6 lợi ích không ngờ của việc tắm tối

  • Cập nhật: Thứ ba, 17/8/2021 | 7:48:24 AM

Những người ưa thích tắm gội vào khoảng 90 phút trước khi đi ngủ có thể gặt hái được 6 lợi ích đáng kể sau đây về cả sức khỏe và sắc đẹp.

1. Giúp ngủ ngon hơn



Theo nhiều nghiên cứu, 90 phút trước khi đi ngủ là khoảng thời gian lí tưởng để thực hiện công việc tắm gội hàng ngày. Việc đắm mình trong làn nước ấm vào khoảng thời gian này sẽ giúp chúng ta chìm vào giấc ngủ dễ dàng và nhanh hơn bình thường khoảng 10 phút. Điều này bắt nguồn từ việc nước ấm có khả năng làm giảm nhiệt độ cơ thể, từ đó gửi đi một loại tín hiệu giúp trí não cảm thấy thoải mái, dễ chịu và ngủ ngon hơn.

2. Có hiệu quả tốt cho làn da



Tóc của chúng ta tích tụ vi khuẩn trong không khí suốt cả ngày dài. Nếu không được rũ sạch hoàn toàn trước khi đi ngủ, những chất bẩn ấy sẽ dễ dàng dính lên gối của bạn và từ gối lại có thể tiếp cận, làm bẩn và gây hại cho làn da. Bên cạnh đó, giấc ngủ là khoảng thời gian da chúng ta được tái tạo, làm tươi mới một cách tự nhiên nhất. Nếu không được rửa sạch những phần da chết hay bụi bẩn từ trước đó, da mới sẽ hình thành kém hiệu quả hơn nhiều và dễ dàng gây ra các hiện tượng như mụn trứng cá.

3. Giảm các loại bệnh dị ứng 



Sau một ngày làm việc bên ngoài, các tác nhân thường gặp gây dị ứng như phấn hoa, bụi bẩn có thể bám dính vào làn da hoặc quần áo bạn, từ đó rơi xuống giường khi ngủ và làm hại nhiều bộ phận khác của cơ thể, điển hình là hệ hô hấp. Vì vậy, tắm vào buổi tối sẽ giúp bạn tránh khỏi vấn đề này bằng cách loại bỏ sạch các tác nhân gây dị ứng ấy, ngăn cản chúng tiếp cận với cơ thể bạn.

4. Giúp tóc khỏe mạnh hơn



Thông thường khi tắm gội vào buổi tối, bạn sẽ có nhiều thời gian để tóc khô một cách tự nhiên hơn. Điều này giúp mái tóc bạn có thể tự động khóa ẩm và giữ được sự bóng mượt, bồng bềnh.

5. Chống đổ mồ hôi, ngăn mùi cơ thể



Tắm buổi tối có khả năng ngăn chặn các mùi khó chịu tự nhiên của cơ thể một cách hiệu quả. Chúng đồng thời giúp ngăn ngừa chứng đổ mồ hôi trộm vào ban đêm mà nhiều người mắc phải.

6. Ngăn chuột rút cơ bắp



Nếu cơ bắp của bạn cảm thấy đau và nhức sau một ngày dài vận động, tắm nước ấm sẽ giúp giảm bớt những cảm giác khó chịu ấy một cách nhanh chóng và hiệu quả. Nước ấm khi tiếp xúc với cơ thể có khả năng làm giãn cơ, giúp chúng bớt căng thẳng và từ đó mang lại một giấc ngủ tuyệt vời.

(Theo VTV)

Các tin khác

Sắp đến mùa du lịch và bên cạnh việc lên kế hoạch đi đâu, chơi gì, các chị em chắc hẳn cũng rất quan tâm đến khoản mặc đẹp. Trang phục đi du lịch không thể thiếu những chiếc váy liền.

Da dầu gây khó chịu trong những ngày hè nóng bức.

Mùa hè với thời tiết nóng bức, cường độ tia UV cao nên việc chăm sóc da dầu cũng cần thay đổi để làn da luôn khỏe đẹp, tươi sáng.

Áo sơ mi kẻ sọc thanh lịch, trẻ trung và đang dẫn đầu xu hướng trong thời gian gần đây.

Áo blazer, quần jeans, váy liền nhấn eo, quần ống suông...là những món đồ sang xịn mịn giúp chị em ngoài 40 trẻ ra vài tuổi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục