Nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng và đảng viên

  • Cập nhật: Thứ sáu, 28/6/2019 | 7:46:19 AM

YênBái - Những năm qua, Đảng bộ tỉnh Yên Bái đã triển khai thực hiện xây dựng, chỉnh đốn Đảng theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII đạt được những kết quả bước đầu, quan trọng, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng.

Song, bên cạnh những kết quả tích cực đã đạt được, Đảng bộ tỉnh cũng đang đối mặt với sự phá hoại và những âm mưu thâm độc của các thế lực thù địch nhằm xuyên tạc, bôi xấu và chia rẽ khối đoàn kết, thống nhất trong tổ chức Đảng, chia rẽ cấp ủy, chính quyền với nhân dân, hòng làm suy yếu sự lãnh đạo của Đảng, làm lung lạc ý chí bảo vệ Đảng, bảo vệ chính quyền dẫn đến làm mất lòng tin của nhân dân vào Đảng. 

Vì vậy, các tổ chức Đảng và đảng viên trong Đảng bộ cần đẩy mạnh công tác đấu tranh phòng, chống sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống; những biểu hiện "tự diễn biến”, "tự chuyển hoá”; tệ tham nhũng, lãng phí, quan liêu, xa dân...; đổi mới phương thức lãnh đạo, tăng cường mối liên hệ giữa Đảng với nhân dân, hoạt động thực sự hiệu lực, hiệu quả, xứng đáng là đội tiên phong lãnh đạo sự nghiệp cách mạng của Đảng trong giai đoạn mới. 

Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về xây dựng Đảng đã khẳng định, phải tiến hành xây dựng, chỉnh đốn Đảng với tinh thần tích cực và kiên quyết, mạnh mẽ, nhằm tạo ra một bước chuyển biến rõ rệt hơn nữa trên các mặt, ngăn chặn và đẩy lùi tình trạng suy thoái, củng cố sự kiên định về mục tiêu, lý tưởng cách mạng; tăng cường sự thống nhất ý chí và hành động; củng cố tổ chức chặt chẽ; tăng cường mối liên hệ mật thiết với nhân dân; nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng, coi đây là vấn đề sống còn của Đảng, của chế độ. 

Năm 2019 có vị trí rất quan trọng trong việc thực hiện thắng lợi toàn bộ Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng và Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2016 - 2020; là năm khởi đầu của quá trình chuẩn bị tổ chức đại hội đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội XIII của Đảng. 

Đặc biệt, cũng là năm đánh dấu sự trưởng thành về mọi mặt của Đảng bộ qua 74 năm kể từ ngày thành lập (30/6/1945 – 30/6/2019) với việc triển khai quyết liệt cải cách hành chính, tăng cường kỷ luật, kỷ cương, nâng cao hiệu lực, hiệu quả thực thi pháp luật gắn với thực hiện nghiêm túc Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII và Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị cùng các nghị quyết của Trung ương về sắp xếp, tinh gọn tổ chức bộ máy, tinh giản biên chế…  

Bên cạnh những thuận lợi, cơ hội phát triển, cũng đặt ra không ít khó khăn, thách thức, đòi hỏi Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các dân tộc trong tỉnh phải có sự quyết tâm, nỗ lực phấn đấu rất cao mới hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ của năm 2019 mà Chương trình hành động số 144 của Tỉnh ủy đã đề ra với phương châm "Đổi mới, sáng tạo, tăng tốc, kỷ cương, hiệu quả”. Trong đó, tập trung đẩy mạnh thực hiện 3 khâu đột phá chiến lược; tích cực thu hút đầu tư; thúc đẩy khởi nghiệp; thực hiện giảm nghèo nhanh và bền vững; cơ bản về đích các chỉ tiêu nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII. 

Quan tâm chăm lo công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị thật sự trong sạch, vững mạnh, hoạt động hiệu lực, hiệu quả; thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp công tác tổ chức xây dựng Đảng, tiếp tục sắp xếp, kiện toàn, luân chuyển, điều động cán bộ hệ thống chính trị theo phân cấp gắn với kế hoạch luân chuyển cán bộ để chuẩn bị một bước về cán bộ cho nhiệm kỳ 2020 – 2025; triển khai hiệu quả các nội dung theo Đề án số 11 của Tỉnh ủy, các nội dung thực hiện Nghị quyết số 18 và 19 của Ban Chấp hành Trung ương khóa XII... 

Đặc biệt, cần tiếp tục tạo sự chuyển biến mạnh mẽ hơn nữa trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất, sẵn sàng cho đại hội đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Thanh Hương

Tags Yên Bái Đảng bộ tỉnh Đề án số 11 Ctri 144 Nghị quyết số 18 và 19

Các tin khác
Ảnh minh họa.

Nhằm tôn vinh nền văn hóa Việt Nam tiên tiến đậm đà bản sắc dân tộc, ngày 19/4/2009, tại Làng Văn hóa du lịch các dân tộc Việt Nam đã diễn ra Lễ công bố Quyết định 1668 của Thủ tướng Chính phủ, lấy ngày 19/4 hằng năm làm Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam.

Sản xuất bột đá CaCO3 tại Công ty cổ phần Stone Việt Nam tại huyện Lục Yên.

Cụ thể hóa chủ trương, chính sách, nghị quyết, chương trình hành động, kịch bản bằng những việc làm, hành động cụ thể; tăng cường kỷ luật, kỷ cương, đề cao vai trò, trách nhiệm người đứng đầu; thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, đánh giá; chủ động, kịp thời xử lý những vấn đề phát sinh theo thẩm quyền; nâng cao trách nhiệm thực thi công vụ của cán bộ, công chức.

Những quán hàng rong với nhiều loại thức ăn, nước uống được bày bán tại khu vực cổng trường học có nguy cơ không bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm.

Theo số liệu của Bộ Y tế, trong quý I năm 2024, cả nước xảy ra 16 vụ làm 659 người bị ngộ độc thực phẩm (tăng gần gấp ba lần so với cùng kỳ năm 2023), trong đó có ba trường hợp tử vong.

Cán bộ Trung tâm Y tế huyện Mù Cang Chải thăm khám bệnh cho người dân

Bắt đầu từ năm 1950, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) quyết định lấy ngày 7/4 hàng năm làm Ngày Sức khỏe thế giới, viết tắt là WHD (World Health Day). Trong ngày này, WHO sẽ tổ chức các sự kiện quốc tế, khu vực và địa phương liên quan đến một chủ đề nhất định, nhằm lan tỏa thông tin và nâng cao nhận thức của người dân toàn cầu về tầm quan trọng của sức khỏe con người.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục