Mốt mặc đồ lưới xuyên thấu

  • Cập nhật: Chủ nhật, 5/6/2022 | 9:14:27 AM

Các ngôi sao lớn đang liên tục xuất hiện với đồ lưới. Tùy theo cách phối màu và lớp áo bên trong, bạn có thể tạo ra hình ảnh gợi cảm hoặc cá tính.

Trang phục gợi cảm bằng lưới được nhiều người nổi tiếng yêu thích. Ảnh: Vogue.
Trang phục gợi cảm bằng lưới được nhiều người nổi tiếng yêu thích. Ảnh: Vogue.

Đồ lưới là mốt từ khoảng 3-4 năm trước. Tuy nhiên, sự gợi cảm kiểu lưới lấp ló đang trở lại trong năm nay với sự lăng xê nhiệt tình từ các ngôi sao lớn như Rihanna, Megan Fox hay Dua Lipa...

Mốt mặc như không

Theo Country and Town House, mốt đồ lưới đang thống trị các sàn diễn thời trang trong năm 2022.

Nó được các nhà thiết kế thể hiện trên nhiều sản phẩm, từ quần, áo cho tới túi xách. Những mẫu thiết kế thường được đính thêm hạt, ngọc... nhằm tăng sự quyến rũ. Điều này có thể thấy rõ qua các thiết kế của Chanel, Stella McCartney hay Supriya Lele.

"Những bộ đồ lưới được nâng tầm lên một cấp độ mới của sự sang trọng và đẳng cấp", tờ này bình luận.

Trong khi đó, tờ Vogue Australia cũng đưa đồ lưới vào danh sách 7 xu hướng lớn tại Tuần lễ thời trang Australia 2022.

Sự lên ngôi của đồ lưới lý giải vì sao hàng loạt ngôi sao quốc tế liên tục lăng xê cho xu hướng này. Ví dụ Rihanna - người thường xuyên gây chú ý với những trang phục nóng bỏng từ lúc mang bầu. Nhân dịp ngày của mẹ (8/5), cô chọn bộ đồ lưới lấp lánh màu pha lê khi tới nhà hàng ở Santa Monica (Mỹ).

Nữ ca sĩ phối cùng túi xách màu bạc đồng điệu, áo lót khoét sâu và thắt lưng nâu làm điểm nhấn. Hình ảnh sành điệu của bà bầu Rihanna và bạn đời - rapper A$AP Rocky nhanh chóng trở thành tâm điểm với nhiều lời ngợi khen từ các fan.

Không riêng Rihanna, gần đây, Megan Fox cũng gây chú ý với bộ sưu tập mới nhất cùng thương hiệu bán lẻ Boohoo. Theo cây viết Elizabeth Logan của tờ Vogue, Fox dường như đang "bật chế độ nàng tiên cá" với chiếc váy lưới gợi cảm, để lộ bộ đồ lót ẩn bên dưới.


Rihanna chứng tỏ sự quyến rũ kể cả khi có bầu. Ảnh: Rihanna.

Tại Việt Nam, mốt đồ lưới cũng được nhiều sao nữ yêu thích như Jun Vũ, Lương Thùy Linh, Hoàng Yến Chibi... Đa số chọn những kiểu váy dài màu nude hoặc trắng nhằm tôn vóc dáng cơ thể và thể hiện nét gợi cảm.

Cơn sốt mùa hè

Đồ lưới, đặc biệt là váy, hứa hẹn tạo nên cơn sốt trong hè năm nay. Nó hội tụ đủ yếu tố để "phục vụ" mùa hè.

Chất liệu thoáng mát, dễ tôn đường nét cơ thể và có thể sử dụng cả ban ngày lẫn buổi tối. Vào ban ngày, đồ lưới đem đến vẻ ngoài phong cách. Trong những cuộc vui buổi tối, chiếc váy lưới gợi cảm tạo nên hình ảnh "quyến rũ khó cưỡng lại" - theo Tatler Asia.


Đồ lưới đem đến vẻ ngoài cá tính. Ảnh: We Love Colors.

Tuy nhiên, không phải ai cũng cần sự gợi cảm quá lớn từ những món đồ lưới. Nếu thích váy lưới như các ngôi sao nhưng lại quá ngại ngần để khoe cơ thể, bạn có thể mặc thêm chiếc váy 2 dây tương phản bên trong. Tốt hơn nên là chiếc váy có màu nổi để tôn chiếc váy lưới bên ngoài lên.

Hoặc không, bạn có thể đổi ngược lại với váy 2 dây khoét sâu bên ngoài và váy lưới ở trong. Sự gợi cảm vừa đủ nhưng cũng đem đến một hình ảnh cá tính và phong cách.

Bên cạnh những chiếc váy lưới, crop top lưới cũng là sự lựa chọn cho các cô gái trong mùa hè. Sự kết hợp tốt nhất là cùng với áo lót. Công thức kết hợp màu sáng tối tương phản vẫn có thể áp dụng để giúp bộ đồ nổi bật hơn.


Những bộ đồ lưới gợi cảm tại Tuần lễ thời trang Australia 2022. Ảnh: Vogue.

Khi kết hợp đồ lưới với áo lót, bạn nên cân nhắc về cách phối màu để không bị chìm hoặc "gây hiểu lầm". Ví dụ, áo, váy lưới bên ngoài và đồ lót đồng màu nude có thể khiến bạn trông như không mặc gì. Tùy vào độ gợi cảm muốn hướng đến, người mặc nên điều chỉnh tông màu phù hợp.

(Theo zing)

Các tin khác

Sắp đến mùa du lịch và bên cạnh việc lên kế hoạch đi đâu, chơi gì, các chị em chắc hẳn cũng rất quan tâm đến khoản mặc đẹp. Trang phục đi du lịch không thể thiếu những chiếc váy liền.

Da dầu gây khó chịu trong những ngày hè nóng bức.

Mùa hè với thời tiết nóng bức, cường độ tia UV cao nên việc chăm sóc da dầu cũng cần thay đổi để làn da luôn khỏe đẹp, tươi sáng.

Áo sơ mi kẻ sọc thanh lịch, trẻ trung và đang dẫn đầu xu hướng trong thời gian gần đây.

Áo blazer, quần jeans, váy liền nhấn eo, quần ống suông...là những món đồ sang xịn mịn giúp chị em ngoài 40 trẻ ra vài tuổi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục