Thông xe thêm gần 30km của tuyến đường cao tốc dài nhất Việt Nam

  • Cập nhật: Chủ nhật, 6/4/2014 | 2:42:58 PM

Ngày 6-4, tại tỉnh Phú Thọ, Tổng công ty Đầu tư Phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) đã tổ chức lễ thông xe kỹ thuật và đưa vào khai thác tạm đoạn tuyến dài gần 30km, từ Quốc lộ 2B đến Quốc lộ 2 thuộc Dự án xây dựng đường cao tốc Nội Bài-Lào Cai.

Dự án đường cao tốc Nội Bài-Lào Cai có tổng chiều dài toàn tuyến là 245km, đi qua thành phố Hà Nội và các tỉnh Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Yên Bái và Lào Cai. Khi hoàn thành đây sẽ là tuyến đường cao tốc có quy mô lớn nhất Việt Nam. Dự án chia làm 8 gói thầu xây lắp với tổng mức đầu tư gần 20.000 tỷ đồng, tương đương hơn 1,2 tỷ USD, gốm vốn vay của Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) và vốn đối ứng trong nước. 

Đoạn tuyến dài gần 30km được thông xe ngày 6-4 thuộc phạm vi cuối của gói thầu xây lắp A1, toàn bộ gói thầu A2 và một phần gói thầu A3 do nhà thầu POSCO (Hàn Quốc) thi công. Như vậy, trên trên toàn tuyến cao tốc Nội Bài-Lào Cai đến thời điểm này đã thông xe và đưa vào khai thác gần 110km trên tổng chiều dài 245km, là bước quan trọng để hoàn thành toàn bộ dự án trong năm 2014. 

Đặc biệt, việc thông xe đoạn tuyến này vào đúng dịp lễ Giỗ Tổ Hùng Vương cũng tạo điều kiện thuận lợi cho khách thập phương hành hương về Đất Tổ-Khu di tích Đền Hùng cũng như đi các tỉnh Hà Giang, Tuyên Quang, Yên Bái với khoảng cách và thời gian rút ngắn đáng kể. Với con đường mới này, thời gian di chuyển từ trung tâm Hà Nội lên Đền Hùng chỉ còn khoảng 1 giờ đồng hồ. Đại diện VEC cho biết sẽ không thu phí phương tiện trong dịp lễ Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2014.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Lãnh đạo xã Chế Cu Nha kiểm tra và hỗ trợ tấm lợp, chỉ đạo các lực lượng khẩn trương giúp người dân khắc phục hậu quả thiên tai

Do ảnh hưởng của hội tụ gió trên cao mực 1.500 m nên chiều và đêm 24/4 trên địa bàn huyện Mù Cang Chải xảy ra mưa to kèm lốc, sét, mưa đá gây thiệt hại nhiều nhà ở của người dân, gẫy đổ nhiều cột điện và cây cối.

Trận mưa đá tại xã Lóng Luông, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La gây thiệt hại lớn đến hoa màu của nhân dân.

Chiều 24/4, mưa đá dữ dội đã trút xuống hai tỉnh Sơn La, Lào Cai gây thiệt hại lớn đến hoa màu và ảnh hưởng một số nhà dân.

Ảnh minh hoạ.

Đêm nay và sáng sớm mai (24/4), Yên Bái có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to, với lượng mưa phổ biến từ 5-20mm, có nơi trên 50mm. Trong mưa dông đề phòng khả năng xảy ra lốc, sét mưa đá và gió giật mạnh, mưa lớn cục bộ có khả năng xảy ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc và tình trạng ngập úng tại các vùng trũng thấp.

Chiều tối và đêm nay (22/4), khu vực miền Bắc có mưa rào và giông rải rác.

Chiều tối và đêm 22/4, miền Bắc có mưa rào và dông rải rác. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá. Mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra lũ quét, sạt lở đất.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục