Tiếp tục đồng hành cùng thanh niên khởi nghiệp

  • Cập nhật: Thứ sáu, 23/3/2018 | 8:14:56 AM

YBĐT - Có thể khẳng định, phong trào khởi nghiệp sáng tạo của tuổi trẻ cả nước nói chung và tỉnh Yên Bái nói riêng trong thời gian gần đây được diễn ra sôi nổi, mạnh mẽ, mang tính thời sự và lan tỏa rộng khắp.

Khởi nghiệp không đơn thuần là lập nghiệp, mà là sự đổi mới, sáng tạo, khát vọng vươn lên, làm giàu của tuổi trẻ. Qua đó, góp phần thay đổi tư duy, nhận thức về nghề nghiệp, việc làm của thanh niên. 

Đáng mừng như vậy, tuy nhiên, thực tế cho thấy, trong số nhiều thanh niên khởi nghiệp được triển khai trong thời gian qua, chỉ có khoảng hơn 10% thành công, còn 90% khởi nghiệp chưa mang lại hiệu quả kinh tế cao.
 
Nguyên nhân của tình trạng này căn bản đều do hầu hết các đoàn viên thanh niên khi bắt tay vào khởi nghiệp còn thiếu kinh nghiệm, vốn để hiện thực hóa các ý tưởng trong sản xuất kinh doanh. Cùng với đó, các bạn trẻ chưa được tin tưởng để tiếp sức, hỗ trợ một cách tích cực từ hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo từ phía gia đình và các tổ chức đoàn thể khác.

Để từng bước tháo gỡ những khó khăn đó của thanh niên trong quá trình khởi nghiệp, lập nghiệp và thực hiện có hiệu quả trong Tháng thanh niên 2018 với chủ đề "Tuổi trẻ sáng tạo xây dựng đất nước”, hơn bao giờ hết, các cấp ủy, các cơ sở Đoàn cần tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động truyền thông nâng cao nhận thức, ý thức, tinh thần khởi nghiệp trong thanh niên.

Trong đó chú trọng chỉ đạo triển khai có hiệu quả Cuộc vận động "Thanh niên Yên Bái giúp nhau phát triển kinh tế, giai đoạn 2014 - 2019” theo hướng thành lập và phát huy tốt vai trò tổ tư vấn, hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp để kịp thời tư vấn, hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho thanh niên trong quá trình khởi nghiệp; thành lập câu lạc bộ thanh niên giúp nhau phát triển kinh tế ở cơ sở để các tuổi trẻ cùng chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức làm ăn, giúp nhau về vốn, lao động, vật tư.
 
Cùng với đó, tăng cường việc tạo môi trường tìm kiếm, hỗ trợ và phát triển các ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp, đặc biệt là tạo sự kết nối giữa các doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân với các mô hình phát triển kinh tế để tạo nên "chuỗi liên kết trong sản xuất, kinh doanh.
 
Đặc biệt là phải xây dựng được đề án hỗ trợ, phát triển phong trào khởi nghiệp trong thanh niên Yên Bái nhằm khơi dậy tính năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm của tuổi trẻ, góp phần xây dựng đất nước ngày càng giàu mạnh.

Văn Tuấn

Các tin khác
Sản xuất bột đá CaCO3 tại Công ty cổ phần Stone Việt Nam tại huyện Lục Yên.

Cụ thể hóa chủ trương, chính sách, nghị quyết, chương trình hành động, kịch bản bằng những việc làm, hành động cụ thể; tăng cường kỷ luật, kỷ cương, đề cao vai trò, trách nhiệm người đứng đầu; thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, đánh giá; chủ động, kịp thời xử lý những vấn đề phát sinh theo thẩm quyền; nâng cao trách nhiệm thực thi công vụ của cán bộ, công chức.

Những quán hàng rong với nhiều loại thức ăn, nước uống được bày bán tại khu vực cổng trường học có nguy cơ không bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm.

Theo số liệu của Bộ Y tế, trong quý I năm 2024, cả nước xảy ra 16 vụ làm 659 người bị ngộ độc thực phẩm (tăng gần gấp ba lần so với cùng kỳ năm 2023), trong đó có ba trường hợp tử vong.

Cán bộ Trung tâm Y tế huyện Mù Cang Chải thăm khám bệnh cho người dân

Bắt đầu từ năm 1950, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) quyết định lấy ngày 7/4 hàng năm làm Ngày Sức khỏe thế giới, viết tắt là WHD (World Health Day). Trong ngày này, WHO sẽ tổ chức các sự kiện quốc tế, khu vực và địa phương liên quan đến một chủ đề nhất định, nhằm lan tỏa thông tin và nâng cao nhận thức của người dân toàn cầu về tầm quan trọng của sức khỏe con người.

Trấn Yên tổ chức diễn tập phòng cháy chữa cháy rừng tháng 10/2023. Ảnh minh họa

Mùa khô nắng nóng kéo dài cùng tác động của gió Lào, những cành cây, tán lá và những thảm thực vật khô ron, chỉ cần một hành vi vô trách nhiệm hoặc vô tình của con người, một tàn lửa cũng đủ gây ra những vụ cháy nghiêm trọng. Vì vậy, ngành chức năng, chính quyền địa phương cần chủ động các biện pháp phòng cháy, chữa cháy (PCCC) rừng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục