Tiếp tục nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ

  • Cập nhật: Thứ sáu, 27/3/2015 | 3:03:57 PM

YBĐT - Thực tiễn của quá trình cách mạng, chất lượng sinh hoạt chi bộ là thước đo năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng.

Xây dựng chi bộ Đảng ngày càng vững mạnh, thực hiện Chỉ thị số 10 CT/TW ngày 30/3/2007 của Ban Bí thư Trung ương về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, từ kiện toàn củng cố, qua đánh giá hàng năm, có gần 80% tổ chức cơ sở Đảng  trong toàn Đảng bộ đạt trong sạch vững mạnh; đảng viên vi phạm tư cách hoặc không hoàn thành nhiệm vụ chỉ chiếm 0,54% - đây là kết quả rất đáng mừng. Tuy nhiên, để kết quả đó ngày càng cao, tạo thành khối sức mạnh, góp phần cùng Đảng bộ hoàn thành thắng lợi mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, củng cố quốc phòng - an ninh, các tổ chức cơ sở Đảng phải tiếp tục đẩy mạnh các giải pháp để nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ.

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã khẳng định: “Chi bộ là gốc rễ của Đảng, chi bộ tốt thì mọi việc đều tốt”. Trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế hiện nay, việc đổi mới và nâng cao hơn nữa chất lượng sinh hoạt chi bộ để đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới là việc làm cấp thiết.

Để không ngừng đổi mới và nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, nhất là sau đại hội chi bộ trực thuộc cơ sở nhiệm kỳ 2015 - 2017 và hiện nay, chúng ta đang tổ chức đại hội đảng bộ cấp cơ sở nhiệm kỳ 2015 - 2020, vì vậy, cùng thực hiện nghiêm túc tinh thần Chỉ thị số 10 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về nâng cao năng lực lãnh đạo chi bộ, các chi bộ phải luôn bám sát chức năng, nhiệm vụ của đơn vị để xây dựng nội dung sinh hoạt cho phù hợp với tình hình đặc điểm của chi bộ.

Trong đó nghị quyết của chi bộ phải thiết thực, có tính khả thi và quá trình thực hiện phải được kiểm tra kịp thời. Khi sinh hoạt, mỗi cán bộ, đảng viên phải trung thực, thẳng thắn trong phê bình, tự phê bình, trên tinh thần đoàn kết giúp nhau cùng tiến bộ; đấu tranh với những biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, vụ lợi cá nhân, vi phạm những chuẩn mực về tư tưởng, đạo đức, lối sống của người đảng viên.

Bên cạnh đó, đảng viên làm công tác lãnh đạo quản lý, cấp ủy viên phải gương mẫu thực hiện tốt việc sinh hoạt Đảng, tích cực đấu tranh phê bình và tự phê bình; nêu gương sáng về đạo đức, lối sống, nói đi đôi với làm. Việc sinh hoạt chi bộ cần gắn chặt với cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) về “Một số vấn đề cấp bách  về xây dựng Đảng hiện nay”. Cùng thực hiện nguyên tắc dân chủ trong sinh hoạt, cần tăng cường kiểm tra, giám sát của cấp ủy cấp trên với cấp dưới về nề nếp sinh hoạt, chất lượng sinh hoạt chi bộ.

Quỳnh Nga

Các tin khác
Người dân xã Thượng Bằng La, huyện Văn Chấn tự nguyện giao nộp vũ khí tự chế cho lực lượng chức năng.

An ninh nông thôn nằm trong chiến lược đảm bảo an ninh quốc gia, nơi có địa bàn rộng, địa hình phức tạp, giao thông không thuận lợi, đặc biệt là trình độ dân trí thấp, nhiều dân tộc thiểu số sinh sống… Vì vậy, khu vực nông thôn dễ phát sinh những vấn đề phức tạp liên quan đến an ninh trật tự (ANTT), đòi hỏi cấp ủy, chính quyền, các tổ chức chính trị xã hội và đặc biệt là lực lượng công an phải đặc biệt quan tâm chỉ đạo, tổ chức thực hiện các biện pháp nhằm giữ vững an ninh chính trị, đảm bảo trật tự an toàn xã hội.

Hạnh phúc là khi chúng ta được sống vì mình và mọi người, cùng nhau học tập, lan tỏa năng lượng tích cực đến cộng đồng. Trong ảnh: Học sinh Trường THPT chuyên Nguyễn Tất Thành trong giờ học ngoại khóa.

Hạnh phúc cho mọi người là một trạng thái tâm hồn mà chúng ta có thể tạo ra và lan tỏa đến mọi người xung quanh. Nó không chỉ là món quà tuyệt vời mà chúng ta có thể mang đến cho người khác mà còn là một cách để chúng ta tồn tại.

Nhà thiết kế Dung May và bộ sưu tập áo dài trong Chương trình nghệ thuật

Phát huy vai trò của phụ nữ trong thời đại mới và tạo mọi điều kiện giúp phụ nữ phát triển toàn diện là một trong những mục tiêu, nhiệm vụ quan trọng được khẳng định trong Chỉ thị số 21-CT/TW ngày 20/1/2018 của Ban Bí thư Trung ương Đảng khóa XII.

Chùa Ba Vàng đã có một số hoạt động vi phạm quy định của pháp luật. Ảnh: Internet

Từ hoạt động tín ngưỡng thực chất đến trục lợi tín ngưỡng là một ranh giới khá mong manh. Do những tác hại rất lớn của việc trục lợi tín ngưỡng nên hành vi này bị nghiêm cấm theo Điều 5, Luật Tín ngưỡng tôn giáo và các cơ quan chức năng đẩy mạnh xử lý nghiêm. Ở Yên Bái chưa phát hiện những hành vi trục lợi tín ngưỡng, tôn giáo lớn, song cũng có người dân đã từng bị sập bẫy trục lợi tín ngưỡng tôn giáo trên một số trang mạng xã hội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục