Làm thế nào để giảm dầu trên da mặt?

  • Cập nhật: Thứ ba, 24/11/2015 | 8:08:02 AM

Một số liệu pháp điều trị tại gia với vài nguyên liệu đơn giản sau sẽ giúp bạn kiểm soát làn da bóng dầu một cách an toàn và hiệu quả.

Nếu da mặt bị nhờn, mụn và trứng cá có xu hướng “nổi loạn” vào những thời điểm không mong muốn nhất như hẹn hò hay phỏng vấn xin việc. Vì thế, bạn cần chú tâm đến việc chăm sóc da hơn.

Bạn cần có:

- Sửa rửa mặt tạo bọt dịu nhẹ

- Táo

- Bạc hà, cây xô thơm hoặc cỏ thi sấy khô

- Nước cốt chanh

- Oải hương khô

- Sữa

- Tinh dầu oải hương hay đàn hương

- Bột baking soda

- Tinh dầu cam

- Trứng

- Mật ong

- Bột mỳ

- Yến mạch

- Nước cây phỉ

Bạn có thể lựa chọn thực hiện theo một số công thức sau:

- Rửa sạch mặt mỗi tối trước khi đi ngủ với nước ấm và sữa rửa mặt dịu nhẹ không mùi. Tránh dùng mỹ phẩm tẩy rửa quá mạnh vì dễ làm khô da.

- Cho một chút nước ấm vào bát trộn cùng với 1 thìa lá bạc hà khô, để khoảng 10-30 phút. Lọc phần nước vừa ngâm và bôi đều lên mặt. Tuy nhiên, bạn không cần rửa sạch mặt vì một số thành phần làm se trong các loại thảo dược này sẽ có tác dụng hút bớt dầu thừa trên da.

- Cho 1 quả táo vào đun đến khi mềm, nghiền nát táo và cho thêm 1 thìa nước cốt chanh và 1 thìa oải hương hoặc bạc hà khô. Đắp hỗn hợp này lên da và chà xát, sau đó để thêm 5 phút nữa rồi rửa sạch.

- Kết hợp 2 thìa sữa, 3 giọt tinh dầu oải hương hoặc đàn hương, sau đó bôi lên mặt và rửa sạch sau 5 phút.

- Trộn 2 thìa baking soda và vài giọt nước để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Tiếp tục đắp lên mặt và rửa sạch ngay sau đó. Tác dụng của công thức này là giảm dầu nhờn và mụn trứng cá.

- Thêm 3-4 giọt tinh dầu cam, chanh hoặc bưởi để chế lotion cho da dầu. Sau khi bôi 5 phút, bạn cần rửa sạch ngay. Để có kết quả tốt nhất, bạn nên sử dụng mặt nạ này vào buổi tối.

- Kết hợp 1 lòng trắng trứng với 1 thìa mật ong. Cho thêm 2 thìa bột để tạo thành hỗn hợp kết dính. Đắp mặt trong 10 phút rồi rửa sạch.

- Nhúng một miếng bông tẩy trang hoặc bông gòn vào nước cây phỉ rồi thoa lên mặt và không cần phải rửa sạch. Sử dụng 2 lần/ngày trong 3 tuần sau đó giảm dần còn 1 lần/ngày trong 1 tuần.

- Trộn 2 thìa bột yến mạch nghiền mịn với một vài giọt nước cây phỉ để tạo thành hỗn hợp bột nhão. Đắp mặt nạ trong 5 phút, sau đó rửa sạch.

Lưu ý:

Nếu chọn mỹ phẩm bán sẵn, bạn nên tìm sản phẩm có chứa salicylic hoặc axit glycolic. Tránh bất kỳ sản phẩm có chứa paraben bởi loại chất bảo quản này thực sự có thể gây tổn hại cho làn da của bạn.

(Theo VTV)

Các tin khác

Sắp đến mùa du lịch và bên cạnh việc lên kế hoạch đi đâu, chơi gì, các chị em chắc hẳn cũng rất quan tâm đến khoản mặc đẹp. Trang phục đi du lịch không thể thiếu những chiếc váy liền.

Da dầu gây khó chịu trong những ngày hè nóng bức.

Mùa hè với thời tiết nóng bức, cường độ tia UV cao nên việc chăm sóc da dầu cũng cần thay đổi để làn da luôn khỏe đẹp, tươi sáng.

Áo sơ mi kẻ sọc thanh lịch, trẻ trung và đang dẫn đầu xu hướng trong thời gian gần đây.

Áo blazer, quần jeans, váy liền nhấn eo, quần ống suông...là những món đồ sang xịn mịn giúp chị em ngoài 40 trẻ ra vài tuổi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục