Những nguy cơ tiềm ẩn thường gặp do làm đẹp

  • Cập nhật: Thứ tư, 14/10/2009 | 12:00:00 AM

Một số phục trang làm đẹp thường gặp ở phụ nữ như đeo bông tai, đeo nhẫn, dây chuyền, mang giày gót cao… có nguy cơ tiềm ẩn những bất lợi về sức khỏe. Tuy nhiên, bạn có thể giải quyết chúng tùy theo trường hợp khác nhau nhưng nếu như bạn cố tình phớt lờ, chúng cũng đồng thời có nguy cơ để lại những di chứng không thể khắc phục.

Làm đẹp cũng cần đúng cách
Làm đẹp cũng cần đúng cách

Đeo dây chuyền có thể gây dị ứng da: Không phải ai cũng thích hợp với các loại dây chuyền bằng kim lọai, chất nhựa tổng hợp, nhựa có thành phần phát quang… Nếu bạn có sở thích đeo nhiều loại dây chuyền đẹp mắt, cần chú ý vì ngoài những kim loại quý ra trong trang sức dây chuyền còn hiện diện một số các kim lọai khác được dùng làm chất kết dính có nguy cơ dẫn đến bệnh viêm da, dị ứng và làm cho da bị nhiễm trùng rất nguy hiểm.

 

Quần áo ôm sát người có thể cản trở họat động cơ thể: Kiểu quần lưng sệ, ôm sát người quá độ có khuynh hướng làm cho hoạt động cơ thể bị ép lại. Nhất là phần hông, vị trí bàng quang thực hiện cơ chế phản xạ bài tiết nước tiểu qua niệu đạo nếu bị ép lâu ngày sẽ bị sa xuống. Vì thế, mỗi khi bạn cúi xuống, ho, hắt hơi hoặc bước đi dài sẽ làm căng cứng phần bụng, ép nước tiểu qua niệu đạo ra ngoài một cách vô thức. Về lâu dài, sẽ dẫn đến bệnh rỉ nước tiểu.

 

Đeo nhẫn có thể gây nhiễm trùng: Nếu bạn đeo nhẫn quá chật lâu ngày có thể gây nhiều hậu quả không tốt cho sức khỏe. Nhẫn quá chật có nguy cơ ngăn chặn hoạt động lưu thông của máu làm cho các ngón tay bị đau tê, thậm chí nghiêm trọng hơn dẫn đến gây hoại tử nếu đeo nhẫn quá chật lâu ngày không tháo ra được. Ngoài ra, việc thường xuyên đeo nhẫn nhưng thiếu thời gian tháo ra để vệ sinh cho nhẫn có khuynh hướng hình thành ổ vi khuẩn gây bệnh viêm da hoặc nhiễm trùng cấp đối với phần da bao quanh vị trí đeo nhẫn.

 

Nước sơn móng tay có thể gây ngộ độc: Một số thành phần hiện diện trong nước sơn móng tay làm đẹp thường gặp là Acetone, Ethyl Acetate, phẩm màu, nhũ, dung cịch tạo mùi thơm… có khuynh hướng chứa các độc tố dễ hòa tan trong thực phẩm, đặc biệt thực phẩm có chứa chất béo. Vì thế, nếu như bạn có thói quen cắn móng tay hoặc dùng tay có sơn màu để cầm thức ăn dễ có nguy cơ gây ngộ độc từ nước sơn móng tay hoặc gây đau bụng.

 

Đeo bông tai có thể làm biến dạng khớp, sụn: Việc chọn trang sức bông tai có kích thước quá lớn có thể ảnh hưởng xấu đến xương sụn của bạn, có nghĩa là xương sụn có nguy cơ bị sưng lên. Vết thương thoạt đầu sẽ bị nhiễm trùng, làm mủ do thiếu vệ sinh kế đến nó có thể lan rộng và làm cho phần sụn ở vành tai bị tổn thương theo. Hơn thế, do kích thước lớn góp phần làm sệ vành tai kéo theo các khớp sụn cũng bị biến dạng theo.

 

Giày gót cao có thể làm biến dạng chân: Nếu chọn kiểu giày có phần gót quá cao và giày quá chật, các móng và móng chân của bạn sẽ dễ bị tổn thương. Nguyên nhân do phần mũi của giày cao gót có khuynh hướng làm cho các móng chân bị kìm hãm, đi giày nhiều làm chân không thoáng khí, các tế bào da chân cũng vì thế bị mềm đi và bong ra làm cho móng chân đâm sâu vào thịt gây đau đớn khó chịu, thậm chí có thể làm hư móng. Hơn thế, những đôi giày cao gót sang cả kia còn là nguyên nhân dẫn đến vẹo bàn chân cũng như làm đau cột sống, nếu như bạn đi giày không đúng cách.

 

(Theo HNMO)

Các tin khác

Mẫu váy cưới hạ eo trở thành tâm điểm tại Tuần lễ thời trang cưới New York (Mỹ). Các chuyên gia dự đoán đây là xu hướng váy cưới sẽ bùng nổ trong năm nay.

Một chiếc quần kẻ sọc dáng suông thoáng mát, lại on trend có thể sẽ giúp bạn tạm quên cơn sốt denim trong mùa hè này. Sau đây là 4 xu hướng quần ống rộng của mùa hè 2024.

Dưới đây là danh sách 5 kiểu áo khoác ngoài vừa chống nắng vừa giúp style thêm ưng mắt, để bạn có thể tự tin và nổi bật trong những ngày nắng hè. 4 mẫu áo phù hợp để mặc với chân váy suông

Sắp đến mùa du lịch và bên cạnh việc lên kế hoạch đi đâu, chơi gì, các chị em chắc hẳn cũng rất quan tâm đến khoản mặc đẹp. Trang phục đi du lịch không thể thiếu những chiếc váy liền.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục