Động thổ dự án nhà máy lọc dầu công suất 8 triệu tấn/năm

  • Cập nhật: Thứ tư, 10/9/2014 | 8:06:51 AM

Sáng 9/9, tại cảng Bãi Gốc, xã Hòa Tâm, huyện Đông Hòa (Phú Yên) đã diễn ra Lễ động thổ Dự án Nhà máy Lọc hóa dầu Vũng Rô (100% vốn nước ngoài) do Công ty TNHH Dầu khí Vũng Rô làm chủ đầu tư.

Lễ động thổ Dự án Nhà máy lọc hóa dầu Vũng Rô.
Lễ động thổ Dự án Nhà máy lọc hóa dầu Vũng Rô.

Dự án Nhà máy lọc hóa dầu Vũng Rô (nằm trong KCN Hòa Tâm, huyện Đông Hòa) được xây dựng trên diện tích 534 ha, trong đó khu vực nhà máy 404 ha, cảng Bãi Gốc 134 ha; sử dụng từ 500 đến 1.300 ha mặt nước biển.

Nhà máy có công suất 8 triệu tấn/năm; tổng mức đầu tư gần 3,2 tỷ USD.
 
Mục tiêu của Dự án là chế biến, phân phối các sản phẩm lọc hóa dầu; xuất, nhập khẩu dầu thô và các sản phẩm dầu khí, hóa dầu; vận chuyển, lưu trữ dầu thô, các sản phẩm dầu khí, hóa dầu và kinh doanh bến cảng, kho chứa.

Đơn vị thiết kế, cung cấp thiết bị công nghệ, thi công xây dựng nhà máy (EPC) là Công ty JGC của Nhật Bản.

Đây là dự án lớn nhất của tỉnh Phú Yên từ trước đến nay, đồng thời là 1 trong 3 dự án lọc hóa dầu lớn nhất nước ta thời điểm hiện tại (Dự án Lọc hóa dầu Nghi Sơn ở Thanh Hóa, công suất 10 triệu tấn/năm; Dự án Nhà máy Lọc dầu Dung Quất ở Quảng Ngãi, công suất 6,5 triệu tấn/năm).

(Theo Chinhphu.vn)

Các tin khác
Một nhà dân ở huyện Văn Chấn bị tốc gần toàn bộ mái nhà

Từ rạng sáng ngày 28/3/2024, trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã xảy ra lốc xoáy kèm theo mưa đá gây thiệt hại về nhà ở và hoa màu, tài sản của người dân. Ước tính thiệt hại do thiên tai khoảng 900 triệu đồng.

Một rạp cưới ở huyện Văn Chấn bị thổi bay phần mái che do mưa to và dông, lốc.

Vào khoảng 9 giờ sáng ngày 28/3/2024, trên địa bàn thành phố Yên Bái và các huyện Mù Cang Chải, Văn Chấn, Trấn Yên đã có mưa to, cục bộ xảy ra dông lốc kèm theo mưa đá đã làm ảnh hưởng đến tài sản và nhà cửa, một số diện tích hoa màu của người dân trên địa bàn.

Sáng nay (28/3), trên địa bàn huyện Mù Cang Chải xuất hiện mưa đá. Hiện các xã đang rà soát thiệt hại do mưa đá gây ra.

Hôm nay (28/3), Yên Bái đã có mưa to. Đặc biệt sáng nay, mưa đá đã xuất hiện trên hầu khắp các địa bàn tại huyện Mù Cang Chải. Các địa phương trong tỉnh cần chủ động ứng phó với mưa dông, lốc, sét và gió giật mạnh.

Một đợt không khí lạnh yếu sắp tràn về miền Bắc, khu vực này cục bộ mưa to đến rất to.

Đợt không khí lạnh yếu sắp tràn về miền Bắc, từ chiều tối và đêm hôm nay 28/3 đến 29/3, khu vực này có mưa, mưa rào và rải rác dông, cục bộ mưa to đến rất to.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục