Ma Thị Hồng Vân - Nữ cán bộ “tròn cả hai vai”

  • Cập nhật: Thứ sáu, 30/10/2020 | 7:43:36 AM

YênBái - Năng động, gương mẫu, làm việc trách nhiệm, hết mình; giữ vững nguyên tắc nhưng linh hoạt, năng động để đáp ứng yêu cầu công việc - Đó là những gì chị Ma Thị Hồng Vân - Chánh Văn phòng, Trưởng ban Nữ công Công ty Điện lực Yên Bái (PC Yên Bái) đã khẳng định được trong suốt quá trình 15 năm gắn bó với Công ty.

Chị Ma Thị Hồng Vân (thứ 2 bên phải) trao giải cho các đơn vị đạt thành tích trong Giải bóng chuyền hơi nữ chào mừng 90 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam 20/10.
Chị Ma Thị Hồng Vân (thứ 2 bên phải) trao giải cho các đơn vị đạt thành tích trong Giải bóng chuyền hơi nữ chào mừng 90 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam 20/10.

Đảm nhận công việc Chánh văn phòng Công ty PC Yên Bái với nhiệm vụ chính là tham mưu giúp việc cho Giám đốc quản lý, chỉ đạo điều hành công tác hành chính, văn thư, lưu trữ, công tác quản trị, y tế của Công ty cùng rất nhiều công việc "không tên”, song chị Vân luôn sáng tạo để làm sao công việc được giải quyết nhanh gọn và hiệu quả nhất. Chị đã nhiều lần tham mưu, chủ động đề xuất với lãnh đạo những ý tưởng, sáng kiến đổi mới để công việc được thực hiện hiệu quả hơn. 

Đến nay 100% tài liệu trong kho lưu trữ của Công ty đã được sắp xếp, chỉnh lý rất khoa học đạt chuẩn theo quy định của Cục Văn thư lưu trữ quốc gia, được Tổng Công ty đánh giá cao và nhiều đơn vị bạn đến học tập. Môi trường làm việc của Công ty cũng trở nên chuyên nghiệp hơn khi được cải tạo, trang trí, bố trí cây xanh, cây cảnh tại khuôn viên sân, hành lang của Công ty, tạo sự hài hòa, đẹp mắt về cảnh quan chung của trụ sở làm việc, góp phần giữ gìn môi trường làm việc xanh, sạch, đẹp. 

Ở mảng công việc phục vụ, để làm "tròn vai" phần việc của mình, chị đã rèn cho mình thói quen quan sát và học hỏi, linh hoạt theo từng hoàn cảnh. Với tinh thần làm việc nghiêm túc, sáng tạo, chị Vân đã có nhiều sáng kiến như "Đổi mới hình thức tổ chức các hoạt động nữ công" hay sáng kiến "Nâng cao chất lượng quản lý hành chính bằng các giải pháp thân thiện với môi trường”. 

Chị Vân tâm niệm: "Muốn làm một nhà quản lý giỏi và thành công cần có được sự tín nhiệm, lòng yêu mến của nhân viên; phải biết tận tâm với lợi ích của cấp dưới; phải luôn trau dồi, học hỏi nâng cao trình độ, khả năng chuyên môn và phẩm chất, đạo đức nghề nghiệp…”. 

Ngoài công tác chuyên môn chính của Văn phòng - công việc "làm dâu trăm họ”, chị Vân còn đảm nhận công tác phụ trách Văn phòng Đảng ủy và Văn phòng Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh; Trưởng ban Nữ công, Ủy viên Thường trực Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ và Ủy viên Ban Chấp hành Công đoàn Công ty. Mặc dù nhiều công việc, nhiều lĩnh vực khác nhau nhưng chị luôn nỗ lực phấn đấu, sắp xếp, định hướng công việc và đặc biệt là có kế hoạch cụ thể để hoàn thành tốt nhất từng công việc được giao. 

Là Trưởng ban Nữ công năng động, sáng tạo, chị luôn lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của các nữ công nhân, sau đó tham mưu cho lãnh đạo, công đoàn có những giải pháp hợp lý trong việc bố trí sử dụng lao động nữ, chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của chị em, tổ chức thăm hỏi kịp thời các gia đình nữ có hoàn cảnh khó khăn.

 Đồng thời, chị cùng với chị em trong Ban Nữ công tham mưu với Ban Chấp hành Công đoàn, lãnh đạo Công ty tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa cho các lao động nữ nhân ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3), Gia đình Việt Nam, tết Trung thu, Tháng Công nhân và các hoạt động ý nghĩa khác với nhiều hình thức tổ chức thiết thực và ý nghĩa như: tổ chức thi nấu ăn, thi văn nghệ - thể thao, giao lưu với các đơn vị bạn…  
Không chỉ giỏi việc nước, chị còn là một người phụ nữ biết lo toan, quán xuyến, chu toàn mọi việc trong gia đình, luôn giữ tròn vai người vợ, người mẹ... 

Nhận xét về chị Ma Thị Hồng Vân, ông Cao Bình Định - Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Công ty cho biết: "Chị Vân là người làm việc năng động, nhiệt tình, có nhiều ý tưởng hay và rất trách nhiệm với công việc. Ở các vị trí công việc được giao, chị luôn hoàn thành xuất sắc. Chị Vân đã góp phần cùng Công ty hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu kế hoạch đề ra”. 

Với những đóng góp của mình, nhiều năm liền, chị Ma Thị Hồng Vân được UBND tỉnh tặng bằng khen, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng Công ty Điện lực miền Bắc khen thưởng về chuyên đề "Giỏi việc nước, đảm việc nhà”. Chị đã góp phần trong việc xây dựng hình ảnh người phụ nữ ngành điện "Năng động, sáng tạo, tự tin và trách nhiệm”. 

Thanh Chi

Tags Ma Thị Hồng Vân cán bộ nữ điện lực Yên Bái

Các tin khác
Mô hình nuôi cá tầm của Giàng A Vàng ở xã An Lương.

Từng chỉ biết cày cấy, nuôi vài con lợn, con gà, ngày nay, nhiều hộ đồng bào Mông trên địa bàn huyện Văn Chấn đã nghĩ khác, làm khác, mạnh dạn đầu tư để chuyển đổi sang các mô hình kinh tế mới. Điều này không những minh chứng cho sự thay đổi trong tư duy và hành động mà còn thể hiện ý chí, khát khao vươn lên thoát nghèo và làm giàu trên quê hương.

Thượng tá Trần Xuân Hướng (người đứng giữa) trao đổi nghiệp vụ về công tác dân vận với cán bộ cùng cơ quan.

”Cống hiến trong quân đội đã mấy chục năm trời, được đi nhiều, biết nhiều, gặp nhiều hoàn cảnh khó khăn nên mình rất hiểu và luôn đau đáu trong lòng phải làm được cái gì đó giúp họ". Đó chính là khát khao cháy bỏng của Thượng tá Trần Xuân Hướng - Trưởng ban Dân vận, Phòng Chính trị, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh trong suốt quá trình công tác của mình.

Ông Đoàn Xuân Quý (bên trái) trao đổi với người dân trong thôn mô hình sơ chế vỏ quế tươi.

Những năm qua, với vai trò là Trưởng thôn Đồng Tâm, xã An Thịnh, huyện Văn Yên, ông Đoàn Xuân Quý luôn bám sát sự lãnh đạo của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước trong phát triển kinh tế - xã hội để hướng dẫn nhân dân cách làm hay, hiệu quả, phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo.

Doanh nhân Nguyễn Mạnh Hà

Sau nhiều lần hẹn rồi lại lỡ, tôi mới được anh sắp xếp cho cuộc gặp trong hơn một giờ đồng hồ. Anh chính là doanh nhân Nguyễn Mạnh Hà- Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Think Big Group, Chủ tịch Công ty bất động sản Lộc Sơn Hà, người con của quê hương xã An Lạc, huyện Lục Yên. Hào hoa, tuấn tú và dấu ấn thành công của "tổng tài" nhưng ít ai biết anh đã đi con đường thành công không trải "hoa hồng "!

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục