Chung tay chăm lo tết cho hộ nghèo và gia đình chính sách

  • Cập nhật: Thứ sáu, 18/1/2019 | 8:10:59 AM

YênBái - Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019 đang cận kề, cùng với cả nước, các cấp ủy Đảng, chính quyền, các tổ chức chính trị, đoàn thể xã hội trong tỉnh đã huy động mọi nguồn lực triển khai nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa chăm lo cho gia đình chính sách, hộ nghèo, cận nghèo vui xuân, đón tết.

Thực hiện các chính sách an sinh xã hội, tạo mọi điều kiện để người nghèo vươn lên trong cuộc sống, nhất là đem đến cho người dân một mùa xuân vui tươi, ấm áp là một trong những chủ trương lớn được Đảng bộ, chính quyền các cấp quan tâm, chú trọng. 

Tỉnh đã chỉ đạo ngành lao động - thương binh và xã hội tỉnh chủ trì, phối hợp với các sở, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố tập trung rà soát, thống kê, thực hiện đầy đủ, kịp thời các chính sách an sinh xã hội, đặc biệt là các chính sách đối với người có công với cách mạng, người hưởng các chính sách trợ giúp xã hội, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, hộ nghèo, cận nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số và đối tượng chính sách khác. 

Từ đó, có kế hoạch cụ thể, chuẩn bị tốt công tác hỗ trợ bảo đảm công khai, minh bạch, đúng đối tượng, không chồng chéo, không bỏ sót đối tượng. 

Với phương châm: "Không để ai bị bỏ lại phía sau, không để hộ nào thiếu ăn trong dịp tết”, nhất là hộ nghèo, hộ ở vùng sâu, vùng xa để bảo đảm cho người dân đón tết cổ truyền vui tươi, đầm ấm. 

Theo số liệu thống kê, hiện nay, toàn tỉnh có 37.634 hộ nghèo, 20.157 hộ cận nghèo và 26.395 hộ gia đình người có công. 

Chuẩn bị đón tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, tỉnh đã đề nghị Chính phủ hỗ trợ 380 tấn gạo cho 7.496 hộ, 25.354 nhân khẩu; Chủ tịch nước dự kiến tặng quà cho khoảng 7.997 người có công và 43 người cao tuổi tròn 100 tuổi: 617 người cao tuổi 90 tuổi.

Dự kiến tỉnh sẽ trích ngân sách hỗ trợ tặng quà cho trên 7.500 đối tượng gia đình chính sách, người có công, với tổng số tiền trị giá khoảng 1,5 tỷ đồng. Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và Ủy ban MTTQ tỉnh trích từ "Quỹ vì người nghèo” trao tặng 580 suất quà, trị giá gần 400 triệu đồng cho các đối tượng hộ nghèo, gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn. 

Cùng với đó, các tổ chức hội, đoàn thể, các doanh nghiệp và các nhà hảo tâm cũng tích cực tham gia đóng góp, ủng hộ, giúp đỡ người nghèo và gia đình chính sách trong dịp tết thông qua các phong trào "Tết vì người nghèo”, "Tết ấm mọi nhà”, "Tết sum vầy”… 

Một mùa xuân mới đang về, các hoạt động chung tay chăm lo tết cho người nghèo và gia đình chính sách của các cấp, các ngành trong tỉnh đã tạo động lực, mang lại niềm tin để người nghèo và các gia đình chính sách vươn lên trong cuộc sống, bảo đảm mọi người, mọi nhà đón tết vui tươi và đầm ấm.

Đức Toàn

Các tin khác
Ảnh minh họa.

Nhằm tôn vinh nền văn hóa Việt Nam tiên tiến đậm đà bản sắc dân tộc, ngày 19/4/2009, tại Làng Văn hóa du lịch các dân tộc Việt Nam đã diễn ra Lễ công bố Quyết định 1668 của Thủ tướng Chính phủ, lấy ngày 19/4 hằng năm làm Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam.

Sản xuất bột đá CaCO3 tại Công ty cổ phần Stone Việt Nam tại huyện Lục Yên.

Cụ thể hóa chủ trương, chính sách, nghị quyết, chương trình hành động, kịch bản bằng những việc làm, hành động cụ thể; tăng cường kỷ luật, kỷ cương, đề cao vai trò, trách nhiệm người đứng đầu; thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, đánh giá; chủ động, kịp thời xử lý những vấn đề phát sinh theo thẩm quyền; nâng cao trách nhiệm thực thi công vụ của cán bộ, công chức.

Những quán hàng rong với nhiều loại thức ăn, nước uống được bày bán tại khu vực cổng trường học có nguy cơ không bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm.

Theo số liệu của Bộ Y tế, trong quý I năm 2024, cả nước xảy ra 16 vụ làm 659 người bị ngộ độc thực phẩm (tăng gần gấp ba lần so với cùng kỳ năm 2023), trong đó có ba trường hợp tử vong.

Cán bộ Trung tâm Y tế huyện Mù Cang Chải thăm khám bệnh cho người dân

Bắt đầu từ năm 1950, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) quyết định lấy ngày 7/4 hàng năm làm Ngày Sức khỏe thế giới, viết tắt là WHD (World Health Day). Trong ngày này, WHO sẽ tổ chức các sự kiện quốc tế, khu vực và địa phương liên quan đến một chủ đề nhất định, nhằm lan tỏa thông tin và nâng cao nhận thức của người dân toàn cầu về tầm quan trọng của sức khỏe con người.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục