8 cách để giữ mái tóc đẹp

  • Cập nhật: Thứ ba, 5/1/2016 | 7:50:50 AM

Một mái tóc khô xơ có thể được phục hồi độ bóng khỏe nếu được dùng các phương pháp thích hợp.

Sau khi chịu nhiều tác động bởi các công cụ làm tóc, lớp biểu bì sẽ bị tổn hại khiến tóc có vẻ xơ và tối màu. Bạn có thể dùng những phương pháp sau để phục hồi mái tóc của mình.

1. Ăn đúng cách

Tóc được cấu tạo từ keratin, 1 dạng protein, nên bạn cần bổ sung các loại thịt nạc nhiều protein, cá, trứng, đậu, sữa… Bạn cũng nên nạp nhiều chất béo omega-3 từ quả bơ, cá hồi, hạt lanh, hạnh nhân…

2. Làm sạch tóc

Khi dùng nhiều sản phẩm tạo kiểu tóc, chúng sẽ tích tụ qua thời gian khiến tóc mất đi độ bóng. Mỗi tuần, bạn nên dùng dầu gội làm sạch tóc chuyên dụng một lần. Mỗi tháng, bạn nên cho thêm 1-2 thìa banking soda vào dầu gội, chất sodium bicarbonate có thể lấy đi những chất tích tụ bám dính cứng đầu nhất.

3. Dùng dầu xả thường xuyên

Mỗi khi gội đầu, bạn nên dùng thêm dầu xả. Chọn loại dầu nhiều dưỡng chất, có các thành phần như làm từ quả bơ, dầu oliu, bơ shea… để giữ ẩm và bù đắp cho những vết nứt nhỏ trên bề mặt tóc.

4. Không xả lại bằng nước lạnh

Không cần thiết phải xả lại bằng nước lạnh sau khi gội đầu. Nước lạnh có thể làm co lỗ chân lông nhưng không ảnh hưởng đến mô tóc. Bạn cũng không nên vắt và lau tóc quá mạnh. Tóc ướt rất yếu, dễ bị bẻ gãy.

5. Thường xuyên kiểm tra lại chất tóc

Bạn nên thường xuyên dùng chất chống nhiệt trước khi sấy hoặc làm tóc, tránh tóc bị khô xơ.

6. Giữ tóc mềm

Bạn nên chọn loại serum dưỡng tóc có khả năng hòa tan, không chứa dimethiconol  trong thành phần. Đây là loại silicone polymer giúp tóc có hiệu ứng bóng khỏe nhưng không hòa tan trong nước, có thể tích tụ lại làm khô tóc. Bạn cũng nên chọn vỏ gối bằng vải satin, lụa mềm để giữ tóc bóng.

7. Chải tóc đúng cách

Lược chải bằng lông tốt hơn cho tóc, kích thích tóc sản xuất thêm nhiều chất dầu tự nhiên. Lược nhựa không có nhiều ích lợi như vậy mà còn có thể kéo đứt tóc, gây gãy tóc. Bạn cũng không nên làm theo lời khuyên cổ là chải tóc 100 lần trước khi ngủ vì nó có thể khiến da đầu bạn sản sinh nhiều dầu và càng chải nhiều càng dễ làm tóc rụng hơn.

8. Dùng mặt nạ cho tóc

Bạn có thể sử dụng công thức mặt nạ cho tóc gồm 1/2 quả bơ, hai thìa rượu vodka, hai thìa mật ong, một lòng đỏ trứng. Sau khi gội, bạn bôi lên tóc và để trong vòng 30 phút trước khi xả lại bằng nước ấm, gội lại lần nữa.

(Theo VOV)

Các tin khác

Dưới đây là 4 kiểu sơ mi giúp nàng công sở ghi điểm sang chảnh và tự tin mà bạn rất nên có trong tủ đồ.

Đối với các mẫu túi hiệu có giá cả phải chăng như Self-Portrait, Aupen hay Cult Gaia, điều quan trọng là cảm xúc và sự phong phú của thời trang chứ không phải là sự đắt đỏ.

Váy hoa được phái đẹp ưa chuộng bởi nó mang lại vẻ đẹp nhẹ nhàng, nữ tính và yêu kiều cho người mặc.

Chị em cũng nên sắm 4 mẫu giày tôn dáng sau đây cho tủ đồ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục