Sẻ chia với người dân vùng lũ

  • Cập nhật: Thứ ba, 12/8/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Những ngày qua, đồng bào cả nước và nhân dân trong tỉnh Yên Bái vô cùng xúc động khi chứng kiến những mát mát và thiệt hại nặng nề của người dân Yên Bái bị ảnh hưởng của cơn bão số 4. Thành phố Yên Bái, các huyện: Lục Yên, Trấn Yên, Văn Yên, Yên Bình là những địa phương thiệt hại nặng về người và tài sản. Nhiều nơi, giao thông bị cắt đứt, người dân lâm vào cảnh thiếu ăn, thiếu nước uống.

Trong những ngày qua, việc ứng cứu, cứu trợ nhân dân vùng lũ được các cấp các ngành, địa phương đặt lên hàng đầu. Trong bão lũ, những chuyến hàng cứu trợ đầu tiên của tỉnh, gồm 10 tấn gạo, 10 tấn mì tôm, hàng ngàn chai nước uống đã được chuyển tới vùng bão lũ. Tỉnh đã trích ngân sách hỗ trợ các gia đình bị thiệt hại. Ngay tại các địa phương bị bão lũ, cấp ủy, chính quyền, các tổ chức đoàn thể và nhân dân đã nêu cao tinh thần tương thân tương ái, thắp sáng ngọn lửa đồng chí, đồng bào trong cộng đồng, sưởi ấm lòng người dân nơi vùng lũ bão.

Tuy nhiên, thiệt hại do bão lũ gây ra là rất lớn; việc tiếp cận để cứu trợ người dân ở nhiều nơi đang rất khó khăn; ngân sách tỉnh còn rất hạn hẹp. Hơn lúc nào hết, mỗi cấp mỗi ngành, mỗi địa phương, mỗi tổ chức, cá nhân hãy làm tất cả những gì có thể để giúp đỡ nhân dân vùng bị thiên tai. Một doanh nghiệp, một nhà hảo tâm ủng hộ tiền, hàng. Một công chức góp một ngày lương. Một nông dân giứp đỡ vài lạng gạo. Một em nhỏ bớt tiền ăn sáng... Tất cả, đều đáng quý, đáng trân trọng như nhau, phù hợp với truyền thống tốt đẹp "Thương người như thể thương thân" của dân tộc ta mỗi khi có hoạn nạn.          

Bão số 4 với những thiệt hại nặng nề, vẫn chưa qua với người dân vùng lũ, nhất là ở những địa phương, thôn xóm, tổ phố chưa thể tiến hành cứu trợ. Dự báo, thời tiết vẫn còn diễn biến phức tạp trong những ngày tới. áp thấp nhiệt đới có thể gây mưa to, rất to, gây lũ quét và sạt lở đất ở vùng núi, ven sông suối. Khẩn trương khắc phục hậu quả thiên tai, tiếp tục phòng ngừa, giảm thiểu thiệt hại thiên tai, là chỉ đạo xuyên suốt của tỉnh. Sẻ chia, giúp đỡ nhân dân vùng bão lũ, lúc này, vừa là trách nhiệm vừa là mệnh lệnh của trái tim mỗi người!

Tuấn Anh

Các tin khác
Cán bộ, chiến sỹ Tiểu đoàn Yên Ninh gặp gỡ, ôn lại truyền thống nhân kỷ niệm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Ảnh tư liệu

Vậy đã 49 năm trôi qua. Hào khí oanh liệt của cuộc chiến tranh thống nhất non sông về một mối mà đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử với mốc son ngày 30/4 không bao giờ phai nhạt.

Ảnh minh họa.

Nhằm tôn vinh nền văn hóa Việt Nam tiên tiến đậm đà bản sắc dân tộc, ngày 19/4/2009, tại Làng Văn hóa du lịch các dân tộc Việt Nam đã diễn ra Lễ công bố Quyết định 1668 của Thủ tướng Chính phủ, lấy ngày 19/4 hằng năm làm Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam.

Sản xuất bột đá CaCO3 tại Công ty cổ phần Stone Việt Nam tại huyện Lục Yên.

Cụ thể hóa chủ trương, chính sách, nghị quyết, chương trình hành động, kịch bản bằng những việc làm, hành động cụ thể; tăng cường kỷ luật, kỷ cương, đề cao vai trò, trách nhiệm người đứng đầu; thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, đánh giá; chủ động, kịp thời xử lý những vấn đề phát sinh theo thẩm quyền; nâng cao trách nhiệm thực thi công vụ của cán bộ, công chức.

Những quán hàng rong với nhiều loại thức ăn, nước uống được bày bán tại khu vực cổng trường học có nguy cơ không bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm.

Theo số liệu của Bộ Y tế, trong quý I năm 2024, cả nước xảy ra 16 vụ làm 659 người bị ngộ độc thực phẩm (tăng gần gấp ba lần so với cùng kỳ năm 2023), trong đó có ba trường hợp tử vong.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục