Một mô hình thu hút đoàn viên thanh niên

  • Cập nhật: Thứ sáu, 12/1/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Buổi sinh hoạt định kỳ hàng tháng của Câu lạc bộ "Tuổi trẻ phòng chống tội phạm" của phường Nguyễn Thái Học trên địa bàn thành phố Yên Bái dưới dạng hình thức trò chơi "Chiếc nón kỳ diệu" với nội dung phòng chống ma túy và tội phạm xã hội trên địa bàn phường đã đem lại nhiều thú vị và bổ ích cho ĐVTN nói riêng và nhân dân phường nói chung.

Một tiết mục văn hóa về phòng chống HIV do ĐVTN biểu diễn.
Một tiết mục văn hóa về phòng chống HIV do ĐVTN biểu diễn.

Nguyễn Thái Học là một phường nằm ở trung tâm thành phố Yên Bái với diện tích 1,16km2, dân số trên 13.000 người. Toàn phường có 11 khu dân cư và 87 tổ nhân dân. Bên cạnh những thuận lợi và phát triển kinh tế thị trường, vị trí của phường cũng tiềm ẩn những phức tạp về tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội. Phường Nguyễn Thái Học có 201 ĐVTN sinh hoạt trong 14 chi đoàn. Nhằm nâng cao nhận thức và hiểu biết của thanh niên về sức khỏe sinh sản, phòng chống tệ nạn xã hội và thu hút sự tham gia của tuổi trẻ vào các hoạt động xã hội, được sự đồng ý và hỗ trợ của các cấp chính quyền trong phường và các sở, ban, ngành trong tỉnh tạo điều kiện, Đoàn thanh niên phường đã thành lập câu lạc bộ "Tuổi trẻ phòng chống tội phạm". Câu lạc bộ chính thức được ra mắt vào tháng 3 năm 2001 với 40 hội viên. Tham gia câu lạc bộ, các thành viên được tập huấn về kỹ năng tuyên truyền, giáo dục chăm sóc sức khỏe sinh sản, thực hiện kế hoạch hóa gia đình, phòng chống tệ nạn xã hội, HIV/AIDS… Câu lạc bộ sinh hoạt theo định kỳ mỗi tháng một lần.

Các hoạt động luôn gắn với nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và nâng cao nhận thức hiểu biết cho thanh niên với nhiều nội dung đa dạng, phong phú. Câu lạc bộ đã tổ chức các buổi tuyên truyền về phòng chống ma túy, HIV/AIDS, tuyên truyền về trật tự ATGT vào những thời gian cao điểm. Có những buổi sinh hoạt định kỳ, Đoàn phường đã phối hợp với Trường trung cấp Công nhân kỹ thuật đóng trên địa bàn để tuyên truyền cho ĐVTN trong trường và trên địa bàn phường qua hình thức tổ chức cuộc thi và tổ chức cho ĐVTN ký cam kết "Thanh niên không mắc tệ nạn xã hội". Tuổi trẻ của phường đã tích cực tham gia đội thanh niên tình nguyện liên ngành đảm bảo trật tự ATGT trên địa bàn phường và thành phố do Ban ATGT tỉnh và Tỉnh đoàn thanh niên phối hợp tổ chức. Đa dạng hơn, Đoàn thanh niên phường còn tổ chức các cuộc thi sân khấu hóa giữa các chi đoàn trong phường như hội thi "Thanh niên với trật tự ATGT", "Chiếc nón kỳ diệu". Qua các hoạt động thiết thực bổ ích đó đã thu hút đông đảo thanh niên tham gia và hàng ngàn lượt ĐVTN được tuyên truyền về dân số, sức khỏe sinh sản, KHHGĐ, các chính sách pháp luật của Nhà nước, các luật về phòng chống tội phạm xã hội và ma túy…

Hoạt động của câu lạc bộ nhiều năm qua đã góp phần đáng kể trong công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cho hội viên, đoàn viên thanh niên trên địa bàn phường về sức khỏe đời sống, phòng chống tệ nạn xã hội, ma túy, HIV/AIDS… góp phần thu hút thanh niên tham gia vào các hoạt động lành mạnh tạo đà phát triển trong phong trào đấu tranh phòng chống tội phạm xã hội trên địa bàn, loại trừ mầm xấu ra khỏi đời sống xã hội, giữ gìn sự bình yên cho nhân dân địa phương.

Thu Hương

Các tin khác

Phong cách đường phố của cô gái Pháp được thấy trên một số người có ảnh hưởng sang trọng nhất trên Internet.

Mẫu váy cưới hạ eo trở thành tâm điểm tại Tuần lễ thời trang cưới New York (Mỹ). Các chuyên gia dự đoán đây là xu hướng váy cưới sẽ bùng nổ trong năm nay.

Một chiếc quần kẻ sọc dáng suông thoáng mát, lại on trend có thể sẽ giúp bạn tạm quên cơn sốt denim trong mùa hè này. Sau đây là 4 xu hướng quần ống rộng của mùa hè 2024.

Dưới đây là danh sách 5 kiểu áo khoác ngoài vừa chống nắng vừa giúp style thêm ưng mắt, để bạn có thể tự tin và nổi bật trong những ngày nắng hè. 4 mẫu áo phù hợp để mặc với chân váy suông

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục