6 thói quen xấu khi tắm

  • Cập nhật: Thứ ba, 29/12/2015 | 8:24:08 AM

Các bác sĩ khuyên nên chà dầu xát da đầu, và massage từ chân đến ngọn tóc. Dầu xả sẽ làm ẩm da đầu và giúp ngăn ngừa ngứa ngáy và gàu.

Tẩy tế bào chết khi tắm. Người ta có khuynh hướng chà xát mạnh da với bông tắm hoặc xơ mướp. Xơ mướp thô bị chống chỉ định vì có thể làm bong tróc màng bảo vệ tự nhiên của da. Nên sử dụng loofahs, xơ mướp đã qua xử lý. Tốt nhất nên dùng tay không để tắm, còn không thì chọn khăn tắm cotton để lướt nhẹ nhàng trên da. Chú ý thường xuyên thay đổi khăn để tránh lây nhiễm từ vi khuẩn.

Sử dụng dao cạo để wax lông khi tắm. Dao cạo nhiều lưỡi có thể cạo sát nhưng cũng gây tổn thương da. Lưỡi dao có thể để lại từng ấy dấu vết làm đau rát. Chỉ nên dùng dao từ một đến hai lưỡi mà thôi và nên đi từ trên xuống, theo chiều lông mọc, để tránh đứt rách da do khi đó da rất mềm. Nhớ làm ẩm và trơn da với xà bông hay kem chuyên dùng cho wax lông.

Xả nước không đủ sạch da. Nên xả thật kỹ mọi dấu vết từ dầu gội và dầu tắm. Mọi dư thừa có thể làm dị ứng và gây mụn. Để ngăn ngừa mụn nổi trên lưng nên nghiêng đầu sang một bên khi gội đầu để dầu gội và dầu xả không dính vào lưng.

Tắm nước nóng quá lâu. Nếu tắm nước nóng quá lâu da có thể bị mất màng nhờn - nước tự nhiên có vai trò giữ ẩm cho da.

Không thoa kem dưỡng da ngay sau khi tắm. Thời điểm lý tưởng cho hoạt chất nuôi dưỡng thẩm thấu là ngay sau khi thấm khô da. Lúc này nên tận hưởng không khí ẩm và nóng trong nhà tắm để thoa kem.

(Theo TNO)

Các tin khác

Sắp đến mùa du lịch và bên cạnh việc lên kế hoạch đi đâu, chơi gì, các chị em chắc hẳn cũng rất quan tâm đến khoản mặc đẹp. Trang phục đi du lịch không thể thiếu những chiếc váy liền.

Da dầu gây khó chịu trong những ngày hè nóng bức.

Mùa hè với thời tiết nóng bức, cường độ tia UV cao nên việc chăm sóc da dầu cũng cần thay đổi để làn da luôn khỏe đẹp, tươi sáng.

Áo sơ mi kẻ sọc thanh lịch, trẻ trung và đang dẫn đầu xu hướng trong thời gian gần đây.

Áo blazer, quần jeans, váy liền nhấn eo, quần ống suông...là những món đồ sang xịn mịn giúp chị em ngoài 40 trẻ ra vài tuổi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục