Người cao tuổi huyện Yên Bình: Nêu gương sáng xây dựng quê hương

  • Cập nhật: Thứ sáu, 6/8/2021 | 1:50:15 PM

YênBái - Ông Lương Xuân Tứ - Trưởng ban Đại diện Hội Người cao tuổi (NCT) huyện Yên Bình cho biết, sau khi sắp xếp đơn vị hành chính, đã giảm từ 26 hội cơ sở xuống còn 24 hội và từ 283 chi hội xuống còn 177 chi hội và 162 tổ hội.

Bà Trần Thị Lương chia sẻ công việc kinh doanh của Công ty TNHH Thương mại ô tô Vina Hòa Bình với lãnh đạo Hội NCT huyện Yên Bình.
Bà Trần Thị Lương chia sẻ công việc kinh doanh của Công ty TNHH Thương mại ô tô Vina Hòa Bình với lãnh đạo Hội NCT huyện Yên Bình.

Toàn huyện Yên Bình hiện có gần 700 hội viên NCT đang tham gia công tác xã hội, không chỉ đảm nhiệm các cương vị chủ chốt trong cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, đoàn thể, các tổ an ninh nhân dân, tự quản, hòa giải ở địa bàn dân cư mà còn đóng góp nhiều ý kiến tham gia xây dựng hệ thống chính trị ngày càng vững mạnh. 

Phong trào "Ông bà, cha mẹ mẫu mực, con cháu hiếu thảo” và Cuộc vận động "Toàn xã hội chăm sóc, phát huy vai trò NCT” trở thành nội dung xuyên suốt trong quá trình hoạt động. Cán bộ, hội viên NCT luôn nêu cao vai trò gương mẫu, giáo dục, động viên con cháu sống và làm việc theo pháp luật, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, đạo lý "Uống nước nhớ nguồn”, xây dựng nông thôn mới (XDNTM). 

Theo đó, gương mẫu đi đầu cùng con cháu thi đua lao động, sản xuất phát kinh tế, xóa đói, giảm nghèo, các hội viên NCT không ngừng phát huy khả năng, kinh nghiệm, tinh thần cần cù lao động cùng con cháu đầu tư phát triển sản xuất, tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi và áp dụng tiến bộ khoa học, kỹ thuật vào sản xuất. Toàn huyện hiện có hơn 2.000 hội viên NCT đang trực tiếp tham gia sản xuất, kinh doanh; 43 hội viên NCT làm chủ trang trại, doanh nghiệp; trong đó, có 301 hội viên được vinh danh làm kinh tế giỏi các cấp. 

Quá trình sản xuất, kinh doanh, NCT luôn gắn với chương trình trồng cây, trồng rừng phủ xanh đất trống đồi núi trọc, bảo vệ và giữ gìn môi trường sinh thái. Những hoạt động tình nghĩa, thiết thực như động viên tinh thần, hỗ trợ vật chất, tặng con giống, xóa nhà dột nát, ủng hộ kinh phí gây quỹ… đã giúp nâng cao chất lượng sống NCT, tạo ấn tượng tốt đẹp trong xã hội. 

Bà Trần Thị Lương - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty TNHH Thương mại ô tô Vina Hòa Bình, tại tổ 4, thị trấn Yên Bình được biết đến là NCT năng động trong sản xuất, kinh doanh đã tạo việc làm, thu nhập ổn định cho hơn 60 lao động; đồng thời, tích cực tham gia hoạt động của hội và bà Lương là NCT gương mẫu, đóng góp nhiều thành tích trong tuyên truyền, vận động và ủng hộ các loại quỹ: Quỹ Phòng chống dịch Covid-19; Quỹ ủng hộ nạn nhân chất độc da cam - dioxin, Quỹ Phòng chống thiên tai, Quỹ Vì người nghèo, các chương trình thiện nguyện của huyện, thị trấn… 

Bà Lương chia sẻ: "Khi có chủ trương của đảng bộ các cấp, các ngành và của Hội NCT huyện, thị trấn, tôi luôn tuyên truyền, vận động gia đình và mọi người tích cực tham gia sẻ chia, dù ít hay nhiều cũng là tấm lòng nhân ái với cộng đồng và các cá nhân đang gặp hoàn cảnh khó khăn, hoạn nạn, bệnh tật”. 

Phong trào NCT tham gia bảo vệ môi trường và Cuộc vận động XDNTM, đô thị văn minh được hội viên NCT toàn huyện tích cực hưởng ứng, góp phần đưa các xã về đích NTM đúng lộ trình, kế hoạch đề ra. 

Theo đó, trong nhiệm kỳ 2016 - 2021, NCT huyện Yên Bình đã vận động gia đình, con cháu hiến 113.150 m2 đất, đóng góp 33.697 ngày công và ủng hộ gần 2 tỷ đồng xây dựng hạ tầng NTM. Khẳng định, với tinh thần tuổi cao nêu gương sáng, những năm qua, Hội NCT huyện Yên Bình đã thực hiện tốt việc xây dựng tổ chức hội ngày càng vững mạnh; triển khai thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua, đặc biệt là phong trào thi đua "Tuổi cao - gương sáng”. Đồng thời, tích cực hiến kế, hiến công và kinh nghiệm, góp phần cùng cấp ủy, chính quyền địa phương xây dựng quê hương ngày một giàu đẹp.

Vũ Đồng 

Tags Người cao tuổi huyện Yên Bình Nêu gương sáng xây dựng quê hương

Các tin khác
Mô hình nuôi cá tầm của Giàng A Vàng ở xã An Lương.

Từng chỉ biết cày cấy, nuôi vài con lợn, con gà, ngày nay, nhiều hộ đồng bào Mông trên địa bàn huyện Văn Chấn đã nghĩ khác, làm khác, mạnh dạn đầu tư để chuyển đổi sang các mô hình kinh tế mới. Điều này không những minh chứng cho sự thay đổi trong tư duy và hành động mà còn thể hiện ý chí, khát khao vươn lên thoát nghèo và làm giàu trên quê hương.

Thượng tá Trần Xuân Hướng (người đứng giữa) trao đổi nghiệp vụ về công tác dân vận với cán bộ cùng cơ quan.

”Cống hiến trong quân đội đã mấy chục năm trời, được đi nhiều, biết nhiều, gặp nhiều hoàn cảnh khó khăn nên mình rất hiểu và luôn đau đáu trong lòng phải làm được cái gì đó giúp họ". Đó chính là khát khao cháy bỏng của Thượng tá Trần Xuân Hướng - Trưởng ban Dân vận, Phòng Chính trị, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh trong suốt quá trình công tác của mình.

Ông Đoàn Xuân Quý (bên trái) trao đổi với người dân trong thôn mô hình sơ chế vỏ quế tươi.

Những năm qua, với vai trò là Trưởng thôn Đồng Tâm, xã An Thịnh, huyện Văn Yên, ông Đoàn Xuân Quý luôn bám sát sự lãnh đạo của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước trong phát triển kinh tế - xã hội để hướng dẫn nhân dân cách làm hay, hiệu quả, phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo.

Doanh nhân Nguyễn Mạnh Hà

Sau nhiều lần hẹn rồi lại lỡ, tôi mới được anh sắp xếp cho cuộc gặp trong hơn một giờ đồng hồ. Anh chính là doanh nhân Nguyễn Mạnh Hà- Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Think Big Group, Chủ tịch Công ty bất động sản Lộc Sơn Hà, người con của quê hương xã An Lạc, huyện Lục Yên. Hào hoa, tuấn tú và dấu ấn thành công của "tổng tài" nhưng ít ai biết anh đã đi con đường thành công không trải "hoa hồng "!

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục