5 xu hướng nổi bật được lăngxê tại tuần lễ thời trang Milan

  • Cập nhật: Thứ ba, 5/10/2021 | 7:44:07 AM

Thiết kế áo mang tinh thần thể thao đường phố năng động, thường được may bằng chất liệu vải nylon hoặc sợi tổng hợp với phần khóa kéo dài đến ngực được cả phái đẹp và nam giới ưa chuộng.

Tuần lễ Thời trang Milan Xuân Hè 2022 đã khép lại nhưng đã mở ra cho các tín đồ thời trang thế giới nhiều xu hướng thời trang độc đáo sẽ lên ngôi trong mùa mốt tới.

Dưới đây là năm xu hướng thời trang nổi bật nhất tuần lễ thời trang vừa qua.

Muôn kiểu phối đồ đỏm dáng cùng chân váy pelmet ngắn

Xuyên suốt Tuần lễ Thời trang Milan Xuân Hè 2022 vừa qua, một trong những xu hướng được các nhà mốt lăngxê hết mực có thể kể đến thiết kế chân váy pelmet ngắn mang đậm dấu ấn thập niên 90.



Bộ sưu tập Xuân Hè 2022 của Dolce & Gabbana, Max Mara và Etro.

Phong cách retro cổ điển luôn là nguồn cảm hứng bất tận cho các nhà thiết kế, mùa Xuân Hè 2022 này, chân váy pelmet trở lại, mang dáng vẻ hiện đại, trẻ trung hơn nhưng vẫn giữ nguyên giá trị cổ điển vượt thời gian của nó.

Bằng cách chơi đùa cùng chất liệu vải và họa tiết bắt mắt, muôn hình vạn trạng của chân váy pelmet ngắn hứa hẹn làm say lòng bao cô nàng chuộng mốt thời gian tới.

Biến hóa đa phong cách cùng áo anorak

Một món đồ thời trang khác cũng được các nhà mốt biến tấu trở nên mới lạ hơn trong Tuần lễ Thời trang Milan vừa qua là áo anorak.



Bộ sưu tập Xuân Hè 2022 của Versace, MSGM và Tod's.

Thiết kế áo mang tinh thần thể thao đường phố năng động, thường được may bằng chất liệu vải nylon hoặc sợi tổng hợp với phần khóa kéo dài đến ngực được cả phái đẹp và nam giới ưa chuộng.

Mùa Xuân Hè 2022 này áo anorak trở nên phóng khoáng, điệu đà hơn bao giờ hết với thiết kế handerchief lạ mắt hoặc biến tấu thành một kiểu đầm ấn tượng.

Đầm suông thập niên 60 trở lại

Các kiểu đầm suông mang đậm dấu ấn hoài niệm thập niên 60 nay đã trở lại địa hạt thời trang phái đẹp trong mùa Xuân Hè 2022.

Cùng với sự lên ngôi của hàng loạt xu hướng retro cổ điển, sự "đổ bộ” của chiếc đầm suông vẫn mang dáng vấp cổ điển nhưng được điểm xuyết bằng các đường cắt xẻ gợi cảm ở phần ngực, lưng hở…



Bộ sưu tập Xuân Hè 2022 của Fendi x Versace, Prada và Versace.

Bên cạnh đó, nguồn chất liệu độc nhất làm nên tên tuổi của các nhà mốt đã biến những chiếc đầm suông này trở nên sang trọng và tôn lên mọi phom dáng cơ thể.

Sự thống lĩnh của đồ ren xuyên thấu

Kể từ khi Tuần lễ Thời trang Milan Xuân Hè 2022 diễn ra, các tín đồ thời trang có thể dễ dàng nhận thấy sự hiện diện của các thiết kế đồ ren ở khắp các bộ sưu tập của các thương hiệu thời trang đình đám. Và đây cũng là xu hướng thống lĩnh sân chơi thời trang mùa mốt Xuân Hè 2022 tới.



Bộ sưu tập Dolce & Gabbana và Fendi.

Các trang phục mang lối thiết kế xuyên thấu rất được lòng phái đẹp thế giới nhiều thập kỷ qua, trong đó không thể nào thiếu các món đồ bằng vải sheer, lụa organza, tulle, chiffon…

Nhưng dù thời đại nào đi chăng nữa, các thiết kế ren với các họa tiết thêu nổi cầu kỳ vẫn được xem là "vũ khí tối thượng” của mọi phụ nữ.

Tailoring hiện đại làm chủ địa hạt thời trang phái đẹp mùa Xuân Hè 2022

Cuối cùng, nhắc đến thời trang đương đại không thể nào không nhắc đến dòng tailoring. Có thể nói, kể từ khi nhà thiết kế Yves Saint Laurent giới thiệu bộ suit đầu tiên dành cho nữ giới thông qua bộ sưu tập huyền thoại "Le Smoking” (1966) thì suit đã trở thành một phần không thể thiếu trong tủ đồ thời trang của phái đẹp.



Bộ sưu tập Xuân Hè 2022 của Emporio Armani, Fendi và Etro.

Tuy nhiên, bản chất của thời trang là một vòng lặp luân hồi nên các nhà mốt thường tìm về những gì cơ bản nhất của thời trang để tìm kiếm ý tưởng sáng tạo mới mẻ trong tương lai.

Tailoring cũng vậy, chúng không còn mang những đường nét cứng nhắc, rập khuôn như trước đây mà được thiết kế với cấu trúc mềm mại, trang nhã hơn với thiết kế áo lửng, ve áo rộng…

(Theo Đẹp)

Các tin khác

Sắp đến mùa du lịch và bên cạnh việc lên kế hoạch đi đâu, chơi gì, các chị em chắc hẳn cũng rất quan tâm đến khoản mặc đẹp. Trang phục đi du lịch không thể thiếu những chiếc váy liền.

Da dầu gây khó chịu trong những ngày hè nóng bức.

Mùa hè với thời tiết nóng bức, cường độ tia UV cao nên việc chăm sóc da dầu cũng cần thay đổi để làn da luôn khỏe đẹp, tươi sáng.

Áo sơ mi kẻ sọc thanh lịch, trẻ trung và đang dẫn đầu xu hướng trong thời gian gần đây.

Áo blazer, quần jeans, váy liền nhấn eo, quần ống suông...là những món đồ sang xịn mịn giúp chị em ngoài 40 trẻ ra vài tuổi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục