Lương Thịnh nhân rộng gương điển hình tiên tiến

  • Cập nhật: Thứ năm, 12/8/2021 | 7:48:14 AM

YênBái - Thời gian qua, Lương Thịnh đã phát động nhiều phong trào thi đua như phong trào xây dựng nông thôn mới gắn với phát triển kinh tế; xây dựng mô hình tổ nhân dân tự quản về an ninh trật tự, thực hiện "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.... Qua đó đã xuất hiện nhiều cá nhân, tập thể điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực.

Mô hình chăn nuôi lợn phát triển kinh tế của ông Đoàn Xuân Châm ở thôn Đồng Bằng 1 - 2.
Mô hình chăn nuôi lợn phát triển kinh tế của ông Đoàn Xuân Châm ở thôn Đồng Bằng 1 - 2.

Để xuất hiện ngày càng nhiều điển hình tiên tiến, gương người tốt việc tốt, cấp ủy, chính quyền xã Lương Thịnh, huyện Trấn Yên đã tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo, trước hết là nâng cao nhận thức trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền, người đứng đầu cơ quan, đơn vị đối với công tác phát hiện, xây dựng và nhân rộng điển hình tiên tiến. Đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền các phong trào thi đua yêu nước, động viên, cổ vũ hành động tích cực của cán bộ, đảng viên, nhân dân hăng hái thi đua phát triển kinh tế - xã hội. 

Thời gian qua, Lương Thịnh đã phát động nhiều phong trào thi đua như phong trào xây dựng nông thôn mới gắn với phát triển kinh tế; phong trào xây dựng mô hình tổ nhân dân tự quản về an ninh trật tự, thực hiện "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.... Qua các phong trào thi đua, đã xuất hiện nhiều cá nhân, tập thể điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực. 

Là cá nhân điển hình tiên tiến vừa phát triển kinh tế vừa làm tốt công tác xã hội, ông Đoàn Xuân Châm ở thôn Đồng Bằng 1 - 2 cho biết: "Phát huy phẩm chất người lính Cụ Hồ, tôi luôn động viên vợ cùng các con, cháu chăm lo gia đình đi đôi với phát triển kinh tế. Cùng với việc trồng 1 ha quế, 4 sào ruộng, lúc nào trong chuồng cũng có từ 15 - 20 con lợn bột, 3 con lợn nái”. 

Điều đáng quý là với vai trò Chi hội trưởng Chi hội Cựu chiến binh thôn, ông Châm đã vận động các hội viên đóng góp gây quỹ Chi hội được 52 triệu đồng để giúp đỡ những hội viên nghèo vay vốn phát triển kinh tế. Ở thôn Lương Tàm, Hoàng Văn Thời đã hiến 400 m2 đất làm đường giao thông liên thôn và 300 m2 đất  ruộng để làm cầu. 

Ông chia sẻ: "Với nông dân như tôi thì đất rất quý, nhưng làm đường, làm cầu chính là phục vụ gia đình mình và bà con nên tôi sẵn sàng hiến đất. Có đường, có cầu mới đi lại thuận tiện, đời sống của mọi người cũng được nâng lên. Nếu ai cũng vì lợi ích riêng thì khó làm được việc gì”. 

Phong trào thi đua lao động sáng tạo phát triển sôi nổi trong toàn xã đã nâng cao hiệu quả của nền kinh tế, tạo môi trường văn hóa xã hội lành mạnh. Từ năm 2000 - 2020 xã Lương Thịnh đã công nhận 30.260 lượt hộ gia đình đạt danh hiệu "Gia đình văn hóa”, 100% các thôn đạt danh hiệu "thôn văn hóa”. 

Theo đồng chí Triệu Khánh Thiện - Phó Chủ tịch UBND xã, xây dựng gương người tốt, việc tốt, điển hình tiên tiến đã trở thành mục tiêu trong các ban, ngành, đoàn thể chính trị xã, trong mỗi gia đình, dòng họ, mỗi thôn và được nhân dân trên địa bàn xã nhiệt tình ủng hộ. Qua đó, góp phần hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương đồng thời bồi dưỡng đạo đức, lối sống văn hóa, xây dựng nếp sống văn minh, tạo sức đề kháng đối với các biểu hiện phi văn hóa.
Lê Thương

Tags Lương Thịnh trồng rừng gương điển hình trồng quế

Các tin khác
CCB Trần Văn Nghĩa (thứ 2, từ phải sang) chia sẻ với lãnh đạo Hội CCB huyện Văn Yên về kỹ thuật chăn nuôi dê.

Cựu chiến binh (CCB) Trần Văn Nghĩa ở thôn Đá Bia, xã Tân Hợp, huyện Văn Yên không chỉ làm kinh tế giỏi từ mô hình tổng hợp trồng rừng kết hợp chăn nuôi, anh còn là người luôn tích cực, nhiệt tình tham gia các hoạt động Hội, các hoạt động của địa phương, tiên phong trong phong trào phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo của xã.

Mô hình nuôi cá tầm của Giàng A Vàng ở xã An Lương.

Từng chỉ biết cày cấy, nuôi vài con lợn, con gà, ngày nay, nhiều hộ đồng bào Mông trên địa bàn huyện Văn Chấn đã nghĩ khác, làm khác, mạnh dạn đầu tư để chuyển đổi sang các mô hình kinh tế mới. Điều này không những minh chứng cho sự thay đổi trong tư duy và hành động mà còn thể hiện ý chí, khát khao vươn lên thoát nghèo và làm giàu trên quê hương.

Thượng tá Trần Xuân Hướng (người đứng giữa) trao đổi nghiệp vụ về công tác dân vận với cán bộ cùng cơ quan.

”Cống hiến trong quân đội đã mấy chục năm trời, được đi nhiều, biết nhiều, gặp nhiều hoàn cảnh khó khăn nên mình rất hiểu và luôn đau đáu trong lòng phải làm được cái gì đó giúp họ". Đó chính là khát khao cháy bỏng của Thượng tá Trần Xuân Hướng - Trưởng ban Dân vận, Phòng Chính trị, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh trong suốt quá trình công tác của mình.

Ông Đoàn Xuân Quý (bên trái) trao đổi với người dân trong thôn mô hình sơ chế vỏ quế tươi.

Những năm qua, với vai trò là Trưởng thôn Đồng Tâm, xã An Thịnh, huyện Văn Yên, ông Đoàn Xuân Quý luôn bám sát sự lãnh đạo của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước trong phát triển kinh tế - xã hội để hướng dẫn nhân dân cách làm hay, hiệu quả, phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục