Tuần lễ thời trang Thu Đông 2016 mang đậm dấu ấn Nhật Bản

  • Cập nhật: Thứ tư, 24/2/2016 | 8:20:00 AM

Từ ngày 25/2 - 28/2, tại phim trường S14 – Đầi Truyền hình Việt Nam sẽ diễn ra chương trình Tuần lễ thời trang Thu Đông 2016. Đây là hoạt động thường niên và chuyên nghiệp của ngành thời trang Việt Nam. Điểm nhấn của Tuần lễ thời trang năm nay đó là sự xuất hiện của xu hướng thời trang mới đến từ xứ sở Mặt trời mọc.

Theo Ban tổ chức, Tuần lễ thời trang Thu Đông 2016 sẽ giới thiệu 1000 mẫu Thu Đông 2016 mới nhất của 21 nhà thiết kế sẽ được giới thiệu 4 đêm (3 đêm thời gian ứng dụng và 1 đêm thời trang cao cấp). Đặc biệt, tại tuần lễ thời trang Thu Đông 2016 sẽ có sự tham gia của các học sinh trường Thiết kế thời trang Koran – Nhật Bản và Học viện thời trang London tại Hà Nội. Theo Ban tổ chức, tại Tuần lễ thời trang các nhà thiết kế sẽ trao đổi trực tiếp với nhau những bằng những hoạt động mang tính chuyên môn và tính chuyên nghiệp cao là lực đẩy cho ngành thời trang Việt Nam nhanh chóng hội nhập và phát triển trong xu thế chung của thế giới. Cụ thể, trong 3 đêm thời trang ứng dụng bên cạnh sự tham gia của các nhà thiết kế (NTK) quen thuộc như Nhi Hoàng, Ngọc Hân, Chu La, Hà Duy, Cao Tiến Minh, Minh Hạnh… là những gương mặt trẻ đang dần định hình tài năng của mình như Hải Siêu, Công Huân, Phương Thanh.

Điểm nhấn, cũng là phần trình diễn khai mạc của Tuần lễ thời trang Thu Đông năm nay là sự tham gia của các NTK đến từ Trường Thiết kế thời trang Koran. Đại diện của trường sẽ giới thiệu đến khán giả Việt Nam 30 mẫu thiết kế trên chất liệu vải truyền thống quý giá của Nhật là Hakata Ori và Katsuri. Đây là hai chất liệu truyền thống đặc trưng và quý giá mà những người trong ngành thời trang Nhật Bản đang kiên trì gìn giữ và chuyển giao cho thế hệ kế thừa. Bên cạnh đó, NTK Cao Tiến Minh cũng sẽ mang đến cho khán giả bộ sưu tập (BST) được lấy cảm hứng từ nghệ thuật Ghép giấy Origami một cách đầy mới lạ. BST sẽ toát lên tinh thần của phương Đông hòa quyện tạo ra hiệu ứng phản chiếu trong từng nếp khối.

Còn trong đêm trình diễn được mong đợi nhất là thời trang cao cấp, tại Tuần lễ thời trang Thu Đông 2016 sẽ có sự tham gia của các nhà thiết kế đến từ Trường Koran, Học viện Thời trang London, GenVietJeans, Hà Duy, Hùng Việt, Chu La, Cao Tiến Minh, Minh Hạnh. Theo NTK Minh Hạnh cho biết “Với thời trang cao cấp luôn là sự thử thách trong sáng tạo. Ngày nay, trên thế giới, những NTK lừng danh đang có xu thế chuyển dần qua thời trang cao cấp. Điều này nói lên nhu cầu là cần có phong cách duy nhất cho mỗi cá nhân.” Cũng theo NTK Minh Hạnh thì dự báo trong những năm tiếp theo, dòng sản phẩm thời trang cao cấp sẽ trở thành phổ biến hơn. Khái niệm thời trang cao cấp ngày nay đã có nhiều thay đổi bởi nhu cầu của thị trường quyết định khuynh hướng của thị trường ấy.

Chương trình Tuần Lễ thời trang Thu Đông 2016 được dàn dựng bởi Tổng đạo diễn Quang Tú và có sự tham gia của 60 người mẫu nổi tiếng.

Một số mẫu thời trang giới thiệu trong Tuần lễ thời trang Thu Đông 2016:

                                                                                          (Theo HNMO)

 

Các tin khác

Dưới đây là 4 kiểu sơ mi giúp nàng công sở ghi điểm sang chảnh và tự tin mà bạn rất nên có trong tủ đồ.

Đối với các mẫu túi hiệu có giá cả phải chăng như Self-Portrait, Aupen hay Cult Gaia, điều quan trọng là cảm xúc và sự phong phú của thời trang chứ không phải là sự đắt đỏ.

Váy hoa được phái đẹp ưa chuộng bởi nó mang lại vẻ đẹp nhẹ nhàng, nữ tính và yêu kiều cho người mặc.

Chị em cũng nên sắm 4 mẫu giày tôn dáng sau đây cho tủ đồ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục