Loại nước tốt nhất cho quá trình giảm cân

  • Cập nhật: Thứ ba, 2/8/2022 | 3:27:20 PM

Nếu bạn lựa chọn uống nước lọc thường xuyên, việc giảm cân có thể đạt được bước chuyển biến tích cực.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Những gì bạn chọn để uống trong suốt cả ngày có thể đem lại lợi ích hoặc phá hoại hoàn toàn nỗ lực giảm cân. 

Chuyên gia dinh dưỡng người Mỹ, Roxana Ehsani, thông tin: "Thông thường khi lên kế hoạch về chế độ ăn uống lành mạnh, mọi người thường không để ý tới đồ uống. Hằng ngày, họ có thể uống nhiều nước soda, nước trái cây và đồ uống có hương vị. Đa số đều chứa carbohydrate và đường, làm tăng lượng calo theo thời gian". 

Mặt khác, nếu bạn lựa chọn đồ uống lành mạnh, việc giảm cân sẽ đạt được những hiệu quả nhất định. 

Chuyên gia Ehsani cho biết thêm: "Khi loại bỏ đồ uống giàu calo, bạn sẽ nhanh chóng nhận thấy cân nặng có sự thay đổi”. 

Và thức uống tốt nhất để hỗ trợ giảm cân là nước lọc. 

 "Chúng ta cần dùng nhiều hơn loại nước miễn phí, dễ sử dụng, không chứa calo, không thêm đường hoặc hương vị và cơ thể bạn cần nhiều hơn bất kỳ loại đồ uống nào khác. Đó là nước lọc”.

Nước giúp giảm cân như thế nào? 

Có rất nhiều lý do khiến bạn nên uống nhiều nước hơn. Chuyên gia Ehsani giải thích: "Cơ thể con người chủ yếu bao gồm nước, vì vậy chúng ta cần bổ sung nước mỗi ngày. Nước rất cần thiết cho sức khỏe và tinh thần tổng thể. Nước giúp di chuyển mọi thứ, loại bỏ chất thải qua đường tiêu hóa, ngăn ngừa táo bón”. 

Ngoài ra, theo Eatthis, đã có bằng chứng khoa học chứng minh lợi ích của nước với việc giảm cân. 

Bà Ehsani nói: "Các nghiên cứu cho thấy uống đủ nước sẽ giúp bạn giảm cân, vì ngăn bạn ăn quá nhiều. Nếu bị mất nước, bạn có nhiều khả năng nhầm khát với đói và tiếp tục ăn. Trong khi thực tế có thể bạn chỉ khát”. 

Thêm vào đó, những người uống nước trước bữa ăn sẽ ăn ít hơn vì uống đủ nước sẽ làm giảm cảm giác thèm ăn ở người lớn tuổi.

Nên uống bao nhiêu nước? 

Quan niệm quen thuộc là bạn cần uống 8 cốc nước mỗi ngày, nhưng các chuyên gia đưa khuyến nghị cao hơn thế. 

Viện Hàn lâm Khoa học, Kỹ thuật và Y học Quốc gia Mỹ khuyên phụ nữ uống 11,5 cốc mỗi ngày và nam giới uống 15,5 cốc. 

Nếu bạn chưa đạt mức đó, chuyên gia Ehsani khuyên bạn nên bắt đầu từ từ và làm theo cách của riêng bạn: "Hiện tại, bạn chỉ uống 4-5 cốc thôi? Hãy đặt mục tiêu uống ít nhất 6 cốc mỗi ngày và đặt những lời nhắc nhở xung quanh nhà và nơi làm việc”. 

Cô lưu ý, bạn cũng có thể kiểm tra màu nước tiểu để biết đã uống đủ chưa. Nếu nước tiểu sẫm màu, đó là dấu hiệu cho thấy bạn đang thiếu nước và cần uống. 

Ngoài ra, hãy nhớ lần gần nhất bạn đi tiểu. Nếu đã hơn 4 giờ, có lẽ bạn đang bị mất nước. Thông thường, mỗi người sử dụng nhà vệ sinh sau 2-4 giờ. 

(Theo Vietnamnet)

Các tin khác

Sắp đến mùa du lịch và bên cạnh việc lên kế hoạch đi đâu, chơi gì, các chị em chắc hẳn cũng rất quan tâm đến khoản mặc đẹp. Trang phục đi du lịch không thể thiếu những chiếc váy liền.

Da dầu gây khó chịu trong những ngày hè nóng bức.

Mùa hè với thời tiết nóng bức, cường độ tia UV cao nên việc chăm sóc da dầu cũng cần thay đổi để làn da luôn khỏe đẹp, tươi sáng.

Áo sơ mi kẻ sọc thanh lịch, trẻ trung và đang dẫn đầu xu hướng trong thời gian gần đây.

Áo blazer, quần jeans, váy liền nhấn eo, quần ống suông...là những món đồ sang xịn mịn giúp chị em ngoài 40 trẻ ra vài tuổi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục