9 thói quen giúp phụ nữ sau 40 tuổi bụng phẳng, eo thon

  • Cập nhật: Thứ tư, 27/7/2022 | 2:05:54 PM

Khi 40 tuổi trở đi, cơ thể phụ nữ bắt đầu có dấu hiệu lão hóa, estrogen suy giảm dẫn đến lượng calo dư thừa bị lưu trữ bên trong, làm cho bụng của chị em dễ bị phát phì. Để có một chiếc bụng phẳng, eo thon gọn, chị em hãy duy trì những thói quen nêu trên.

Ăn ít đường

Đường dẫn đến tăng đột biến insulin, gây tích trữ chất béo ở vòng 2. Đồ ăn như bánh ngọt... có lượng đường rất lớn, không có lợi cho vùng bụng cũng như sức khỏe. Chính vì vậy, để duy trì một vóc dáng thon gọn các chuyên gia luôn khuyến cáo bạn nên ăn ít đường mỗi ngày.

Đồng thời, bạn cũng nên hạn chế nạp vào cơ thể những món ăn chứa đường hóa học như nước ngọt có gas, nước ép đóng chai, hay nước tăng lực, trà sữa... Những thực phẩm này không những gây béo phì nhanh mà còn tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch, cao huyết áp, tiểu đường.

Cắt giảm carbs đã qua chế biến

Thực phẩm dạng carbs (nhóm thực phẩm giàu carbohydrate tốt) đã qua chế biến khiến phân hủy nhanh thành đường trong máu, trong khi duy trì lượng đường trong máu và mức insulin ổn định đóng vai trò rất quan trọng. Phụ nữ hãy cắt giảm lượng carbohydrate có trong bánh mì trắng, mì ống, bánh nướng, ngũ cốc, kẹo, khoai tây chiên, bánh quy giòn... đã qua chế biến để sở hữu vóc dáng thon gọn cùng vòng eo săn chắc.

Ăn bữa sáng giàu protein

Nhiều chị em thường bắt đầu ngày mới với ngũ cốc và bánh mì nướng. Tuy nhiên, điều đó không hề có lợi cho sức khỏe và vóc dáng của bạn. Chị em sau tuổi 40 nên ăn sáng trứng, sữa chua Hy Lạp, hạt chia hay các loại quả mọng...

Không ăn nhiều thực phẩm chứa muối

Ăn thực phẩm nhiều muối tăng gánh nặng gan thận, đây là nguyên nhân gây ra phù nề và đầy hơi, đặc biệt ảnh hưởng rõ rệt hơn khi bạn già đi. Do đó, các chuyên gia khuyến cáo người lớn không nên ăn quá 5gr muối mỗi ngày, đặc biệt không ăn thức ăn chế biến sẵn và thực phẩm đóng hộp chứa nhiều muối. Thói quen này sẽ có tác động tích cực đối với vòng eo của bạn.

Bổ sung D3

Những thay đổi nội tiết tố ở độ tuổi 40 có thể ảnh hưởng đến hormone gây đói ghrelin và leptin. Cả vitamin D3 và protein nạc đều có thể giúp kiểm soát sự thèm ăn hiệu quả. Do đó chị em sau tuổi 40 muốn có bụng phẳng, eo thon hãy bổ sung các thực phẩm giàu vitamin D3 trong thực đơn hằng ngày như: trứng gà, cá hồi, dầu gan cá, sữa, nấm, tôm, hàu,..

Tiêu thụ nhiều omega-3 hơn

Nhiều loại chất béo lành mạnh có thể giúp bạn giảm mỡ trong cơ thể, trong đó có Omega-3. Phụ nữ sau tuổi 40 hãy cố gắng ăn thực phẩm giàu omega-3 mỗi ngày để giúp duy trì sức khỏe, bảo vệ sức khỏe tim mạch, tốt cho làn da, ngăn ngừa lão hóa. Những thực phẩm chứa nhiều Omega-3 bao gồm trứng, cá béo, hạt chia và quả óc chó...

Ăn nhiều chất xơ hòa tan

Chất xơ hòa tan hấp thụ nước tạo thành một loại gel để làm chậm quá trình hấp thụ thức ăn ở ruột. Theo nghiên cứu, loại chất xơ này làm cho bạn cảm thấy no và không còn thèm ăn nữa, từ đó giúp chị em giảm được lượng calo, giảm cân, giảm mỡ bụng.

Tập tạ

Tập thể thao để tăng cơ bắp và đốt cháy calo là một trong những cách giúp phụ nữ giảm mỡ, thon gọn hiệu quả. Một trong những loại hình luyện tập lý tưởng nhất cho việc đốt mỡ bụng và tăng cơ đó chính là tập tạ. Bạn hãy bắt đầu với việc nâng những quả tạ có trọng lượng nhẹ, sau đó tăng dần mức độ lên ở những tuần sau.

Ngủ đủ giấc

Ở độ tuổi 40, nhiều phụ nữ thường xuyên rơi vào tình trạng căng thẳng, khó ngủ, ngủ không sâu giấc. Việc ngủ quá ít khiến bạn cảm thấy một ngày mới hết sức mệt mỏi, uể oải. Do đó, khi bước sang tuổi 40, chị em hãy thiết lập chế độ nghỉ ngơi hợp lý, hạn chế sử dụng các thiết bị điện tử, điện thoại trước khi đi ngủ. Một giấc ngủ ngon giúp có thể khỏe mạnh, dễ giảm cân, dễ giảm cân, làn da cũng thêm phần căng mịn mượt mà hơn mỗi ngày.

(Theo Phụ nữ Việt Nam)

Các tin khác

Sắp đến mùa du lịch và bên cạnh việc lên kế hoạch đi đâu, chơi gì, các chị em chắc hẳn cũng rất quan tâm đến khoản mặc đẹp. Trang phục đi du lịch không thể thiếu những chiếc váy liền.

Da dầu gây khó chịu trong những ngày hè nóng bức.

Mùa hè với thời tiết nóng bức, cường độ tia UV cao nên việc chăm sóc da dầu cũng cần thay đổi để làn da luôn khỏe đẹp, tươi sáng.

Áo sơ mi kẻ sọc thanh lịch, trẻ trung và đang dẫn đầu xu hướng trong thời gian gần đây.

Áo blazer, quần jeans, váy liền nhấn eo, quần ống suông...là những món đồ sang xịn mịn giúp chị em ngoài 40 trẻ ra vài tuổi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục