người Dao Triệu Thị Nguyệt Ánh quê ở xã Minh An, huyện Văn Chấn luôn chu đáo, hết lòng vì người bệnh, nhiệt tình với công việc. Đồng thời, không ngừng học hỏi nâng cao trình độ chuyên môn và có những sáng kiến, giải pháp mới áp dụng trong công tác khám, chữa bệnh tại Khoa. 

Với sự nỗ lực của bản thân, bác sĩ Ánh đã vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng khi vừa tròn 28 tuổi và được bổ nhiệm Phó Trưởng khoa, rồi Trưởng Khoa Chăm sóc sức khỏe sinh sản thuộc Trung tâm Y tế huyện Văn Chấn.

Ở cương vị công tác của mình, bác sĩ Triệu Thị Nguyệt Ánh luôn xung kích đi đầu trong mọi phong trào, vận động cán bộ, đảng viên thực hiện tốt quy định, chuẩn mực đạo đức của người thầy thuốc và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. 

Bác sĩ Ánh còn kịp thời tham mưu với Ban Giám đốc các giải pháp nâng cao chất lượng chuẩn đoán, điều trị, chăm sóc người bệnh, cùng với y, bác sĩ trong Khoa nỗ lực phấn đấu, nâng cao y đức, nêu cao tinh thần trách nhiệm và lấy chất lượng phục vụ và hiệu quả điều trị bệnh nhân đặt lên hàng đầu. 

Bác sĩ Ánh chia sẻ: "Bản thân tôi đã tích lũy những kiến thức để áp dụng vào thực tế; đồng thời, tích cực học hỏi kinh nghiệm lâm sàng của thế hệ đi trước. Năm 2011, tôi đã tham gia lớp đào tạo chuyên khoa I chuyên ngành sản phụ khoa, sau đó mạnh dạn cải tiến một số quy trình, như: tiếp nhận bệnh nhân, mở rộng quy trình điều trị sơ sinh và áp dụng kỹ thuật mới về: phẫu thuật nội soi, cắt tử cung...”.

Bên cạnh đó, bác sĩ Ánh luôn chủ động bao quát và chỉ đạo cán bộ, nhân viên tham gia tích cực mọi nhiệm vụ chuyên môn, hoàn thành tốt và vượt tất cả các chỉ tiêu khám chữa bệnh, công suất giường bệnh luôn vượt kế hoạch đề ra. 

Những năm qua, Khoa Chăm sóc sức khỏe sinh sản đã tích cực triển khai, cải tiến ứng dụng nhiều kỹ thuật mới như: quy trình tiếp nhận người bệnh vào điều trị nội trú, quy trình thanh toán một cửa, kỹ thuật theo dõi chuyển dạ trong những trường hợp thai nguy cơ cao bằng các phương tiện hiện đại. Bác sĩ Ánh cũng luôn đảm nhận trách nhiệm là phẫu thuật viên chính; đồng thời, trực tiếp điều trị chăm sóc bệnh nhân. Trung bình mỗi năm, Khoa đã điều trị cho trên 1.900 lượt bệnh nhân, phẫu thuật trên 600 ca, làm thủ thuật trên 2.000 ca... 

Đặc biệt, trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, Khoa Chăm sóc sức khỏe sinh sản đã chủ động triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo chức năng, nhiệm vụ được giao, xây dựng kế hoạch chi tiết ứng phó với từng cấp độ và phối hợp tốt với các khoa, phòng của Trung tâm chuẩn bị các phương tiện, vật tư. 

Bác sĩ chuyên khoa II Hoàng Văn Hải - Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Văn Chấn cho biết: "Bác sĩ Ánh đã thể hiện rõ trách nhiệm của người Trưởng khoa, tâm huyết với nghề, nhiệt tình với bệnh nhân. Với sự đóng góp của bác sĩ Ánh, Khoa đã được UBND tỉnh tặng Bằng khen và xây dựng có hiệu quả mô hình điểm trong thực hiện Chỉ thị số 05 với mục tiêu: đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh, gắn với xây dựng cơ sở y tế xanh - sạch - đẹp”.

Ngọc Lan - Hoàng Minh

Các tin khác
Mô hình nuôi cá tầm của Giàng A Vàng ở xã An Lương.

Từng chỉ biết cày cấy, nuôi vài con lợn, con gà, ngày nay, nhiều hộ đồng bào Mông trên địa bàn huyện Văn Chấn đã nghĩ khác, làm khác, mạnh dạn đầu tư để chuyển đổi sang các mô hình kinh tế mới. Điều này không những minh chứng cho sự thay đổi trong tư duy và hành động mà còn thể hiện ý chí, khát khao vươn lên thoát nghèo và làm giàu trên quê hương.

Thượng tá Trần Xuân Hướng (người đứng giữa) trao đổi nghiệp vụ về công tác dân vận với cán bộ cùng cơ quan.

”Cống hiến trong quân đội đã mấy chục năm trời, được đi nhiều, biết nhiều, gặp nhiều hoàn cảnh khó khăn nên mình rất hiểu và luôn đau đáu trong lòng phải làm được cái gì đó giúp họ". Đó chính là khát khao cháy bỏng của Thượng tá Trần Xuân Hướng - Trưởng ban Dân vận, Phòng Chính trị, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh trong suốt quá trình công tác của mình.

Ông Đoàn Xuân Quý (bên trái) trao đổi với người dân trong thôn mô hình sơ chế vỏ quế tươi.

Những năm qua, với vai trò là Trưởng thôn Đồng Tâm, xã An Thịnh, huyện Văn Yên, ông Đoàn Xuân Quý luôn bám sát sự lãnh đạo của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước trong phát triển kinh tế - xã hội để hướng dẫn nhân dân cách làm hay, hiệu quả, phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo.

Doanh nhân Nguyễn Mạnh Hà

Sau nhiều lần hẹn rồi lại lỡ, tôi mới được anh sắp xếp cho cuộc gặp trong hơn một giờ đồng hồ. Anh chính là doanh nhân Nguyễn Mạnh Hà- Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Think Big Group, Chủ tịch Công ty bất động sản Lộc Sơn Hà, người con của quê hương xã An Lạc, huyện Lục Yên. Hào hoa, tuấn tú và dấu ấn thành công của "tổng tài" nhưng ít ai biết anh đã đi con đường thành công không trải "hoa hồng "!

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục