Nữ cảnh sát khu vực được dân tin yêu

  • Cập nhật: Thứ ba, 4/8/2020 | 8:23:38 AM

YênBái - Nhiều năm nay, người dân phường Hồng Hà, thành phố Yên Bái đã quen với hình ảnh người nữ cảnh sát khu vực có nụ cười thân thiện thường xuyên qua lại các tổ dân phố. Đó là Thiếu tá Dương Thị Phương Nhung - cảnh sát khu vực Công an phường Hồng Hà.

Thiếu tá Dương Thị Phương Nhung nghiên cứu tài liệu, văn bản trước khi xuống cơ sở làm việc.
Thiếu tá Dương Thị Phương Nhung nghiên cứu tài liệu, văn bản trước khi xuống cơ sở làm việc.

15 năm công tác trong lực lượng Công an nhân dân (CAND) cũng là 15 năm Thiếu tá Nhung gắn bó với vai trò cảnh sát khu vực. Được phân công phụ trách các địa bàn tổ dân phố Hồng Phong, Hồng Thắng, Hồng Thanh, địa bàn quản lý khá phức tạp nên chị Nhung gặp nhiều khó khăn hơn so với các đồng nghiệp là nam giới. 

Tuy nhiên, vượt qua những trở ngại ấy, bằng sự nhiệt huyết, trách nhiệm và tận tâm với nghề, Thiếu tá Nhung đã dành nhiều thời gian để xuống cơ sở, tham mưu với cấp ủy chi bộ tổ dân phố xây dựng địa bàn "An toàn về ANTT”, gặp gỡ và nắm rõ địa bàn mà mình quản lý để nhớ từng hộ dân, hoàn cảnh gia đình, từng đối tượng trong diện quản lý. Từ đó, gặp gỡ, thăm hỏi, động viên và tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật, nâng cao nhận thức cho người dân.

Không những thế, Thiếu tá Nhung còn phối hợp chặt chẽ với ban công tác mặt trận cơ sở ở các khu phố để phát động Phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, xây dựng khu dân cư an toàn về ANTT, tổ chức cho 100% hộ dân ký cam kết không vi phạm pháp luật, tích cực tham gia phòng ngừa, đấu tranh, tố giác tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật. 

Tham mưu cấp ủy chi bộ tổ dân phố triển khai ra mắt mô hình điển hình tiên tiến "Tổ nhân dân tự quản số 01”, mô hình tiên tiến "2 không, 1 giảm” với các tiêu chí: không có án nghiêm trọng xảy ra, không có tụ điểm ma túy và đối tượng nghiện phát sinh, giảm phạm pháp hình sự từ 15% trở lên; mô hình tự quản về trật tự trị an và an toàn giao thông. Các mô hình đều hoạt động hiệu quả và được nhân dân nhiệt tình ủng hộ. 

Với phương châm: "Gần dân, trọng dân, có trách nhiệm với dân, dựa vào dân để công tác, chiến đấu, rèn luyện”, Thiếu tá Dương Thị Phương Nhung đã thường xuyên gắn bó với cơ sở, tranh thủ sự quan tâm ủng hộ của cấp ủy, chính quyền địa phương, những quần chúng tốt và những người có uy tín để nắm bắt tình hình.

Chị đã kịp thời tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương giải quyết kịp thời, dứt điểm các mâu thuẫn, tranh chấp trong nội bộ nhân dân; đấu tranh, giáo dục, cảm hóa nhiều đối tượng lầm lỗi; vận động bà con tích cực tham gia Phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, hướng dẫn mọi người thực hiện đầy đủ các thủ tục hành chính, đăng ký tạm trú, tạm vắng. 

Gia đình nào xảy ra mâu thuẫn chị đều có mặt kịp thời để hòa giải, đối với những gia đình có con em chưa ngoan hoặc có người thân vừa mãn hạn, nghiện ma túy, chị đến từng nhà để động viên, nhắc nhở, khuyên bảo họ vượt qua mặc cảm, ổn định cuộc sống và không tái phạm. 

Ngoài thực hiện tốt công tác chuyên môn, với vai trò là một đảng viên, cán bộ Hội Phụ nữ, Thiếu tá Nhung luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tích cực tham gia các hoạt động, phong trào thi đua như: "Phụ nữ CAND tích cực học tập, tu dưỡng, rèn luyện, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Cuộc vận động "Phụ nữ CAND chủ động, trách nhiệm, kỷ cương, sáng tạo vì an ninh Tổ quốc”…

Với những đóng góp thiết thực trong công tác, đầu tháng 5/2020, Thiếu tá Dương Thị Phương Nhung được bổ nhiệm giữ chức vụ Phó trưởng Công an phường Nguyễn Thái Học. 

Với quan điểm, muốn dân tin tưởng, giúp đỡ, dù ở bất cứ cương vị nào cũng phải gần dân, hiểu dân và khi dân cần dù vào thời điểm nào cũng phải có mặt. Suốt 15 năm làm cảnh sát khu vực, chị nhận được nhiều tình cảm của người dân trên địa bàn. 

Chị tâm sự: "Tuy công việc của đơn vị luôn bộn bề, về nhà còn đảm nhiệm thiên chức làm vợ, làm mẹ nhưng may mắn là chồng tôi cũng rất thấu hiểu và thông cảm, giúp đỡ công việc gia đình, chăm sóc con cái, tạo mọi điều kiện để tôi hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”.

5 năm liên tục đạt danh hiệu "Cảnh sát khu vực giỏi”, nhiều năm đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở, Chiến sĩ tiên tiến, Thiếu tá Dương Thị Phương Nhung đã xây dựng hình ảnh đẹp về người chiến sĩ công an vì nước quên thân, vì dân phục vụ.

Cảnh Toàn

Tags Hồng Hà thành phố Yên Bái Cảnh sát khu vực tạm trú tạm vắng mặc cảm tái phạm

Các tin khác
CCB Trần Văn Nghĩa (thứ 2, từ phải sang) chia sẻ với lãnh đạo Hội CCB huyện Văn Yên về kỹ thuật chăn nuôi dê.

Cựu chiến binh (CCB) Trần Văn Nghĩa ở thôn Đá Bia, xã Tân Hợp, huyện Văn Yên không chỉ làm kinh tế giỏi từ mô hình tổng hợp trồng rừng kết hợp chăn nuôi, anh còn là người luôn tích cực, nhiệt tình tham gia các hoạt động Hội, các hoạt động của địa phương, tiên phong trong phong trào phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo của xã.

Mô hình nuôi cá tầm của Giàng A Vàng ở xã An Lương.

Từng chỉ biết cày cấy, nuôi vài con lợn, con gà, ngày nay, nhiều hộ đồng bào Mông trên địa bàn huyện Văn Chấn đã nghĩ khác, làm khác, mạnh dạn đầu tư để chuyển đổi sang các mô hình kinh tế mới. Điều này không những minh chứng cho sự thay đổi trong tư duy và hành động mà còn thể hiện ý chí, khát khao vươn lên thoát nghèo và làm giàu trên quê hương.

Thượng tá Trần Xuân Hướng (người đứng giữa) trao đổi nghiệp vụ về công tác dân vận với cán bộ cùng cơ quan.

”Cống hiến trong quân đội đã mấy chục năm trời, được đi nhiều, biết nhiều, gặp nhiều hoàn cảnh khó khăn nên mình rất hiểu và luôn đau đáu trong lòng phải làm được cái gì đó giúp họ". Đó chính là khát khao cháy bỏng của Thượng tá Trần Xuân Hướng - Trưởng ban Dân vận, Phòng Chính trị, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh trong suốt quá trình công tác của mình.

Ông Đoàn Xuân Quý (bên trái) trao đổi với người dân trong thôn mô hình sơ chế vỏ quế tươi.

Những năm qua, với vai trò là Trưởng thôn Đồng Tâm, xã An Thịnh, huyện Văn Yên, ông Đoàn Xuân Quý luôn bám sát sự lãnh đạo của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước trong phát triển kinh tế - xã hội để hướng dẫn nhân dân cách làm hay, hiệu quả, phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục