Cô giáo trẻ Lường Thị Tâm tâm huyết với nghề

  • Cập nhật: Thứ ba, 4/8/2020 | 1:50:58 PM

YênBái - "Tâm huyết, nhiệt tình, trách nhiệm", đó là lời nhận xét của bạn bè, đồng nghiệp khi nhắc đến cô giáo trẻ Lường Thị Tâm, giáo viên Trường TH&THCS số 1 Hồng Ca, xã Hồng Ca, huyện Trấn Yên.

Cô giáo Lường Thị Tâm hướng dẫn học sinh làm bài tập toán.
Cô giáo Lường Thị Tâm hướng dẫn học sinh làm bài tập toán.

Đến thăm Trường TH&THCS số 1 Hồng Ca, dự tiết Toán ở lớp 5B do cô giáo Lường Thị Tâm giảng dạy, chúng tôi cảm nhận được tình yêu nghề cháy bỏng qua từng lời giảng của cô. 

Với tác phong nhanh nhẹn, tháo vát cùng giọng nói truyền cảm cô viết lên bảng các phép tính, rồi hướng dẫn tỉ mỉ từng học sinh. Tiết toán tưởng chừng như khô khan bởi những con số, đã trở nên cuốn hút với học sinh bởi sự đan xen gợi mở và hướng dẫn linh hoạt của cô Tâm. 

Lòng yêu nghề, mến trẻ và tinh thần ham học hỏi đã thôi thúc cô giáo Lường Thị Tâm phấn đấu trở thành hình ảnh người thầy mẫu mực trong mắt học trò. 

Cô là tấm gương điển hình trong Phong trào học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Điều mà cô giáo trẻ ấy học được ở Bác là đức tính "cần, kiệm, liêm chính, chí công vô tư”.

Vì thế trong cuộc sống hằng ngày cũng như trong công việc, cô luôn giữ lối sống, làm việc khoa học, kỷ luật, tích cực thực hành tiết kiệm, tu dưỡng rèn luyện phẩm chất đạo đức người giáo viên nhân dân. 

Cô không ngừng học tập, trao đổi kiến thức với đồng nghiệp, để có những bài giảng hay, phương pháp giảng dạy khoa học nhằm truyền thụ kiến thức cũng như kỹ năng sống cho học trò. 

Cô Tâm chia sẻ: "Bậc tiểu học chính là cánh cửa đầu tiên giúp các em có những kiến thức, kỹ năng học tập cơ bản từ cách cầm bút viết chữ, đánh vần từng âm tiết, học bảng cửu chương... Vì thế, giáo viên tiểu học cần trau dồi kiến thức, kỹ năng giảng dạy, tìm ra phương pháp học phù hợp giúp học sinh dễ hiểu, dễ nhớ".

Ngay từ năm đầu đứng lớp, cô Tâm luôn ý thức học hỏi kinh nghiệm từ các thầy, cô đi trước, tích cực tham gia các đợt thao giảng, dự giờ của đồng nghiệp để tích lũy kinh nghiệm cho bản thân. Cô nhiệt tình đóng góp ý kiến trong các hoạt động tuyên truyền, xây dựng chuẩn mực đạo đức, lối sống, tác phong làm việc. Thường xuyên quan tâm giúp đỡ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong lớp mình chủ nhiệm cũng như trong nhà trường. 

Nhớ lại khoảng thời gian năm 2012, khi mới về nhận công tác tại Trường, cơ sở vật chất thiếu thốn, phần lớn học sinh là dân tộc Tày, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, kỹ năng giao tiếp còn kém khiến nhiều em lơ là học tập, bỏ học giữa chừng. Nhưng với tình yêu nghề, hết lòng với học sinh, cô đã tới nhà các em tận tình giải thích, vận động gia đình cho các em quay trở lại trường học. Vượt qua khó khăn, với nỗ lực không ngừng và niềm tin yêu, kính trọng của học sinh là nguồn động viên giúp cô Tâm thêm gắn bó với nghề. 

Em Nguyễn Thùy Chi - học sinh Lớp 5B chia sẻ: "Ở trường cô Tâm giống như người mẹ thứ hai của chúng em, cô giúp đỡ động viên chúng em trong học tập. Nhờ cô tận tình hướng dẫn mà em đã tự tin giải được nhiều bài toán khó. Ngoài ra, cô luôn gần gũi, chia sẻ với chúng em những câu chuyện bổ ích về kỹ năng sống…". 

Luôn năng động, sáng tạo, tích cực đổi mới phương pháp dạy học, đặc biệt là ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy, nhiều năm liền cô Tâm đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở. 

Cô giáo Bùi Minh Phương - Phó Hiệu trưởng Trường TH&THCS số 1 Hồng Ca nhận xét: "Cô Lường Thị Tâm là giáo viên trẻ đầy nhiệt huyết trong công việc, không những hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, mà còn tích cực tham gia các hoạt động của nhà trường, là tấm gương sáng trong Phong trào học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh". 

Với bầu nhiệt huyết của tuổi trẻ, cùng sự năng động, sáng tạo, tâm huyết, trách nhiệm, mong rằng cô giáo trẻ Lường Thị Tâm sẽ tiếp tục duy trì, nhân lên ngọn lửa đam mê, cống hiến hết mình và gặt hái nhiều thành công hơn nữa trong sự nghiệp trồng người.

Bùi Minh

Các tin khác
CCB Trần Văn Nghĩa (thứ 2, từ phải sang) chia sẻ với lãnh đạo Hội CCB huyện Văn Yên về kỹ thuật chăn nuôi dê.

Cựu chiến binh (CCB) Trần Văn Nghĩa ở thôn Đá Bia, xã Tân Hợp, huyện Văn Yên không chỉ làm kinh tế giỏi từ mô hình tổng hợp trồng rừng kết hợp chăn nuôi, anh còn là người luôn tích cực, nhiệt tình tham gia các hoạt động Hội, các hoạt động của địa phương, tiên phong trong phong trào phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo của xã.

Mô hình nuôi cá tầm của Giàng A Vàng ở xã An Lương.

Từng chỉ biết cày cấy, nuôi vài con lợn, con gà, ngày nay, nhiều hộ đồng bào Mông trên địa bàn huyện Văn Chấn đã nghĩ khác, làm khác, mạnh dạn đầu tư để chuyển đổi sang các mô hình kinh tế mới. Điều này không những minh chứng cho sự thay đổi trong tư duy và hành động mà còn thể hiện ý chí, khát khao vươn lên thoát nghèo và làm giàu trên quê hương.

Thượng tá Trần Xuân Hướng (người đứng giữa) trao đổi nghiệp vụ về công tác dân vận với cán bộ cùng cơ quan.

”Cống hiến trong quân đội đã mấy chục năm trời, được đi nhiều, biết nhiều, gặp nhiều hoàn cảnh khó khăn nên mình rất hiểu và luôn đau đáu trong lòng phải làm được cái gì đó giúp họ". Đó chính là khát khao cháy bỏng của Thượng tá Trần Xuân Hướng - Trưởng ban Dân vận, Phòng Chính trị, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh trong suốt quá trình công tác của mình.

Ông Đoàn Xuân Quý (bên trái) trao đổi với người dân trong thôn mô hình sơ chế vỏ quế tươi.

Những năm qua, với vai trò là Trưởng thôn Đồng Tâm, xã An Thịnh, huyện Văn Yên, ông Đoàn Xuân Quý luôn bám sát sự lãnh đạo của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước trong phát triển kinh tế - xã hội để hướng dẫn nhân dân cách làm hay, hiệu quả, phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục