Muốn giảm cân hiệu quả, hãy thực hiện ngay những thói quen này vào buổi sáng

  • Cập nhật: Thứ sáu, 17/6/2022 | 2:16:14 PM

Tắm nắng, ngồi thiền, uống nước, uống trà xanh hay tập thể dục... đều là những thói quen tốt giúp bạn giảm cân buổi sáng.

Tắm nắng lúc sáng sớm sẽ giúp giảm cân tốt hơn.
Tắm nắng lúc sáng sớm sẽ giúp giảm cân tốt hơn.

Giảm cân là quá trình kết hợp giữa tập luyện và chế độ ăn uống hợp lý. Tuy nhiên để giảm cân hiệu quả bạn nên duy trì những thói quen lành mạnh dưới đây vào buổi sáng.

Tắm nắng

Ánh nắng mặt trời vào buổi sáng là nguồn cung cấp vitamin D tự nhiên dồi dào giúp bảo vệ cơ thể rất tốt. Thời gian này, ánh nắng chứa nhiều ánh sáng xanh giúp bạn điều chỉnh lại đồng hồ sinh học của cơ thể, tăng cường quá trình trao đổi chất hiệu quả và hỗ trợ giảm cân đáng kể. Do đó, bạn nên tắm nắng từ 20-30 phút trong khoảng thời gian từ 8h sáng.

Ngồi thiền

Việc đột ngột bật dậy khi có chuông báo thức là thói quen không hề tốt cho sức khoẻ. Vì vậy, bạn nên dành ít thời gian ngồi thiền tịnh tâm, hít thở sâu vào buổi sáng. Thói quen này sẽ giúp đầu óc bạn trở nên tỉnh táo, giảm stress và không cảm thấy thèm ăn.

Uống nước

Bắt đầu ngày mới với một hoặc hai ly nước là cách dễ dàng để thúc đẩy việc giảm cân. Nước giúp tăng mức tiêu hao năng lượng hoặc calo mà cơ thể đốt cháy trong ít nhất 60 phút. Ngoài ra, uống đủ nước giúp giảm cảm giác thèm ăn, từ đó giảm lượng thức ăn bổ sung vào cơ thể. Bắt đầu buổi sáng với một cốc nước và duy trì đủ nước suốt cả ngày là một cách tuyệt vời để thúc đẩy giảm cân mà không cần phải nỗ lực quá nhiều.

Trà xanh

Uống trà xanh vào buổi sáng giúp bạn tỉnh táo. Ngoài ra, trà xanh còn giàu chất chống oxy hoá, tác dụng thúc đẩy sự trao đổi chất. Đặc biệt, hợp chất EGCG trong trà xanh có khả năng đốt cháy mỡ trong cơ thể, giúp giảm cân hiệu quả.

Ăn sáng đều đặn

Ăn sáng đều đặn và đủ chất giúp tăng cường sức khoẻ. Nếu bỏ bữa sáng, bạn sẽ ăn nhiều hơn vào những bữa còn lại và điều này sẽ khiến bạn tăng cân nhanh chóng. Để giảm cân, bạn nên sử dụng những thực phẩm chứa nhiều protein cho bữa sáng như trứng, đậu, giá… Protein cần nhiều thời gian để tiêu hoá và thúc đẩy cơ thể sản xuất ra peptide. Đây là loại hormone làm tăng cảm giác no, giúp bạn ăn ít hơn trong các bữa sau, từ đó giúp bạn giảm cân hiệu quả.

Tập thể dục

Buổi sáng là thời điểm tốt nhất để tập thể dục. Thói quen này thúc đẩy sự trao đổi chất, đốt cháy calo và mỡ thừa trong cơ thể, giúp bạn giảm cân hiệu quả. 

Tắm nước lạnh

Tắm vào buổi sáng giúp cơ thể tăng cường sự trao đổi chất, khiến lượng mỡ thừa sẽ giảm đi trông thấy. Bạn có thể tắm nước ấm rồi chuyển hẳn qua nước lạnh. 

Thay đổi phương tiện đi làm

Mặc dù lái xe có thể là một trong những cách thuận tiện nhất để đi làm, nhưng để giảm cân hiệu quả, bạn nên chuyển sang đi bộ, đi xe đạp hoặc sử dụng phương tiện giao thông công cộng. Thay đổi phương tiện đi làm sẽ giúp bạn tiêu hao năng lượng và mỡ thừa, giúp quá trình giảm cân trở nên hiệu quả hơn.

Chuẩn bị bữa trưa

Vào buổi sáng, hãy cố gắng lên kế hoạch và chuẩn bị bữa trưa, việc này giúp bạn lựa chọn thực phẩm tốt và kiểm soát năng lượng nạp vào cơ thể mỗi ngày. Việc lập kế hoạch cho bữa ăn liên quan mật thiết đến chất lượng thực phẩm, từ đó chất lượng bữa ăn sẽ được cải thiện, giúp giảm nguy cơ béo phì.

(Theo VTC)

Các tin khác

Sắp đến mùa du lịch và bên cạnh việc lên kế hoạch đi đâu, chơi gì, các chị em chắc hẳn cũng rất quan tâm đến khoản mặc đẹp. Trang phục đi du lịch không thể thiếu những chiếc váy liền.

Da dầu gây khó chịu trong những ngày hè nóng bức.

Mùa hè với thời tiết nóng bức, cường độ tia UV cao nên việc chăm sóc da dầu cũng cần thay đổi để làn da luôn khỏe đẹp, tươi sáng.

Áo sơ mi kẻ sọc thanh lịch, trẻ trung và đang dẫn đầu xu hướng trong thời gian gần đây.

Áo blazer, quần jeans, váy liền nhấn eo, quần ống suông...là những món đồ sang xịn mịn giúp chị em ngoài 40 trẻ ra vài tuổi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục