Xuân mới, thành công mới, thắng lợi mới!

  • Cập nhật: Thứ sáu, 31/1/2020 | 1:45:55 PM

YênBái - Yên Bái đã hoàn thành và hoàn thành vượt mức 30/32 chỉ tiêu phát triển kinh tế xã hội năm 2019. Lần đầu tiên, Yên Bái đạt được kết quả ấn tượng về chỉ tiêu thu ngân sách địa phương với tổng số thu đạt trên 3.500 tỷ đồng.

Yên Bái vừa khép lại năm 2019 - năm thứ tư thực hiện Nghị quyết Đại hội XVIII Đảng bộ tỉnh với niềm tin của dân với Đảng, niềm tự hào của Đảng với dân về những kết quả to lớn mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh cùng đoàn kết phấn đấu, chung sức, đồng lòng, nỗ lực khắc phục khó khăn đạt được trên tất cả các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn  hóa, xã hội.

Yên Bái đã hoàn thành và hoàn thành vượt mức 30/32 chỉ tiêu phát triển kinh tế xã hội năm 2019. Lần đầu tiên, Yên Bái đạt được kết quả ấn tượng về chỉ tiêu thu ngân sách địa phương với tổng số thu đạt trên 3.500 tỷ đồng. 

Tốc độ tăng tổng sản phẩm trên địa bàn đạt 7,03%, cao nhất từ đầu nhiệm kỳ đến nay. Đặc biệt, giá trị sản xuất công nghiệp, thương mại, dịch vụ, xuất khẩu hàng hóa đạt mức tăng trưởng từ 24 - 30% so với năm 2018, tổng vốn đầu tư phát triển cũng tăng tới 36% so với cùng kỳ…, đưa Yên Bái trở thành một trong những địa phương dẫn đầu về tốc độ tăng trưởng lĩnh vực nông nghiệp của các tỉnh trung du và miền núi phía Bắc. 

Năm 2019 cũng đánh dấu bước tiến vượt trội của Yên Bái trong Phong trào thi đua chung sức xây dựng nông thôn mới với tổng số 69 xã đạt chuẩn, bằng 2,7 lần mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII đề ra, đời sống của nhân dân tiếp tục được cải thiện. 

Sự nghiệp văn hoá xã hội có bước tiến bộ; giáo dục - đào tạo, khoa học - công nghệ, bảo vệ, chăm sóc sức khoẻ nhân dân, an sinh xã hội có nhiều chuyển biến tích cực; quốc phòng, an ninh được tăng cường; an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội được bảo đảm. 

Hoạt động đối ngoại và thu hút đầu tư tiếp tục được xây dựng và phát huy hiệu quả hợp tác hữu nghị truyền thống giữa Yên Bái với một số địa phương của Lào, Pháp và một số tổ chức quốc tế tại Việt Nam ngày càng được đẩy mạnh và mở rộng.

Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của tỉnh tiếp tục được đẩy mạnh với nhiều nhiệm vụ, biện pháp quyết liệt, đồng bộ, đạt được những kết quả cụ thể, rõ rệt. Cụ thể, Chương trình hành động số 144 của Tỉnh ủy đã mở ra động lực mới, hướng đi mới, quyết tâm mới cho các cấp ủy, chính quyền, cán bộ, đảng viên và người đứng đầu cơ quan, đơn vị, địa phương trong toàn tỉnh sự năng động, sáng tạo, đổi mới tư duy, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm trong thực thi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội của địa phương. 

Qua đó, góp phần mang lại những kết quả tích cực trên các lĩnh vực đời sống xã hội, làm xuất hiện nhiều mô hình điển hình mới với những cách làm hay, thiết thực, sáng tạo và hiệu quả, góp phần đưa Yên Bái tiến những bước vững chắc trên hành trình xây dựng tỉnh phát triển khá trong vùng trung du và miền núi phía Bắc.

Thành công của năm 2019 là tiền đề, động lực quan trọng để Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái tự tin bước vào năm 2020 - năm cuối cùng thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2016 - 2020, năm phấn đấu hoàn thành nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2015 -2020 với nhiều ngày lễ lớn của đất nước, năm khởi đầu tổ chức đại hội đảng bộ các cấp, Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, tiến tới Đại hội XIII của Đảng. 

Căn cứ vào tình hình thực tế của địa phương, Tỉnh ủy Yên Bái đã xác định rõ chủ đề và phương châm hành động của năm 2020 là: "Tiếp tục đổi mới, sáng tạo, tăng tốc, kỷ cương, hiệu quả”, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đã đề ra các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp và quyết tâm phấn đấu năm 2020 phải đạt kết quả cao hơn, tiến bộ hơn so với năm 2019 như Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã chỉ đạo. 

Trong đó, mục tiêu tổng quát là: Tập trung khơi thông nguồn lực, tiếp tục cơ cấu lại nền kinh tế gắn với tăng trưởng xanh và đổi mới mô hình tăng trưởng, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả và sức cạnh tranh của nền kinh tế; đẩy mạnh thực hiện 3 đột phá chiến lược, trọng tâm là cải cách hành chính, xây dựng chính quyền điện tử gắn với đô thị thông minh; tạo môi trường đầu tư, kinh doanh thông thoáng, thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp; đẩy nhanh tiến độ các dự án của các doanh nghiệp đang đầu tư vào địa bàn; khuyến khích khởi nghiệp, phát triển các thành phần kinh tế; ưu tiên nguồn lực đầu tư kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội đồng bộ, trọng tâm, cơ bản hoàn thành các công trình, dự án trọng điểm; chăm lo đào tạo, bồi dưỡng, thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao, xây dựng văn hóa và con người Yên Bái "thân thiện, đoàn kết, sáng tạo, hội nhập”; ứng dụng khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo, tận dụng và phát huy hiệu quả cuộc cách mạng công nghiệp 4.0; chú trọng chất lượng, hiệu quả văn hóa, xã hội; nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân gắn với thực hiện giảm nghèo nhanh và bền vững. 

"Chưa bao giờ Yên Bái có được cơ đồ tốt đẹp như hôm nay” - khẳng định đó của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã trở thành động lực tinh thần vô cùng ý nghĩa, thôi thúc Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái vững bước vào mùa xuân Canh Tý 2020 với tâm thế tự tin và quyết tâm bứt phá mãnh liệt. Ngày làm việc đầu tiên của năm mới 2020 - Yên Bái chính thức khởi động bằng Tết trồng cây "Đời đời nhớ ơn Bác Hồ” và Lễ công bố huyện Trấn Yên đạt chuẩn nông thôn mới cùng kỷ niệm sự kiện trọng đại 90 năm Ngày thành lập Đảng (3/2/1930 - 3/2/2020) tràn đầy niềm tin và hy vọng. 

Với niềm tin mới, khí thế mới, động lực mới, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái sẽ phát huy truyền thống đoàn kết, phấn đấu, quyết tâm, nỗ lực cao hơn nữa, năng động và sáng tạo nhiều hơn nữa để hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra cho năm 2020. Trước mắt là tích cực, chủ động chuẩn bị tốt nhất mọi điều kiện để tổ chức thành công đại hội đảng bộ các cấp, Đại hội XIX Đảng bộ tỉnh, tiến tới Đại hội XIII của Đảng.

Thanh Hương

Các tin khác
Ảnh minh họa.

Nhằm tôn vinh nền văn hóa Việt Nam tiên tiến đậm đà bản sắc dân tộc, ngày 19/4/2009, tại Làng Văn hóa du lịch các dân tộc Việt Nam đã diễn ra Lễ công bố Quyết định 1668 của Thủ tướng Chính phủ, lấy ngày 19/4 hằng năm làm Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam.

Sản xuất bột đá CaCO3 tại Công ty cổ phần Stone Việt Nam tại huyện Lục Yên.

Cụ thể hóa chủ trương, chính sách, nghị quyết, chương trình hành động, kịch bản bằng những việc làm, hành động cụ thể; tăng cường kỷ luật, kỷ cương, đề cao vai trò, trách nhiệm người đứng đầu; thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, đánh giá; chủ động, kịp thời xử lý những vấn đề phát sinh theo thẩm quyền; nâng cao trách nhiệm thực thi công vụ của cán bộ, công chức.

Những quán hàng rong với nhiều loại thức ăn, nước uống được bày bán tại khu vực cổng trường học có nguy cơ không bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm.

Theo số liệu của Bộ Y tế, trong quý I năm 2024, cả nước xảy ra 16 vụ làm 659 người bị ngộ độc thực phẩm (tăng gần gấp ba lần so với cùng kỳ năm 2023), trong đó có ba trường hợp tử vong.

Cán bộ Trung tâm Y tế huyện Mù Cang Chải thăm khám bệnh cho người dân

Bắt đầu từ năm 1950, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) quyết định lấy ngày 7/4 hàng năm làm Ngày Sức khỏe thế giới, viết tắt là WHD (World Health Day). Trong ngày này, WHO sẽ tổ chức các sự kiện quốc tế, khu vực và địa phương liên quan đến một chủ đề nhất định, nhằm lan tỏa thông tin và nâng cao nhận thức của người dân toàn cầu về tầm quan trọng của sức khỏe con người.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục