Dành lá phiếu cho những ứng cử viên đủ đức, đủ tài

  • Cập nhật: Thứ sáu, 15/4/2016 | 9:20:53 AM

YBĐT - Chỉ còn hơn một tháng nữa - ngày 22/5/2016, cử tri cả nước sẽ thực hiện quyền và trách nhiệm công dân là cầm lá phiếu đi bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016- 2021.

Điểm đáng chú ý trong kỳ bầu cử lần này là số lượng người tự ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND tăng mạnh ở một số thành phố lớn, một sự mở rộng và thể hiện tính dân chủ theo luật định đã được Quốc hội ban hành. Điều được cử tri quan tâm, theo dõi là việc chọn lựa ra được những đại biểu có đức, có tài, có tâm, để thực hiện tốt trách nhiệm phục vụ đất nước, phục vụ nhân dân.

Những cử tri đủ điều kiện, được tổ chức, nhân dân tín nhiệm chắc chắn nhận được sự quan tâm, ủng hộ, tạo mọi điều kiện thuận lợi để thực quyền ứng cử theo quy định của pháp luật. Mọi công dân có quyền bình đẳng được ra ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND như Hiến pháp quy định. Nhân dân luôn mong muốn và kỳ vọng, người tự ứng cử phải đáp ứng đủ tiêu chuẩn của một ứng cử viên đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND được quy định trong luật.

Việc mở rộng để mọi công dân có đủ điều kiện, tiêu chuẩn đều có quyền ứng cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp là thể hiện sự dân chủ mạnh mẽ. Như vậy, những người không đủ tiêu chuẩn, người cơ hội, người ứng cử có động cơ vì lợi ích của cá nhân hay theo sự chỉ đạo, bố trí của một thế lực nào đó nhằm thực hiện một ý đồ, mục đích, hay những người tự ứng cử coi đó là một cuộc chơi trải nghiệm cho vui, không vì lợi ích của nhân dân, của đất nước, chắc chắn sẽ không được nhân dân tín nhiệm chọn lựa.

Hiện nay, các địa phương đang tiến hành hiệp thương lần thứ 3 thông qua kết quả lấy ý kiến nhận xét, tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021. Công việc chuẩn bị cho bầu cử từ Trung ương đến địa phương diễn ra rất khẩn trương.

Qua 3 vòng hiệp thương, đã cho thấy tinh thần trách nhiệm cao trước nhân dân, đất nước của các tổ chức, đơn vị, địa phương trong việc thực hiện nghiêm túc các quy định của Luật bầu cử; cho thấy sự mở rộng và phát huy dân chủ và sự sáng suốt của nhân dân trong việc chọn lựa những người ứng cử sẽ đại diện cho mình tham gia tiếng nói trong cơ quan quyền lực nhà nước cao nhất ở các cấp.

Quang Thiều

Các tin khác
Ảnh minh họa.

Nhằm tôn vinh nền văn hóa Việt Nam tiên tiến đậm đà bản sắc dân tộc, ngày 19/4/2009, tại Làng Văn hóa du lịch các dân tộc Việt Nam đã diễn ra Lễ công bố Quyết định 1668 của Thủ tướng Chính phủ, lấy ngày 19/4 hằng năm làm Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam.

Sản xuất bột đá CaCO3 tại Công ty cổ phần Stone Việt Nam tại huyện Lục Yên.

Cụ thể hóa chủ trương, chính sách, nghị quyết, chương trình hành động, kịch bản bằng những việc làm, hành động cụ thể; tăng cường kỷ luật, kỷ cương, đề cao vai trò, trách nhiệm người đứng đầu; thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, đánh giá; chủ động, kịp thời xử lý những vấn đề phát sinh theo thẩm quyền; nâng cao trách nhiệm thực thi công vụ của cán bộ, công chức.

Những quán hàng rong với nhiều loại thức ăn, nước uống được bày bán tại khu vực cổng trường học có nguy cơ không bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm.

Theo số liệu của Bộ Y tế, trong quý I năm 2024, cả nước xảy ra 16 vụ làm 659 người bị ngộ độc thực phẩm (tăng gần gấp ba lần so với cùng kỳ năm 2023), trong đó có ba trường hợp tử vong.

Cán bộ Trung tâm Y tế huyện Mù Cang Chải thăm khám bệnh cho người dân

Bắt đầu từ năm 1950, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) quyết định lấy ngày 7/4 hàng năm làm Ngày Sức khỏe thế giới, viết tắt là WHD (World Health Day). Trong ngày này, WHO sẽ tổ chức các sự kiện quốc tế, khu vực và địa phương liên quan đến một chủ đề nhất định, nhằm lan tỏa thông tin và nâng cao nhận thức của người dân toàn cầu về tầm quan trọng của sức khỏe con người.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục