Những xu hướng thời trang tưởng đã “ngủ quên” bỗng gây sốt trở lại

  • Cập nhật: Chủ nhật, 5/9/2021 | 8:17:45 AM

Dưới đây là những xu hướng thời trang từ những năm 90 mà nhiều người nghĩ rằng đã rơi vào quên lãng mãi mãi, bỗng quay trở lại và gây sốt...

Nếu bạn sống trong những năm 90, có lẽ bạn đã từng say mê ít nhất một vài xu hướng thời trang của thời đại này như phấn mắt màu xanh lam, kẹp tóc bản to, áo khoác oversized hay áo da...

Ngày nay, nếu nghĩ rằng mình sẽ không bao giờ nghe nói về chúng nữa thì bạn đã nhầm, bởi vì những xu hướng này vẫn tiếp tục quay trở lại, bởi vẫn có những người hâm mộ và người áp dụng chúng trong thời gian qua.

Phấn mắt màu xanh lam



Phấn mắt màu xanh lam là xu hướng làm đẹp kinh điển của thập niên 90. Chúng tôi đã từng thấy những cô gái có mí mắt màu xanh lam trên TV, trên tạp chí và trong các bữa tiệc ở trường. 

Xu hướng này trông bắt mắt hơn khi phấn mắt màu xanh lam được kết hợp với một chiếc váy hoặc áo màu xanh lam. 

Có vẻ như những người nổi tiếng hiện đại cũng thích một chút màu xanh trong lớp trang điểm của họ, giống như Dua Lipa trong bức ảnh trên.

Phấn mắt long lanh



Vào những năm 90, ánh sáng lấp lánh có ở khắp mọi nơi từ quần áo, da, môi tới mí mắt. Mặc dù ngày nay chúng ta không thấy nhiều nhưng vẫn có một số người nổi tiếng thích tạo điểm nhấn lấp lánh cho đôi mắt của họ.

Ví dụ như Dua Lipa, thường được nhìn thấy với phấn mắt lấp lánh có màu sắc tươi sáng.

Kẻ viền đen toàn mắt



Kiểu trang điểm mắt khói trông đậm và dày là xu hướng trang điểm nổi bật vào những năm 90. Trong bức ảnh này Kristen Stuart đã kết hợp đôi mắt khói với bút kẻ mắt màu đen và chúng tôi đã cảm nhận được sự rung cảm mạnh mẽ của những năm 90.

Kẹp tóc bản to



Trong khi xu hướng làm đẹp hiện đại đề cao những phụ kiện tóc kín đáo nhằm làm nổi bật vẻ đẹp của mái tóc, thì vào những năm 90, tất cả những chiếc áo sơ mi, ghim cài và những chiếc băng đô dày không chỉ có thể nhìn thấy mà đôi khi còn được trang trí bằng hoa, bướm lấp lánh và những thứ bắt mắt khác.

Choker



Nếu chúng ta lướt qua những bức ảnh của những người nổi tiếng từ những năm 90, hầu hết phụ nữ trong những bức ảnh này đều đeo một loại vòng cổ nào đó.

Và có rất nhiều loại, từ những loại vòng cổ làm bằng nhung bản rộng được trang trí bằng những viên pha lê lấp lánh đến những sợi dây da mỏng buộc thành một dải ruy băng. 

Các tín đồ thời trang hiện đại dường như cảm thấy hoài cổ về xu hướng trang sức này và choker đã trở lại với tất cả sự đa dạng của chúng.

Áo vest rộng vai



Quay lại những năm 90, những bộ vest (thậm chí là những bộ đồ dành riêng cho phụ nữ) được cho là không vừa vặn với dáng người. Vai to và phong cách rộng thùng thình là dấu ấn của những bộ vest và áo khoác của những năm 90 và chúng ta đã vẫn thấy những phong cách thời trang này trong thời trang hiện đại.

Bộ quần áo kẻ sọc



Bộ đồ kẻ sọc màu vàng mang tính biểu tượng được Alicia Silverstone mặc trong bộ phim Clueless năm 1995 vẫn truyền cảm hứng cho nhiều nhà thiết kế.

Khi chúng tôi thấy Olivia Palermo thay đổi bộ đồ kẻ sọc của cô ấy với màu vàng nhạt tại một buổi trình diễn thời trang năm 2018, chúng tôi ngay lập tức nhớ đến Alicia và bộ phim. 

Áo khoác da



2 bức ảnh trên được chụp cách nhau gần 25 năm, nhưng nhìn những bộ trang phục này giống nhau đến mức khó tin. Đồ da dường như không bao giờ lỗi thời và thật tốt khi ngày nay chúng ta có thể chọn các loại da thay thế thân thiện với môi trường và tận hưởng tối đa vẻ ngoài của da cũ.

(Theo GD&TĐ)

Các tin khác

Sắp đến mùa du lịch và bên cạnh việc lên kế hoạch đi đâu, chơi gì, các chị em chắc hẳn cũng rất quan tâm đến khoản mặc đẹp. Trang phục đi du lịch không thể thiếu những chiếc váy liền.

Da dầu gây khó chịu trong những ngày hè nóng bức.

Mùa hè với thời tiết nóng bức, cường độ tia UV cao nên việc chăm sóc da dầu cũng cần thay đổi để làn da luôn khỏe đẹp, tươi sáng.

Áo sơ mi kẻ sọc thanh lịch, trẻ trung và đang dẫn đầu xu hướng trong thời gian gần đây.

Áo blazer, quần jeans, váy liền nhấn eo, quần ống suông...là những món đồ sang xịn mịn giúp chị em ngoài 40 trẻ ra vài tuổi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục