Cầu Giới Phiên những ngày "nước rút"

  • Cập nhật: Thứ sáu, 5/5/2023 | 3:09:41 PM

YênBái - Cầu Giới Phiên, thành phố Yên Bái là cây cầu thứ 8 bắc qua sông Hồng trên địa bàn tỉnh và là cây cầu thứ 5 được triển khai xây dựng trên địa bàn thành phố Yên Bái. Công trình có ý nghĩa kết nối hạ tầng giao thông liên vùng, tạo trục động lực thúc đẩy phát triển đô thị tỉnh lỵ bên hữu ngạn sông Hồng, đang phấn đấu hoàn thành vào tháng 9/2023.

Tiến độ thi công cầu Giới Phiên đang được đẩy nhanh.
Tiến độ thi công cầu Giới Phiên đang được đẩy nhanh.

Với tinh thần khẩn trương của đội ngũ kỹ sư và công nhân, bóng dáng cây cầu đang dần hiện hữu, mở ra những cơ hội phát triển kinh tế - xã hội cho thành phố Yên Bái và cả các địa phương khác trong vùng.


>> Yên Bái khởi công xây dựng cầu Giới Phiên



Những nhịp cầu cuối cùng của cây cầu sắp được hoàn thiện








Cầu Giới Phiên có chiều dài 518m, gồm 9 nhịp, có tổng mức đầu tư 650 tỷ đồng. Được thiết kế vĩnh cửu, dạng cầu vòm thép hiện đại, kết cấu bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực với bề rộng toàn cầu là 20,5m. 

Công trình do Ban Quản lý Dự án công trình giao thông tỉnh Yên Bái làm chủ đầu tư. Đơn vị thi công là liên danh Công ty TNHH Thương mại và Xây dựng Trung Chính và Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng và Thương mại Nam Phong. Cầu được khởi công từ cuối tháng 12/2021. Công trình dự kiến thi công trong 20 tháng và sẽ hoàn thành vào tháng 9/2023.

Thanh Miền

Tags Cầu Giới Phiên thành phố Yên Bái nước rút

Các tin khác

Nắng ấm, những lộc trời từ cây chè Shan tuyết cổ thụ trên các dãy núi ở Suối Giàng bật nở, mang đến mùa no ấm cho người Mông nơi đây.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục
 
 
TIN MEDIA