Phục hồi lại làn da khi phải trang điểm nhiều ngày Tết

  • Cập nhật: Thứ hai, 15/2/2016 | 8:18:41 AM

Ngày Tết bạn thường phải trang điểm nhiều thì hãy chú ý cách phục hồi lại làn da.

Hàng ngày vào mỗi buổi sáng và tối bạn hãy vệ sinh da mặt bằng sữa rửa mặt, lấy đi bụi bẩn, bã nhờn và vi khuẩn tích tụ sau một ngày dài. Da mặt bẩn sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho mụn sinh sôi, thúc đẩy quá trình lão hóa da diễn ra nhanh chóng và kích thước lỗ chân lông giãn to. Bên cạnh đó, sau khi trang điểm bạn đừng bao giờ đi ngủ khi mặt còn nguyên lớp phấn, mà cần dùng nước tẩy trang nhẹ nhàng loại bỏ lớp trang điểm.

Xịt khoáng

Sau khi tẩy trang sạch sẽ, bạn dùng xịt khoáng để cân bằng độ ẩm cho da, làm dịu da, hạn chế các tác hại của mỹ phẩm và giúp da săn chắc hơn. Tránh trường hợp gây tổn thương cho da, bạn chỉ dùng sản phẩm của các thương hiệu uy tín, có nguồn gốc từ thiên nhiên và không chứa hương liệu.
 
Mặt nạ lòng trắng trứng gà

Lòng trấng trứng gà chính là nguyên liệu làm đẹp da rất tốt giúp cho làn da căng mịn và ngăn ngừa lão hóa da hiệu quả, nguyên liệu này có tác dụng ngăn ngừa nếp nhăn hiệu quả, cùng với tinh dầu jojoba và nước hoa hồng sẽ mang lại vẻ tươi sáng tự nhiên và dưỡng ẩm cho da được mịn màng và săn chắc hơn.

Mặt nạ trứng gà là nguyên liệu cực hiệu quả cho da trắng sáng và săn chắc hơn. Để thực hiện bạn dùng trứng gà tách riêng lòng trắng và lòng đỏ vào hai chén nhỏ. Sau đó dùng đũa hoặc thìa đánh cho đến khi lòng trắng có sủi bọt. bạn có thể sử dụng ngón tay của bạn để thoa trứng lên khuôn mặt, sau đó chờ một vài phút cho đến khi da khô và bạn có cảm giác căng trên mặt. Cuối cùng bạn rửa mặt lại bằng nước ấm và lau khô với khăn bông mềm, làn da bạn sẽ trở nên trắng mịn lên trông thấy.

Massage mặt

Người ta cứ nghĩ rằng, massage cho mặt càng lâu càng tốt, nhưng sự thực thì không phải thế. Thực ra, khi massage cho mặt bạn nên dựa vào độ tuổi, loại da và tình trạng sức khỏe của da để đưa ra thời gian massage thích hợp. Đối với những người da thường nên massage cho mặt 10 phút/ngày, với da khô 10 – 15 phút/ngày, da dầu thì dưới 10 phút/ngày. Nếu da bạn dễ bị dị ứng, bạn không nên thường xuyên massage cho da mình.

Bạn sử dụng nước hoa hồng

Nước hoa hồng có tác dụng tẩy trang và làm se khít lỗ chân lông góp phần làm da mặt săn chắc. Nhưng nếu bạn sử dụng không đúng cách có thể đem lại những tác dụng trái chiều. Nếu bạn hay đổ nước hoa hồng ra lòng bàn tay rất mất vệ sinh, đã thế chất lỏng này khi đổ ra lòng bàn tay chảy đi rất lãng phí. Vì vậy, bạn chỉ đổ một lượng vừa đủ nước hoa hồng ra bông tẩy trang, nhẹ nhàng bôi đều lên mặt đã được rửa sạch.

(Theo Phunutoday)

Các tin khác

Dưới đây là 4 kiểu sơ mi giúp nàng công sở ghi điểm sang chảnh và tự tin mà bạn rất nên có trong tủ đồ.

Đối với các mẫu túi hiệu có giá cả phải chăng như Self-Portrait, Aupen hay Cult Gaia, điều quan trọng là cảm xúc và sự phong phú của thời trang chứ không phải là sự đắt đỏ.

Váy hoa được phái đẹp ưa chuộng bởi nó mang lại vẻ đẹp nhẹ nhàng, nữ tính và yêu kiều cho người mặc.

Chị em cũng nên sắm 4 mẫu giày tôn dáng sau đây cho tủ đồ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục