Tăng tốc về đích các chỉ tiêu năm cuối nhiệm kỳ

  • Cập nhật: Thứ sáu, 27/11/2020 | 7:57:12 AM

YênBái - Ngay sau thành công đại hội đảng bộ các cấp và Đại hội XIX Đảng bộ tỉnh, dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ tỉnh, các cấp, các ngành, các địa phương trong tỉnh cùng ra sức thi đua thực hiện đồng bộ các nhóm nhiệm vụ, giải pháp theo Chương trình hành động số 190 của Tỉnh ủy, Nghị quyết số 34 của HĐND tỉnh, Chương trình hành động số 02 của UBND tỉnh để tăng tốc, về đích những mục tiêu, nhiệm vụ năm 2020, sớm đưa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX vào cuộc sống.

Sản xuất bột đá tại Công ty phát triển số 1 TNHH một thành viên Hải - Dương. (Ảnh: Đức Toàn)
Sản xuất bột đá tại Công ty phát triển số 1 TNHH một thành viên Hải - Dương. (Ảnh: Đức Toàn)

Phát huy vai trò, trách nhiệm nêu gương của các đồng chí lãnh đạo Thường trực, Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, lãnh đạo chủ chốt các cấp, các ngành, cán bộ, đảng viên các cơ quan, đơn vị đã năng động, sáng tạo, dám nghĩ dám làm, đổi mới tư duy, phong cách, lề lối làm việc, nỗ lực phấn đấu hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2020, góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp đã đề ra. 

Trước hết phải kể đến những thành công trong công tác chỉ đạo quyết liệt với quyết tâm cao nhất của cả hệ thống chính trị trong thực hiện thắng lợi "mục tiêu kép” và các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội những tháng cuối năm 2020 theo Chương trình hành động số 190 của Tỉnh ủy và Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội (điều chỉnh) năm 2020 ứng phó với dịch bệnh Covid -19. 

Tiếp đó, ngay trong tháng 10, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã thành lập 9 đoàn công tác để kiểm tra việc triển khai nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp và thực hiện Chương trình hành động số 190 tại các địa phương để chỉ đạo, đôn đốc và đưa ra các giải pháp tháo gỡ khó khăn, quyết tâm hoàn thành cao nhất các nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Kết quả, tổng vốn đầu tư phát triển của tỉnh tăng 19%, giải ngân vốn đầu tư xây dựng cơ bản tăng 22%, giá trị sản xuất công nghiệp tăng 5,85%, chuyển dịch cơ cấu lao động tăng 30%. Tỉnh đã khởi công và khánh thành nhiều công trình trọng điểm như: hạ tầng kỹ thuật công viên Đồng Tâm, Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh, Bảo tàng tỉnh, đường Trạm Tấu - Bắc Yên, công trình cầu Cổ Phúc - 1 trong 12 công trình trọng điểm của tỉnh. Công tác giảm nghèo đạt kết quả tích cực nhờ các giải pháp đồng bộ, quyết liệt, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị. 

Trong đó, tỉnh đã hoàn thành vượt mục tiêu Đề án hỗ trợ làm nhà ở cho người có công với cách mạng, hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn năm 2020 với 929 ngôi nhà đã hoàn thành cơ bản. 

Theo đó, Yên Bái vinh dự nằm trong nhóm 7/14 tỉnh khu vực miền núi phía Bắc đạt và vượt mục tiêu phấn đấu đến năm 2020 được Thủ tướng Chính phủ giao tại Quyết định số 1865 ngày 23/11/2017; tăng trưởng kinh tế năm 2020 của tỉnh ước đạt trên 33.500 tỷ đồng, gấp 1,6 lần năm 2015; cơ cấu kinh tế chuyển dịch tích cực theo hướng giảm tỷ trọng ngành nông, lâm nghiệp, tăng tỷ trọng ngành dịch vụ và ngành công nghiệp - xây dựng. 

Tỉnh tập trung phát triển sản xuất nông nghiệp theo hướng sản xuất hàng hóa, tiếp tục mở rộng quy mô, nâng cao chất lượng, hiệu quả các vùng sản xuất tập trung với 10 sản phẩm nông, lâm nghiệp chủ lực gắn với thị trường tiêu thụ; giá trị sản xuất công nghiệp năm 2020 ước đạt 13.000 tỷ đồng, gấp 1,8 lần năm 2015. Thương mại, dịch vụ phát triển nhanh và khá đa dạng, đóng góp trên 47% GRDP của tỉnh; mở rộng thị trường tiêu thụ các sản phẩm của tỉnh đến trên 90 quốc gia, vùng lãnh thổ; hình thành và phát huy hiệu quả 4 vùng du lịch tiêu biểu, đặc trưng, nổi trội và có sức cạnh tranh cao.

Kết quả nỗ lực phấn đấu tích cực của cả hệ thống chính trị từ tỉnh tới cơ sở đã và đang tạo động lực quan trọng để Yên Bái phát triển nhanh, mạnh và bền vững theo hướng "xanh, hài hòa, bản sắc, hạnh phúc”, góp phần hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2020 và nhiệm kỳ 2020 - 2025 mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX đã đề ra.
 Thanh Hương

Tags Yên Bái tăng tốc về đích thu ngân sách vấn đề hôm nay

Các tin khác
Ảnh minh họa.

Nhằm tôn vinh nền văn hóa Việt Nam tiên tiến đậm đà bản sắc dân tộc, ngày 19/4/2009, tại Làng Văn hóa du lịch các dân tộc Việt Nam đã diễn ra Lễ công bố Quyết định 1668 của Thủ tướng Chính phủ, lấy ngày 19/4 hằng năm làm Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam.

Sản xuất bột đá CaCO3 tại Công ty cổ phần Stone Việt Nam tại huyện Lục Yên.

Cụ thể hóa chủ trương, chính sách, nghị quyết, chương trình hành động, kịch bản bằng những việc làm, hành động cụ thể; tăng cường kỷ luật, kỷ cương, đề cao vai trò, trách nhiệm người đứng đầu; thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, đánh giá; chủ động, kịp thời xử lý những vấn đề phát sinh theo thẩm quyền; nâng cao trách nhiệm thực thi công vụ của cán bộ, công chức.

Những quán hàng rong với nhiều loại thức ăn, nước uống được bày bán tại khu vực cổng trường học có nguy cơ không bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm.

Theo số liệu của Bộ Y tế, trong quý I năm 2024, cả nước xảy ra 16 vụ làm 659 người bị ngộ độc thực phẩm (tăng gần gấp ba lần so với cùng kỳ năm 2023), trong đó có ba trường hợp tử vong.

Cán bộ Trung tâm Y tế huyện Mù Cang Chải thăm khám bệnh cho người dân

Bắt đầu từ năm 1950, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) quyết định lấy ngày 7/4 hàng năm làm Ngày Sức khỏe thế giới, viết tắt là WHD (World Health Day). Trong ngày này, WHO sẽ tổ chức các sự kiện quốc tế, khu vực và địa phương liên quan đến một chủ đề nhất định, nhằm lan tỏa thông tin và nâng cao nhận thức của người dân toàn cầu về tầm quan trọng của sức khỏe con người.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục