Nỗ lực góp sức vì bình yên cho nhân dân

  • Cập nhật: Thứ hai, 3/10/2022 | 2:06:26 PM

YênBái - Với cương vị là Trưởng Công an phường Pú Trạng, thị xã Nghĩa Lộ, Thiếu tá Bùi Hồng Huấn đã tích cực tham mưu với Đảng ủy, UBND phường lãnh đạo, chỉ đạo các tổ chức, ban, ngành, đoàn thể trên địa bàn phường thực hiện tốt công tác xây dựng Phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (BVANTQ)”.

Thiếu tá Bùi Hồng Huấn (trái) nhận Bằng khen của Bộ Công an.
Thiếu tá Bùi Hồng Huấn (trái) nhận Bằng khen của Bộ Công an.

Ngay từ đầu mỗi năm, Thiếu tá Bùi Hồng Huấn luôn chủ động tham mưu cho Đảng ủy, UBND phường ban hành các kế hoạch, chương trình công tác để tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác đảm bảo an ninh trật tự (ANTT) và xây dựng Phong trào "Toàn dân BVANTQ”. 

"Bản thân tôi thường xuyên chỉ đạo lực lượng cảnh sát khu vực phối hợp cùng với tổ dân phố, các tổ chức đoàn thể chính trị, xã hội trên địa bàn phường tổ chức tuyên truyền, giáo dục sâu rộng các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước tới cán bộ, công nhân, viên chức, học sinh và nhân dân. Thông qua công tác tuyên truyền, người dân đã nâng cao ý thức, trách nhiệm, chủ động, tích cực tham gia phối hợp với lực lượng công an trong công tác xây dựng Phong trào "Toàn dân BVANTQ” - Thiếu tá Bùi Hồng Huấn cho biết. 

Những tháng đầu năm 2022, Thiếu tá Bùi Hồng Huấn đã tham mưu với UBND phường tổ chức cho người dân tham gia nhiều buổi học tập, tuyên truyền và ký cam kết thực hiện các nội dung đảm bảo ANTT tại cơ sở. 

Qua đó, quần chúng nhân dân đã cung cấp nhiều nguồn tin có giá trị, giúp lực lượng công an giải quyết trên 10 vụ việc nhỏ tại cơ sở, qua đó góp phần đảm bảo ANTT tại địa bàn cơ sở.

Xác định rõ giá trị của các mô hình, điển hình tiên tiến trong Phong trào "Toàn dân BVANTQ”, Thiếu tá Bùi Hồng Huấn đã tích cực chỉ đạo lực lượng cảnh sát khu vực phối hợp với các tổ dân phố tiếp tục thực hiện xây dựng mô hình "Tổ nhân dân tự quản về ANTT" theo hướng dẫn của Công an tỉnh; triển khai xây dựng biển thông báo số điện thoại an ninh, cắm biển thông báo cảnh giác về thủ đoạn của tội phạm trộm cắp. 

Với sự tham mưu, hỗ trợ tích cực của công an phường, trên địa bàn phường Pú Trạng đã xây dựng và duy trì hiệu quả mô hình "Tổ nhân dân tự quản về ANTT" số 1 tại tổ dân phố 2; sau đó nhân rộng mô hình "Tổ nhân dân tự quản về ANTT" số 2 tại tổ dân phố bản Noọng, số 3 tại tổ dân phố 3, số 4 tại tổ dân phố 8. Trên địa bàn phường còn duy trì hoạt động của mô hình tự quản về trật tự, an toàn giao thông gồm 4 tổ với 58 thành viên; 2 mô hình trường học tự quản về ANTT. Các mô hình tự quản về ANTT đã góp phần không nhỏ vào việc đảm bảo ANTT trên địa bàn phường.

Sự nỗ lực vì nhiệm vụ của cá nhân Thiếu tá Bùi Hồng Huấn nói riêng và tập thể cán bộ, chiến sĩ Công an phường nói chung đã góp phần quan trọng giữ vững, ổn định tình hình trật tự, an toàn xã hội thời gian qua trên địa bàn phường Pú Trạng. Từ năm 2021 đến tháng 7/2022, trên địa bàn phường xảy ra 11 vụ với 22 đối tượng liên quan đến ANTT. 

Các vụ việc đều được điều tra, xác minh giải quyết nhanh chóng, kịp thời và đúng quy định của pháp luật. Công an phường cũng đã tiếp nhận, giải quyết 3/3 tin báo tố giác tội phạm. Công tác điều tra, xử lý tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật đảm bảo đúng người, đúng tội, đúng pháp luật, không xảy ra oan sai, bỏ lọt tội phạm. 

Công an phường cũng đã tích cực phối hợp với Công an tỉnh, Công an thị xã trong đấu tranh với tội phạm về ma túy. Hiện, địa bàn phường Pú Trạng có 11/12 tổ dân phố không có tệ nạn ma túy. Trên địa bàn phường có 14 người tái hòa nhập cộng đồng đang được quản lý, UBND phường đã ra quyết định phân công cá nhân, tổ chức, đại diện tổ dân phố có trách nhiệm giám sát, quản lý giáo dục các đối tượng. 

Để giáo dục, giúp đỡ người được đặc xá, tù tha tái hòa nhập cộng đồng, hàng tháng, Thiếu tá Bùi Hồng Huấn chỉ đạo, phân công cảnh sát khu vực phối hợp với các đoàn thể thường xuyên tổ chức gặp gỡ tuyên truyền giáo dục đối với người tái hòa nhập cộng đồng; vận động các tổ chức, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh tiếp nhận, giúp đỡ việc làm cho người chấp hành xong án phạt tù; tạo điều kiện hỗ trợ kinh phí, cho vay vốn cho các đối tượng tái hòa nhập cộng đồng có nhu cầu.  

Thiếu tá Bùi Hồng Huấn cho biết: "Quá trình thực hiện nhiệm vụ, tôi cùng anh em cán bộ, chiến sĩ thường xuyên gặp gỡ, thăm hỏi, phát huy vai trò của  người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số, lực lượng nòng cốt của các tổ chức chính trị - xã hội phục vụ Phong trào "Toàn dân BVANTQ”; xây dựng cho được các hương ước, quy ước làng xóm, dòng họ đảm bảo về an ninh, trật tự và công tác đối ngoại nhân dân; trong đó, tập trung phong trào toàn dân tham gia phát hiện, tố giác tội phạm, cảm hóa, giáo dục người lầm lỗi tại gia đình và cộng đồng dân cư”.

Với những nỗ lực đó, vừa qua, Thiếu tá Bùi Hồng Huấn đã được Bộ Công an tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong Phong trào "Toàn dân BVANTQ”.

Thu Hạnh

Tags thị xã Nghĩa Lộ “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc" tố giác tội phạm dân tộc thiểu số hương ước quy ước

Các tin khác
Mô hình nuôi cá tầm của Giàng A Vàng ở xã An Lương.

Từng chỉ biết cày cấy, nuôi vài con lợn, con gà, ngày nay, nhiều hộ đồng bào Mông trên địa bàn huyện Văn Chấn đã nghĩ khác, làm khác, mạnh dạn đầu tư để chuyển đổi sang các mô hình kinh tế mới. Điều này không những minh chứng cho sự thay đổi trong tư duy và hành động mà còn thể hiện ý chí, khát khao vươn lên thoát nghèo và làm giàu trên quê hương.

Thượng tá Trần Xuân Hướng (người đứng giữa) trao đổi nghiệp vụ về công tác dân vận với cán bộ cùng cơ quan.

”Cống hiến trong quân đội đã mấy chục năm trời, được đi nhiều, biết nhiều, gặp nhiều hoàn cảnh khó khăn nên mình rất hiểu và luôn đau đáu trong lòng phải làm được cái gì đó giúp họ". Đó chính là khát khao cháy bỏng của Thượng tá Trần Xuân Hướng - Trưởng ban Dân vận, Phòng Chính trị, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh trong suốt quá trình công tác của mình.

Ông Đoàn Xuân Quý (bên trái) trao đổi với người dân trong thôn mô hình sơ chế vỏ quế tươi.

Những năm qua, với vai trò là Trưởng thôn Đồng Tâm, xã An Thịnh, huyện Văn Yên, ông Đoàn Xuân Quý luôn bám sát sự lãnh đạo của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước trong phát triển kinh tế - xã hội để hướng dẫn nhân dân cách làm hay, hiệu quả, phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo.

Doanh nhân Nguyễn Mạnh Hà

Sau nhiều lần hẹn rồi lại lỡ, tôi mới được anh sắp xếp cho cuộc gặp trong hơn một giờ đồng hồ. Anh chính là doanh nhân Nguyễn Mạnh Hà- Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Think Big Group, Chủ tịch Công ty bất động sản Lộc Sơn Hà, người con của quê hương xã An Lạc, huyện Lục Yên. Hào hoa, tuấn tú và dấu ấn thành công của "tổng tài" nhưng ít ai biết anh đã đi con đường thành công không trải "hoa hồng "!

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục