Khẳng định vai trò của tuổi trẻ trong thời kỳ mới

  • Cập nhật: Thứ sáu, 29/9/2017 | 8:13:40 AM

YBĐT - Những năm qua, cùng với tuổi trẻ cả nước, tuổi trẻ Yên Bái đã làm tốt vai trò là cánh tay đắc lực của Đảng, góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Với trên 220.000 thanh niên trong độ tuổi từ 16 - 30, chiếm 30% tổng dân số toàn tỉnh, trong 5 năm qua, tuổi trẻ Yên Bái đã thực hiện được 6.035 công trình, phần việc thanh niên với tổng trị giá làm lợi trên 79 tỷ đồng; trên 690 mô hình phát triển kinh tế do thanh niên làm chủ, tạo việc làm ổn định cho trên 1.600 thanh niên; kết nạp 31.867 đoàn viên mới, giới thiệu 8.825 đoàn viên ưu tú cho Đảng, trong đó có 7.710 đồng chí được vinh dự đứng trong hàng ngũ của Đảng...

Với những kết quả đó có thể khẳng định, đội ngũ cán bộ Đoàn ngày càng trưởng thành, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ công tác Đoàn trong tình hình mới; các phong trào của Đoàn phát triển ngày càng mạnh mẽ, nhiều phong trào, mô hình được giữ vững và tạo thành nề nếp, có chất lượng, hiệu quả được đông đảo đoàn viên thanh niên hưởng ứng tham gia.

Qua đó đã xuất hiện ngày càng nhiều những tấm gương thanh niên tiêu biểu, có những cống hiến xuất sắc trên các lĩnh vực lao động, sản xuất, kinh doanh, tham gia xây dựng nông thôn mới, chăm sóc sức khỏe cộng đồng, đồng hành giúp nhau lập thân, lập nghiệp thoát nghèo bền vững.

Chỉ còn chưa đầy một tuần nữa, Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Yên Bái lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2017- 2022 sẽ chính thức khai mạc trọng thể. Đây là ngày hội lớn của tuổi trẻ toàn tỉnh, là diễn đàn để tuổi trẻ Yên Bái chia sẻ và gửi gắm những tâm tư, nguyện vọng của mình qua các chương trình hành động của tuổi trẻ.
 
Với khẩu hiệu hành động: "Tuổi trẻ Yên Bái xung kích, tình nguyện, gương mẫu, đoàn kết, sáng tạo”, Đại hội sẽ quyết định các vấn đề quan trọng, đưa ra các giải pháp, chương trình hành động cụ thể, sáng tạo trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, nhiệm kỳ 2017 - 2022.
 
Thanh niên là rường cột của nước nhà, lực lượng xung kích trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Chăm lo, bồi dưỡng, giáo dục thanh niên thành lớp người "vừa hồng vừa chuyên” theo tư tưởng Hồ Chí Minh là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị dưới sự lãnh đạo của Đảng.
 
Vấn đề đặt ra là, bên cạnh sự quan tâm lãnh đạo, phối hợp và tạo điều kiện thuận lợi của các cấp ủy, chính quyền để Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các cấp triển khai thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đoàn, đòi hỏi tuổi trẻ Yên Bái phải tiếp tục đổi mới mạnh mẽ nội dung hoạt động, khơi dậy được sức sáng tạo trong thanh niên, tạo dựng lớp thanh niên tiên tiến, gương mẫu, sống có lý tưởng, hoài bão, ước mơ cao đẹp, thôi thúc người trẻ cùng nhau học tập, dấn thân vào khoa học, dám nghĩ, dám làm phát triển kinh tế - xã hội, góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Thu Trang

Các tin khác
Ảnh minh họa.

Nhằm tôn vinh nền văn hóa Việt Nam tiên tiến đậm đà bản sắc dân tộc, ngày 19/4/2009, tại Làng Văn hóa du lịch các dân tộc Việt Nam đã diễn ra Lễ công bố Quyết định 1668 của Thủ tướng Chính phủ, lấy ngày 19/4 hằng năm làm Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam.

Sản xuất bột đá CaCO3 tại Công ty cổ phần Stone Việt Nam tại huyện Lục Yên.

Cụ thể hóa chủ trương, chính sách, nghị quyết, chương trình hành động, kịch bản bằng những việc làm, hành động cụ thể; tăng cường kỷ luật, kỷ cương, đề cao vai trò, trách nhiệm người đứng đầu; thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, đánh giá; chủ động, kịp thời xử lý những vấn đề phát sinh theo thẩm quyền; nâng cao trách nhiệm thực thi công vụ của cán bộ, công chức.

Những quán hàng rong với nhiều loại thức ăn, nước uống được bày bán tại khu vực cổng trường học có nguy cơ không bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm.

Theo số liệu của Bộ Y tế, trong quý I năm 2024, cả nước xảy ra 16 vụ làm 659 người bị ngộ độc thực phẩm (tăng gần gấp ba lần so với cùng kỳ năm 2023), trong đó có ba trường hợp tử vong.

Cán bộ Trung tâm Y tế huyện Mù Cang Chải thăm khám bệnh cho người dân

Bắt đầu từ năm 1950, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) quyết định lấy ngày 7/4 hàng năm làm Ngày Sức khỏe thế giới, viết tắt là WHD (World Health Day). Trong ngày này, WHO sẽ tổ chức các sự kiện quốc tế, khu vực và địa phương liên quan đến một chủ đề nhất định, nhằm lan tỏa thông tin và nâng cao nhận thức của người dân toàn cầu về tầm quan trọng của sức khỏe con người.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục