Xây dựng và nhân rộng các điển hình tiên tiến

  • Cập nhật: Thứ sáu, 21/8/2020 | 7:48:41 AM

YênBái - Đại hội Thi đua yêu nước tỉnh Yên Bái lần thứ X, năm 2020 diễn ra hôm qua 20/8 với sự hiện diện của 215 đại biểu ưu tú đã thành công tốt đẹp.

Phó Chủ tịch nước - Phó Chủ tịch thứ nhất Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương Đặng Thị Ngọc Thịnh cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã dự và chúc mừng các điển hình là khẳng định sự quan tâm sâu sắc đến phong trào thi đua và công tác khen thưởng của tỉnh.

5 năm qua, các phong trào thi đua đã được cán bộ đảng viên và các tầng lớp nhân dân hưởng ứng tích cực, trở thành phong trào của quần chúng rộng khắp và tạo động lực mạnh mẽ để xây dựng cuộc sống và quê hương tốt đẹp hơn. Công tác thi đua được coi trọng ở tất cả các cấp, ngành và địa phương trong tỉnh; mỗi năm một chuyên đề thi đua cụ thể được phát động từ tỉnh đến cơ sở. 

Nhờ đó mà phong trào thi đua được lan tỏa rộng khắp trong các lĩnh vực phát triển kinh tế, văn hóa xã hội, quốc phòng an ninh và thi đua trong xây dựng Đảng, đoàn thể, hệ thống chính trị và cải cách hành chính... 

Kết quả của các phong trào thi đua đã góp phần hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu mà Đại hội Đảng bộ tỉnh Yên Bái đề ra cho nhiệm kỳ 2015 - 2020; đồng thời góp phần thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua do Thủ tướng Chính phủ phát động. 

Điều quan trọng là, trong quá trình triển khai các phong trào thi đua, công tác tuyên truyền, phát hiện, xây dựng và nhân rộng các điển hình tiên tiến được tiến hành thường xuyên ở các cơ quan, đơn vị, địa phương. Nhiều tấm gương điển hình, mô hình hay, cách làm tốt đã được tôn vinh, khen thưởng và có tác dụng tích cực trong cộng đồng. 

Trong 5 năm qua, toàn tỉnh có 105 tập thể, 304 cá nhân được Chủ tịch nước và Thủ tướng Chính phủ khen thưởng; có 4.756 tập thể và trên 7.500 cá nhân được Chủ tịch UBND tỉnh khen thưởng. Điều đáng nói là trong số cá nhân được nhận bằng khen của UBND tỉnh có gần 3.800 người chỉ là những công chức, viên chức, người lao động bình thường trên khắp các vùng miền của tỉnh.

Phong trào Thi đua yêu nước giai đoạn 2021 - 2025 với Chủ đề: "Tăng cường xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; phát huy truyền thống đoàn kết, ý chí tự lực tự cường và khát vọng vươn lên; đẩy mạnh đổi mới, sáng tạo, phát triển nhanh, bền vững theo hướng xanh, hài hòa, bản sắc và hạnh phúc; quyết tâm đưa Yên Bái trở thành tỉnh khá vào năm 2025 và nằm trong nhóm tỉnh phát triển hàng đầu của vùng trung du và miền núi phía Bắc vào năm 2030" đã được phát động tại Đại hội. 

Trong đó, việc đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền; phát hiện, bồi dưỡng và nhân rộng các điển hình tiên tiến, các mô hình mới, nhân tố mới là 1 trong 9 nhiệm vụ trọng tâm được xác định trong thời gian tới. 

Vấn đề đặt ra là: các cấp, ngành, địa phương, đơn vị cần làm thế nào phát huy những kết quả đã đạt được trong phong trào thi đua và công tác khen thưởng trong thời gian qua. Đồng thời có cách làm cụ thể trong xây dựng nhân tố, nêu gương người tốt, việc tốt; tạo môi trường cho những cá nhân có tinh thần sáng tạo, vượt khó khăn hoàn thành nhiệm vụ; công tâm trong đánh giá điển hình, chú trọng tôn vinh các tập thể, cá nhân ở cơ sở, vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số. 

Quan trọng hơn nữa là việc phát động các phong trào thi đua cần được triển khai ngay sau khi Đại hội thi đua này kết thúc để tạo ra một phong trào thi đua lớn hơn, rộng khắp hơn trước thềm Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX. Và ở đó sẽ bao trùm một không khí phấn khởi trong nhân dân, khơi dậy tinh thần lao động sản xuất hăng say trước thời cơ, vận hội của một nhiệm kỳ mới và những năm tiếp theo.

Quang Tuấn

Tags Yên Bái Đại hội thi đua

Các tin khác
Ảnh minh họa.

Nhằm tôn vinh nền văn hóa Việt Nam tiên tiến đậm đà bản sắc dân tộc, ngày 19/4/2009, tại Làng Văn hóa du lịch các dân tộc Việt Nam đã diễn ra Lễ công bố Quyết định 1668 của Thủ tướng Chính phủ, lấy ngày 19/4 hằng năm làm Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam.

Sản xuất bột đá CaCO3 tại Công ty cổ phần Stone Việt Nam tại huyện Lục Yên.

Cụ thể hóa chủ trương, chính sách, nghị quyết, chương trình hành động, kịch bản bằng những việc làm, hành động cụ thể; tăng cường kỷ luật, kỷ cương, đề cao vai trò, trách nhiệm người đứng đầu; thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, đánh giá; chủ động, kịp thời xử lý những vấn đề phát sinh theo thẩm quyền; nâng cao trách nhiệm thực thi công vụ của cán bộ, công chức.

Những quán hàng rong với nhiều loại thức ăn, nước uống được bày bán tại khu vực cổng trường học có nguy cơ không bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm.

Theo số liệu của Bộ Y tế, trong quý I năm 2024, cả nước xảy ra 16 vụ làm 659 người bị ngộ độc thực phẩm (tăng gần gấp ba lần so với cùng kỳ năm 2023), trong đó có ba trường hợp tử vong.

Cán bộ Trung tâm Y tế huyện Mù Cang Chải thăm khám bệnh cho người dân

Bắt đầu từ năm 1950, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) quyết định lấy ngày 7/4 hàng năm làm Ngày Sức khỏe thế giới, viết tắt là WHD (World Health Day). Trong ngày này, WHO sẽ tổ chức các sự kiện quốc tế, khu vực và địa phương liên quan đến một chủ đề nhất định, nhằm lan tỏa thông tin và nâng cao nhận thức của người dân toàn cầu về tầm quan trọng của sức khỏe con người.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục