Suốt đời học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác

  • Cập nhật: Thứ sáu, 21/9/2018 | 7:58:46 AM

YBĐT - Tròn 60 năm, kể từ ngày Bác Hồ thăm, nói chuyện và căn dặn cán bộ lãnh đạo, nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái (25/9/1958 - 25/9/2018). Đó cũng là lần cuối mà cán bộ, nhân dân tỉnh Yên Bái chúng ta vinh dự được Bác đến thăm và căn dặn những điều mà 60 năm qua vẫn còn nguyên giá trị.

Trước hết, Bác nói đến vấn đề đoàn kết dân tộc: "Trước kia, bọn thực dân, phong kiến chia rẽ chúng ta, chia rẽ dân tộc, xúi giục dân tộc này hiềm khích oán ghét dân tộc khác để chúng áp bức, bóc lột chúng ta. Nay chúng ta phải đoàn kết chặt chẽ". Về tăng gia sản xuất, Bác đặt câu hỏi: phải làm thế nào để đời sống nhân dân được sướng hơn, được ăn no mặc ấm và Người khẳng định: "Phải tăng gia sản xuất!… Đồng bào phải cố gắng làm ăn định canh”. Cùng với đó, Bác nói đến vấn đề tiết kiệm, thực hiện đời sống văn hóa mới. Cuối cùng, Người mong muốn: "Yên Bái phải thi đua để trở thành một tỉnh khá nhất của các tỉnh miền núi”.

Phát huy truyền thống anh hùng trong lao động, sản xuất và chiến đấu, trong suốt 60 năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái đã đoàn kết một lòng, khắc phục mọi khó khăn, vượt qua thử thách, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, kinh tế - xã hội. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực. Tổng thu ngân sách trên địa bàn tỉnh năm sau cao hơn năm trước. Nền kinh tế - xã hội của tỉnh ngày càng phát triển.
 
Phong trào xây dựng nông thôn mới đem lại nhiều kết quả tích cực, tạo động lực góp phần đổi thay rõ rệt bộ mặt nông thôn và đời sống nhân dân. Toàn tỉnh đã có 38 xã đạt chuẩn nông thôn mới; 100% xã, phường, thị trấn đạt chuẩn phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi và đạt chuẩn phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi; các cơ sở khám, chữa bệnh được quan tâm đầu tư cả về cơ sở vật chất và trang thiết bị; phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” của tỉnh đã có bước phát triển vững chắc cả về bề rộng và chiều sâu...

Để có những thành quả quan trọng đó, Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các dân tộc Yên Bái đã đoàn kết, năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, tích cực thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, tạo được sức lan tỏa trong các lĩnh vực, góp phần thúc đẩy phát triển nông nghiệp, nông thôn.
 
Đặc biệt, kết quả thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị gắn với Nghị quyết Trung ương 4 và các nghị quyết của Trung ương Đảng khóa XII, góp phần xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, củng cố vững chắc niềm tin của nhân dân với Đảng, với chính quyền, tạo động lực để xây dựng Yên Bái thành tỉnh phát triển khá trong khu vực trung du và miền núi phía Bắc.

Trong những ngày tháng Chín lịch sử này, Đảng bộ và nhân dân các dân tộc Yên Bái xin kính dâng Bác ngàn hoa ngát hương, xin hứa suốt đời học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người.

Văn Tuấn

Các tin khác
Người dân xã Thượng Bằng La, huyện Văn Chấn tự nguyện giao nộp vũ khí tự chế cho lực lượng chức năng.

An ninh nông thôn nằm trong chiến lược đảm bảo an ninh quốc gia, nơi có địa bàn rộng, địa hình phức tạp, giao thông không thuận lợi, đặc biệt là trình độ dân trí thấp, nhiều dân tộc thiểu số sinh sống… Vì vậy, khu vực nông thôn dễ phát sinh những vấn đề phức tạp liên quan đến an ninh trật tự (ANTT), đòi hỏi cấp ủy, chính quyền, các tổ chức chính trị xã hội và đặc biệt là lực lượng công an phải đặc biệt quan tâm chỉ đạo, tổ chức thực hiện các biện pháp nhằm giữ vững an ninh chính trị, đảm bảo trật tự an toàn xã hội.

Hạnh phúc là khi chúng ta được sống vì mình và mọi người, cùng nhau học tập, lan tỏa năng lượng tích cực đến cộng đồng. Trong ảnh: Học sinh Trường THPT chuyên Nguyễn Tất Thành trong giờ học ngoại khóa.

Hạnh phúc cho mọi người là một trạng thái tâm hồn mà chúng ta có thể tạo ra và lan tỏa đến mọi người xung quanh. Nó không chỉ là món quà tuyệt vời mà chúng ta có thể mang đến cho người khác mà còn là một cách để chúng ta tồn tại.

Nhà thiết kế Dung May và bộ sưu tập áo dài trong Chương trình nghệ thuật

Phát huy vai trò của phụ nữ trong thời đại mới và tạo mọi điều kiện giúp phụ nữ phát triển toàn diện là một trong những mục tiêu, nhiệm vụ quan trọng được khẳng định trong Chỉ thị số 21-CT/TW ngày 20/1/2018 của Ban Bí thư Trung ương Đảng khóa XII.

Chùa Ba Vàng đã có một số hoạt động vi phạm quy định của pháp luật. Ảnh: Internet

Từ hoạt động tín ngưỡng thực chất đến trục lợi tín ngưỡng là một ranh giới khá mong manh. Do những tác hại rất lớn của việc trục lợi tín ngưỡng nên hành vi này bị nghiêm cấm theo Điều 5, Luật Tín ngưỡng tôn giáo và các cơ quan chức năng đẩy mạnh xử lý nghiêm. Ở Yên Bái chưa phát hiện những hành vi trục lợi tín ngưỡng, tôn giáo lớn, song cũng có người dân đã từng bị sập bẫy trục lợi tín ngưỡng tôn giáo trên một số trang mạng xã hội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục