Bác sỹ Phương hết lòng vì sự nghiệp y tế

  • Cập nhật: Thứ ba, 15/11/2011 | 10:13:47 AM

YBĐT - Năm 2010, bác sỹ - cô giáo Lê Thị Phương - Trưởng phòng Đào tạo Trường Trung cấp Y tế (nay là Trường Cao đẳng Y tế) Yên Bái đã vinh dự được Nhà nước phong tặng danh hiệu “Thầy thuốc ưu tú”.

Thầy thuốc ưu tú, bác sỹ Lê Thị Phương
Thầy thuốc ưu tú, bác sỹ Lê Thị Phương

Năm 1987, sau khi tốt nghiệp chuyên khoa Nhi, Trường Đại học Y Thái Nguyên với tấm bằng tốt nghiệp loại ưu, cô Phương đã có rất nhiều các cơ sở y tế, bệnh viện lớn muốn nhận về công tác. Song có lẽ vì tình yêu quê hương quá lớn nên dù biết mình có thể để tuột khỏi tay những cơ hội tốt cho công việc mai sau nhưng chị vẫn một lòng về Yên Bái và nhận công tác tại Trường Trung cấp Y tế Hoàng Liên Sơn.

Tại mái trường này, với tấm lòng của một người thầy thuốc và tình yêu nghề, cô giáo - bác sỹ Lê Thị Phương đã nỗ lực, cố gắng hết mình để có thể truyền đạt một cách tốt nhất những kiến thức, hiểu biết của mình về y học cho các thế hệ học sinh.

Cô Phương tâm sự: “Nghề y không giống bất cứ nghề nào vì nó liên quan trực tiếp đến tính mạng con người. Chỉ một sai sót nhỏ với người bệnh cũng có thể để lại những hậu quả khôn lường. Bởi vậy bất kể là người trực tiếp hay gián tiếp điều trị cho bệnh nhân, thì với trách nhiệm của người thầy thuốc cũng không bao giờ cho phép mình được chủ quan, bằng lòng với những điều đã biết mà phải luôn trau dồi chuyên môn, nghiệp vụ và cố gắng hướng dẫn cho học sinh hiểu được điều đó”.

Cô giáo - bác sỹ Lê Thị Phương đã đạt danh hiệu “Giáo viên dạy giỏi” cấp tỉnh trong các năm học từ 1998 - 2003, danh hiệu “Giáo viên dạy giỏi” cấp quốc gia năm học 2003 - 2004, kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp giáo dục” của Bộ Giáo dục và Đào tạo, kỷ niệm chương “Vì sức khỏe nhân dân” của Bộ Y tế và danh hiệu “Thầy thuốc ưu tú” do Nhà nước phong tặng tháng 2 năm 2010.
 Dưới sự dìu dắt của cô Phương, đến nay, hàng trăm lớp học sinh ra trường về công tác tại các cơ sở y tế đã phát huy được tay nghề, làm tốt công tác chuyên môn, góp phần thiết thực vào việc nâng cao chất lượng phục vụ và chăm sóc sức khoẻ nhân dân tại cộng đồng.

Song song với những nỗ lực, cố gắng trong giảng dạy, trong quá trình làm việc, tranh thủ những giờ không phải lên lớp và ngày nghỉ ở nhà, cô lại dành thời gian để đọc và nghiên cứu các tài liệu y khoa.

 Sự chuyên cần  sáng tạo trong công việc đã giúp cô Phương có những đề tài nghiên cứu khoa học tốt, được đánh giá cao và đưa vào giảng dạy trong nhà trường, điển hình như các đề tài: “Tạo thước đo chiều cao cho trẻ dưới 1 tuổi”; “Tạo mẫu vú bằng bông”; “Đánh giá cân nặng của trẻ sơ sinh sau 3 năm thực hiện chương trình chăm sóc sức khoẻ sinh sản tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái”…

Hiện tại, mặc dù đang đảm nhiệm chức vụ mới là Trưởng phòng Đào tạo, trực tiếp làm công tác quản lý, chỉ đạo tổ chức, giám sát thực hiện chương trình, nội dung, kế hoạch đào tạo của các khoa, bộ môn… song cô giáo - bác sỹ Lê Thị Phương vẫn nhiệt tình tham gia giảng dạy các lớp bồi dưỡng kiến thức cho cán bộ y tế tuyến cơ sở, hướng dẫn học sinh đi lâm sàng tại bệnh viện và giúp đỡ các giáo viên, học sinh nhà trường tham gia các kỳ thi giáo viên dạy giỏi, học sinh giỏi các cấp do tỉnh và Trung ương tổ chức.

Với những đóng góp thiết thực cho sự nghiệp y tế nói chung và Trường Cao đẳng Y tế Yên Bái nói riêng, cô giáo - bác sỹ Lê Thị Phương luôn được đồng nghiệp, bạn bè và các lớp học sinh tin yêu, quý mến. Chia sẻ với chúng tôi về những suy nghĩ của mình, cô Phương khiêm tốn: “Tất cả những gì tôi đang làm chỉ là với lòng đam mê và tình yêu nghề nghiệp. Bởi vậy, chừng nào còn làm việc thì tôi còn cần phải cố gắng nhiều hơn nữa”.

 H.O

Các tin khác
Anh Bàn Thừa Hưng đang xát thóc cho bà con trong bản.

YBĐT - Anh Bàn Thừa Hưng, dân tộc Dao, Bản La Háo Tành, xã Nậm Mười, huyện Văn Chấn là tấm gương điển hình về quyết tâm đẩy lùi đói nghèo.

Lương y Trần Văn Thắng đang giới thiệu về các bài thuốc nam chữa bệnh.

YBĐT - Anh ấy là một thầy thuốc đông y đầy trách nhiệm và tấm gương sáng về y đức. Ở đâu có người đau, ốm cần chữa trị thì dù xa đến mấy, bất kỳ ngày hay đêm, trời nắng hay mưa, anh đều tìm đến với bệnh nhân để được giúp họ...”.

Vợ anh Hải đang chăm sóc đàn gà của gia đình.

YBĐT - Về xã Văn Lãng (Yên Bình) hỏi thăm anh Ngô Văn Hải, không ai là không biết bởi nhiều năm liền gia đình anh được bầu chọn là hộ sản xuất giỏi với mô hình nuôi gà thương phẩm quy mô trên 1.000 con đã đem lại thu nhập cao cho gia đình và được nhiều hộ nông dân trong xã đến học tập và thăm.

YBĐT - Ông Nguyễn Đình Chiểu ở Tổ 3, thị trấn Yên Bình, tỉnh Yên Bái có tập tài liệu sưu tầm về Bác Hồ kính yêu được ông coi là một tài sản quý của bản thân và gia đình.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục