Xứng đáng với giải thưởng "Đô - Rê - Mon"

  • Cập nhật: Thứ hai, 8/1/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Đó là em Mã Mai Hiền, dân tộc Mông, Liên đội trưởng Trường Tiểu học Kim Đồng, huyện Trạm Tấu.

Khi gặp và tiếp xúc với Hiền thấy em hội tụ đầy đủ những tố chất của một liên đội trưởng: giọng nói chững chạc, đầy truyền cảm; tác phong nhanh nhẹn; khẩu lệnh rõ ràng; tính tình vui vẻ cởi mở, hòa đồng với các bạn. Không chỉ là một liên đội trưởng mẫu mực, Hiền còn là một phụ trách sao nhiệt tình, năng động, đã đoạt giải nhất Hội thi Phụ trách sao giỏi cấp huyện, giải ba cấp tỉnh, giải nhì thi "Viết chữ đẹp" cấp tỉnh năm học 2005 - 2006 và 5 năm liền là học sinh giỏi xuất sắc toàn diện mới thật đáng nể! Nhờ có năng khiếu nói hay, hát giỏi, ứng xử linh hoạt các tình huống bất ngờ nên chị Tổng phụ trách Đội giao "toàn quyền" cho Hiền trong việc chỉ đạo các hoạt động của Liên đội. Trước nhiệm vụ nặng nề đó, Hiền đã lập một kế hoạch học tập và rèn luyện chi tiết để phấn đấu. Trong những giờ sinh hoạt sao nhi đồng, Hiền đã thu hút các em bằng cách kể những câu chuyện hay, dạy các em hát những bài các em thích nên buổi sinh hoạt nào mà vắng mặt chị Hiền là hôm đó kém phần sôi động.

 

Tâm sự về công tác chỉ huy Đội, Hiền nói rằng: "Là một người chỉ huy Đội tốt, trước hết phải luôn tự hoàn thiện chính mình,  phải biết học hỏi, sáng tạo, phải biết rút kinh nghiệm từ các anh chị đi trước và đặc biệt phải đưa liên đội trở thành một liên đội mạnh. Để làm được điều đó thì phải chỉ ra cho các bạn nhận thức được lợi ích khi tham gia hoạt động Đội". Lời nói ấy cho thấy, Hiền đã thật sự khắc phục khó khăn để hoạt động công tác Đội và phong trào thiếu nhi vùng cao bằng sự nghiêm túc chân thành. Những thành tích em đã đạt được không chỉ dành cho riêng em mà còn góp phần thổi bùng ngọn lửa nhiệt huyết cho các anh chị phụ trách đã, đang và sẽ làm công tác Đội và phong trào thiếu nhi.

 

Với những thành tích trong học tập và hoạt động công tác Đội, Mã Mai Hiền xứng đáng được Hội đồng Đội tỉnh Yên Bái đề nghị Hội đồng Đội Trung ương, Quỹ Học bổng "Đô - rê - mon" Nhà xuất bản Kim Đồng tặng Học bổng "Đô - rê - mon" năm học 2006 - 2007, phần thưởng cao quý dành cho học sinh vượt khó học giỏi, cán bộ Đội xuất sắc.

 

  Nguyễn Thanh Mai

Các tin khác

Phong cách đường phố của cô gái Pháp được thấy trên một số người có ảnh hưởng sang trọng nhất trên Internet.

Mẫu váy cưới hạ eo trở thành tâm điểm tại Tuần lễ thời trang cưới New York (Mỹ). Các chuyên gia dự đoán đây là xu hướng váy cưới sẽ bùng nổ trong năm nay.

Một chiếc quần kẻ sọc dáng suông thoáng mát, lại on trend có thể sẽ giúp bạn tạm quên cơn sốt denim trong mùa hè này. Sau đây là 4 xu hướng quần ống rộng của mùa hè 2024.

Dưới đây là danh sách 5 kiểu áo khoác ngoài vừa chống nắng vừa giúp style thêm ưng mắt, để bạn có thể tự tin và nổi bật trong những ngày nắng hè. 4 mẫu áo phù hợp để mặc với chân váy suông

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục