Làm đẹp cùng thu

  • Cập nhật: Thứ năm, 23/10/2014 | 8:40:19 AM

YBĐT - Không còn tiết trời oi nóng của tháng Tám “rám trái bòng” nữa, những ngày cuối tháng Mười, hơi thu đã len lỏi vào từng ngõ ngách, mái nhà. Những hàng cây, tán lá đã chuyển màu càng làm cho tấm áo mùa thu đẹp nhẹ nhàng và tinh tế. Đây là lúc những người yêu thời trang dành nhiều thời gian cho việc chuẩn bị cho mình những bộ cánh, đôi giày, bộ đồ mỹ phẩm phù hợp với thời tiết và xu thế thời trang mùa mới.

Thời trang công sở

Có lẽ chưa bao giờ thời trang công sở lại thu hút được nhiều sự quan tâm của giới kinh doanh như hiện nay. Dạo quanh các đường phố trên thành phố Yên Bái, có thể dễ dàng nhận thấy rất nhiều cửa hiệu bày bán thời trang công sở với đủ các thương hiệu như: Eva de Eva, Nem, Elise, Moda, Bella, Yoshino, K&K,... Đặc biệt, nhiều hiệu may thời trang công sở trên địa bàn cũng thu hút được đông đảo tín đồ là những nhân viên văn phòng, công sở.

Chị Nguyễn Thị Nhung - chủ một cửa hàng thời trang công sở trên đường Kim Đồng cho biết: “Với xu thế thời trang năm nay, mặt hàng áo sơ mi tay lỡ pha ren, váy thêu pha ren bán rất chạy, chỉ khoảng từ 250 – 350.000 đồng/sản phẩm, khách hàng có thể chọn cho mình một chiếc áo sơ mi lịch sự hoặc một bộ váy liền thân rất đẹp, quyến rũ”.

Trên đường Đinh Tiên Hoàng, chủ cửa hiệu chuyên bán hàng thời trang cho hãng Eva de Eva chia sẻ: “Thời trang thu năm nay rất tinh tế từ màu sắc đến kiểu dáng, các sản phẩm của hãng đều có màu sắc tươi sáng, họa tiết phong phú, chi tiết mềm mại. Hầu hết khách hàng đến lựa chọn sản phẩm là chân váy và váy liền thân, tuy giá có cao, từ 600 nghìn đồng đến gần 2 triệu nhưng được rất nhiều nữ công sở lựa chọn”.

Ghé qua một hiệu may quần áo công sở gần ngã tư Nam Cường, chủ hiệu may Thủy Anh vừa bận rộn đo số đo cho khách vừa tư vấn các mẫu mới thiết kế riêng của mình. Tranh thủ lúc khách hàng xem mẫu, tôi liền nhờ chị tư vấn các mẫu mới trong năm nay, chị cười nói: “Hầu hết năm nay mọi người đều thích may những gam màu trầm nhưng lạnh và màu xanh coban được nhiều người lựa chọn. Những chiếc váy liền thân may theo kiểu ký giả được nhiều người đặt. Hầu hết các bộ cánh đều pha màu nhưng tương đối nhỏ và sự tương phản không lớn”.

Shop thời trang công sở của chị Hương trên đường Điện Biên lại sớm đón đầu xu hướng thời trang. Trong shop của chị, ngoài những bộ cánh công sở mùa thu còn có cả những chiếc áo khoác mỏng, nhẹ và những chiếc áo len dài tay, áo choàng ấm của mùa đông. Chị Hương vui vẻ cho biết: “Hầu hết khách hàng đến đây đều là “dân” văn phòng nên họ rất chú ý đến những kiểu dáng tươi trẻ, hiện đại, màu sắc trẻ trung. Do vậy, khi lấy hàng, mình đã nghiên cứu kỹ xu hướng thời trang và giá cả mặt hàng để có thể làm hài khách hàng”.

Thời trang “teen”

Thời trang teen cũng rất sôi động, tấp nập. Mặc dù năm nay có nhiều mẫu mã mới nhưng những chiếc áo cardigan dáng dài vẫn được các bạn trẻ ưa thích lựa chọn. Bạn Minh Hà - học sinh Trường THPT Nguyễn Huệ cho biết: “Em thích mặc áo cardigan dài với quần jean, áo pull hoặc với váy đều rất đẹp và năng động”.

Còn bạn trẻ Lê Thùy Linh đang chọn cho mình một chiếc áo khoác mỏng thì cho biết: “Mùa này, thời tiết trong ngày thay đổi rất nhiều nên em thích chọn một chiếc áo khoác mỏng vừa phù hợp với thời tiết, vừa năng động và rất dễ phối đồ với những thứ khác”.

Chị Hồng, một chủ quán bán thời trang teen ở Km6 cho biết: “Thu này, các loại áo pull, cardigan, áo len nhẹ, áo len rách cá tính, các áo lửng, áo crop top... bán rất chạy. Hầu hết các bạn trẻ đều thích chọn những đồ này để phối với quần bò, giày thể thao”.

Mỹ phẩm cho da và tóc

Thời tiết khô hanh nên tóc, da, môi của nhiều người lúc này bắt đầu khô, nứt, đòi hỏi phải có sự chăm sóc kĩ càng hơn. Đây cũng là lúc các loại mỹ phẩm chăm sóc tóc và da được quan tâm. Bạn My Lan - chủ một cửa hàng quần áo trên đường Điện Biên đã tranh thủ kinh doanh thêm đồ mỹ phẩm chăm sóc tóc, da và môi. Lan cho biết, khi thời tiết chuyển sang khô hanh, những mỹ phẩm làm mềm, giữ nước cho da hay son dưỡng môi tiêu thụ khá tốt. Theo Lan thì mùa thu là thời điểm bán mỹ phẩm được nhiều nhất trong năm, giá mỗi bộ mỹ phẩm trọn bộ từ son, phấn, kem dưỡng dao động từ 450.000 – 4,5 triệu đồng tùy loại, tùy hãng.

Là người có kinh nghiệm và tay nghề khá vững về thời trang tóc, chị Hoa ở đường Yên Ninh luôn tất bật với công việc làm đẹp của mình. Chị cho biết, khách hàng đến quán của chị ngoài cắt, ép, làm xoăn ra thì vào mùa này mật độ người đến nhuộm, hấp tăng lên khá nhiều vì hầu hết mọi người đều lo lắng tóc bị khô và xơ. Ngoài ra, khách cũng đề nghị lột da và đắp mặt nạ nhiều hơn mọi năm.

Có thể nói đẹp luôn là nỗi khát khao, mong muốn ngàn đời của loài người. Vì thế làm đẹp là nhu cầu thiết yếu của mỗi người, đặc biệt là những tín đồ thời trang. Những người yêu thời trang hãy tạo cho mình một phong cách thời trang phù hợp với công việc và lứa tuổi bằng những lựa chọn về thời trang một cách thông minh nhất!

Thanh Thủy

Các tin khác

Sắp đến mùa du lịch và bên cạnh việc lên kế hoạch đi đâu, chơi gì, các chị em chắc hẳn cũng rất quan tâm đến khoản mặc đẹp. Trang phục đi du lịch không thể thiếu những chiếc váy liền.

Da dầu gây khó chịu trong những ngày hè nóng bức.

Mùa hè với thời tiết nóng bức, cường độ tia UV cao nên việc chăm sóc da dầu cũng cần thay đổi để làn da luôn khỏe đẹp, tươi sáng.

Áo sơ mi kẻ sọc thanh lịch, trẻ trung và đang dẫn đầu xu hướng trong thời gian gần đây.

Áo blazer, quần jeans, váy liền nhấn eo, quần ống suông...là những món đồ sang xịn mịn giúp chị em ngoài 40 trẻ ra vài tuổi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục