Đóng góp ý kiến vào dự thảo các văn kiện Đại hội XIII của Đảng

  • Cập nhật: Thứ sáu, 30/10/2020 | 8:01:53 AM

YênBái - Đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025 tiến tới Đại hội XIII của Đảng là sự kiện đặc biệt quan trọng, đồng thời là đợt sinh hoạt chính trị dân chủ, sâu rộng trong toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta. Chính vì vậy, việc đóng góp ý kiến vào các dự thảo văn kiện của Đại hội đang thu hút sự quan tâm, tham gia tâm huyết, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Việc lấy ý kiến vào dự thảo các văn kiện Đại hội, khẳng định Đảng ta luôn tôn trọng nguyên tắc dân chủ, sẵn sàng lắng nghe và tiếp thu các ý kiến góp ý xây dựng, bởi nhân dân chính là chủ thể trực tiếp thực hiện đường lối, chủ trương, nghị quyết của Đảng. 

Với trách nhiệm cao, hầu hết những ý kiến đã đóng góp của cán bộ, đảng viên và nhân dân vào dự thảo các văn kiện Đại hội XIII đều đồng tình và đánh giá cao về bố cục, nội dung dự thảo các văn kiện. 

Tại Yên Bái, các cấp ủy, tổ chức Đảng đang bám sát nội dung chỉ đạo, hướng dẫn, gợi ý của Trung ương, của Ban Thường vụ Tỉnh ủy trong việc tổ chức lấy ý kiến đóng góp của cán bộ, đảng viên và nhân dân vào dự thảo văn kiện Đại hội XIII của Đảng đảm bảo chất lượng và hiệu quả cao nhất. 

Trong đó, tập trung lấy ý kiến nhân dân vào những nội dung cơ bản trong dự thảo Báo cáo chính trị về kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội XII và diện mạo đất nước sau 35 năm đổi mới; dự thảo Báo cáo tổng kết thực hiện Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội 10 năm từ 2011 - 2020, xây dựng Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội 10 năm từ 2021 - 2030; các quan điểm của Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội nước ta trong thời gian tới; những nhiệm vụ, giải pháp, cơ chế, chính sách về văn hóa, xã hội; dự thảo Báo cáo đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2016 - 2020 và phương hướng, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021 - 2025… 

Đặc biệt là những nội dung cơ bản về công tác xây dựng Đảng đã thu hút sự quan tâm, góp ý của cán bộ, đảng viên, nhân dân, nhằm đánh giá đúng những ưu điểm, thành tựu và hạn chế, khuyết điểm, nguyên nhân, bài học kinh nghiệm đã nêu trong dự thảo, nhất là kết quả thực hiện 10 nhóm nhiệm vụ của công tác xây dựng Đảng; phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp nhiệm kỳ Đại hội XIII, tập trung vào 10 nhóm nhiệm vụ, giải pháp; 3 nhiệm vụ trọng tâm và 3 giải pháp đột phá.

Tổ chức rộng rãi việc lấy ý kiến vào các dự thảo văn kiện Đại hội XIII của Đảng là sự huy động cao nhất, tập trung nhất trí tuệ, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân vào xây dựng các dự thảo văn kiện, nhằm phát huy cao tính dân chủ trong Đảng và toàn xã hội. Qua đó, tạo sự thống nhất về nhận thức và hành động trong quá trình xây dựng và đưa nghị quyết Đại hội vào cuộc sống, góp phần xây dựng Đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh.

 Thanh Hương

Tags Yên Bái ý kiến đại hội XIII

Các tin khác
Sản xuất bột đá CaCO3 tại Công ty cổ phần Stone Việt Nam tại huyện Lục Yên.

Cụ thể hóa chủ trương, chính sách, nghị quyết, chương trình hành động, kịch bản bằng những việc làm, hành động cụ thể; tăng cường kỷ luật, kỷ cương, đề cao vai trò, trách nhiệm người đứng đầu; thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, đánh giá; chủ động, kịp thời xử lý những vấn đề phát sinh theo thẩm quyền; nâng cao trách nhiệm thực thi công vụ của cán bộ, công chức.

Những quán hàng rong với nhiều loại thức ăn, nước uống được bày bán tại khu vực cổng trường học có nguy cơ không bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm.

Theo số liệu của Bộ Y tế, trong quý I năm 2024, cả nước xảy ra 16 vụ làm 659 người bị ngộ độc thực phẩm (tăng gần gấp ba lần so với cùng kỳ năm 2023), trong đó có ba trường hợp tử vong.

Cán bộ Trung tâm Y tế huyện Mù Cang Chải thăm khám bệnh cho người dân

Bắt đầu từ năm 1950, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) quyết định lấy ngày 7/4 hàng năm làm Ngày Sức khỏe thế giới, viết tắt là WHD (World Health Day). Trong ngày này, WHO sẽ tổ chức các sự kiện quốc tế, khu vực và địa phương liên quan đến một chủ đề nhất định, nhằm lan tỏa thông tin và nâng cao nhận thức của người dân toàn cầu về tầm quan trọng của sức khỏe con người.

Trấn Yên tổ chức diễn tập phòng cháy chữa cháy rừng tháng 10/2023. Ảnh minh họa

Mùa khô nắng nóng kéo dài cùng tác động của gió Lào, những cành cây, tán lá và những thảm thực vật khô ron, chỉ cần một hành vi vô trách nhiệm hoặc vô tình của con người, một tàn lửa cũng đủ gây ra những vụ cháy nghiêm trọng. Vì vậy, ngành chức năng, chính quyền địa phương cần chủ động các biện pháp phòng cháy, chữa cháy (PCCC) rừng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục