Đấu tranh, phản bác những thông tin xấu độc

  • Cập nhật: Thứ sáu, 21/6/2019 | 8:19:17 AM

YênBái - Báo chí cách mạng Việt Nam hôm nay đang đứng trước những cơ hội rất lớn lao và cũng nhiều thách thức trong thời kỳ cách mạng công nghiệp 4.0.

Trong thời kỳ bùng nổ thông tin, thông tin được truyền tải rất nhanh chóng trên mạng xã hội (Facebook, Zalo, Line. Bloger, Fanpage…) và thu hút sự quan tâm, chia sẻ của rất nhiều người.


Trong đó, không ít những thông tin xấu độc đã tác động tiêu cực đến nhận thức, tâm tư, tình cảm của một bộ phận nhân dân, gây ra thiệt hại lớn cho các hoạt động kinh tế - xã hội, gây khó khăn cho hoạt động của cơ quan Nhà nước, người thi hành công vụ, đặc biệt là tấn công vào tư tưởng, tâm trạng và niềm tin của xã hội với Đảng, Nhà nước của chúng ta. 

Không chỉ thế, nó còn gây tổn hại về thể chất, danh dự, nhân phẩm của công dân; tuyên truyền, kích động bạo lực, thậm chí cổ súy lối sống trái với luân thường đạo lý, những hủ tục mê tín dị đoan, các hành vi tiêu cực, phân biệt đối xử về giới, vùng miền, dân tộc. 

Mạng xã hội, góc độ nào đó cũng là "đất diễn” cho những thế lực thù địch, phản động, tự bất mãn, tự chuyển hóa, xưng danh yêu nước, dân chủ, nhân quyền để xuyên tạc, nói xấu, vu cáo, phủ nhận… những thành quả mà dân tộc ta, đất nước ta dưới sự lãnh đạo của Đảng ta đạt được. 

Trên mạng xã hội, nhà báo - với vai trò, vị trí, nhiệm vụ tiên phong trong lĩnh vực tư tưởng văn hóa của Đảng đã chủ động, tích cực đấu tranh, phản bác những thông tin xấu độc với những bài viết, bình luận sắc sảo, kịp thời nhằm định hướng dư luận để người dân, cộng đồng mạng nhận thức đúng, hiểu đầy đủ bản chất, động cơ thông tin xấu độc của các thế lực thù địch, phản động. 

Báo chí cách mạng Việt Nam hôm nay đang đứng trước những cơ hội rất lớn lao và cũng nhiều thách thức trong thời kỳ cách mạng công nghiệp 4.0. 

Người làm báo, các nhà báo cần có bản lĩnh chính trị vững vàng, giỏi nghiệp vụ, phải nghiên cứu sâu, nắm chắc để đấu tranh, phản bác với những thông tin xấu độc trên mạng xã hội, làm cho nhân dân hiểu rõ và cùng báo chí tham gia đấu tranh, phản bác. 

Cùng với chống phải gắn với "xây”, mỗi nhà báo cần là những người tiên phong trong tuyên truyền, làm lan tỏa những tấm gương người tốt việc tốt, những điển hình tiên tiến, nhân ái, nhân văn, những tấm gương sáng về đạo đức cách mạng… với phương châm lấy cái đẹp dẹp cái xấu, góp phần xây dựng môi trường thông tin mạng xã hội ngày càng lành mạnh. 

Quyết Thắng

Các tin khác
Ảnh minh họa.

Nhằm tôn vinh nền văn hóa Việt Nam tiên tiến đậm đà bản sắc dân tộc, ngày 19/4/2009, tại Làng Văn hóa du lịch các dân tộc Việt Nam đã diễn ra Lễ công bố Quyết định 1668 của Thủ tướng Chính phủ, lấy ngày 19/4 hằng năm làm Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam.

Sản xuất bột đá CaCO3 tại Công ty cổ phần Stone Việt Nam tại huyện Lục Yên.

Cụ thể hóa chủ trương, chính sách, nghị quyết, chương trình hành động, kịch bản bằng những việc làm, hành động cụ thể; tăng cường kỷ luật, kỷ cương, đề cao vai trò, trách nhiệm người đứng đầu; thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, đánh giá; chủ động, kịp thời xử lý những vấn đề phát sinh theo thẩm quyền; nâng cao trách nhiệm thực thi công vụ của cán bộ, công chức.

Những quán hàng rong với nhiều loại thức ăn, nước uống được bày bán tại khu vực cổng trường học có nguy cơ không bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm.

Theo số liệu của Bộ Y tế, trong quý I năm 2024, cả nước xảy ra 16 vụ làm 659 người bị ngộ độc thực phẩm (tăng gần gấp ba lần so với cùng kỳ năm 2023), trong đó có ba trường hợp tử vong.

Cán bộ Trung tâm Y tế huyện Mù Cang Chải thăm khám bệnh cho người dân

Bắt đầu từ năm 1950, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) quyết định lấy ngày 7/4 hàng năm làm Ngày Sức khỏe thế giới, viết tắt là WHD (World Health Day). Trong ngày này, WHO sẽ tổ chức các sự kiện quốc tế, khu vực và địa phương liên quan đến một chủ đề nhất định, nhằm lan tỏa thông tin và nâng cao nhận thức của người dân toàn cầu về tầm quan trọng của sức khỏe con người.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục